5 việc mỗi trung tâm dịch vụ khách hàng cần làm trong năm 2018

Tin công nghệ
Gần đây, người ta nói quá nhiều về xu hướng ngành dịch vụ khách hàng cho năm 2018. Nhưng ít ai đề cập đến việc cần phải chuẩn bị gì để đem lại diện mạo mới cho một năm sắp tới.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, dịch vụ khách hàng của họ vẫn ổn và hoàn toàn không cần thiết phải thay đổi hay có bất kỳ điều chỉnh nào. Nhưng có thực sự như vậy?

Chân lý đó có thể luôn luôn đúng trước đây nhưng trong thời đại công nghệ luôn chiếm lĩnh như hiện nay thì không doanh nghiệp nào có thể nói mạnh điều gì. Sự phát triển của công nghệ chăm sóc khách hàng đã tạo ra khoảng cách lớn giữa các doanh nghiệp. Điều đó buộc các doanh nghiệp phải theo kịp bước tiến của thời đại nếu như không buốn chậm chân trong thời đại số. Đó là lý do những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng đưa ra 5 điều cần làm cho trung tâm dịch vụ khách hàng để đón chào năm 2018.

– Nắm được kỳ vọng của khách hàng: Sự kỳ vọng này có thể thay đổi theo mỗi năm, mỗi thời kỳ.Tùy từng thời điểm khách hàng sẽ có những kỳ vọng khác nhau. Việc của bạn là cần nắm được điều này để có những điều chỉnh cho phù hợp. Thấu hiểu khách hàng thực sự cần gì và nỗ lực đem đến cho khách hàng chính là bí quyết của những doanh nghiệp thành công.

– Cá nhân hóa dịch vụ: Khái niệm cá nhân hóa đã được áp dụng trong thời gian dài, tuy nhiên nó vẫn đúng ở thời điểm này. Dẫu biết rằng bạn có số lượng khách hàng lớn cần phục vụ nhưng nếu như đem đến dịch vụ khách hàng mang bản chất riêng thì thật tuyệt vời. Bằng cách này bạn có thể phân nhóm các khách hàng dựa trên điểm chung của họ để có những cách tiếp cận chung. Hơn nữa, gọi tên khách hàng cho mỗi lần giao tiếp cũng là một sự lựa chọn không tồi để tạo ấn tượng với bạn.

– Phản hồi nhanh chóng: Khi khách hàng có bất kỳ liên hệ với bạn qua email, mạng xã hội, SMS, điện thoại… họ không muốn chờ đợi vài ngày mới nhận được câu trả lời. Hầu hết khách hàng đều muốn nhận được phản hồi ngay lập tức. Vì vậy, nếu như bạn chưa cung cấp giải pháp tự phục vụ thì ít nhất bạn nên đáp ứng họ trong một khoảng thời gian hợp lý nhất có thể.

– Đừng để khoảng cách công nghệ quá xa: Chi phí đầu tư quá cao không phải là lý do khiến bạn hoàn toàn chậm chân trong kỷ nguyên công nghệ. Bài viết trước, NMS đã nêu những công nghệ dự đoán sẽ chiếm lĩnh ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng năm 2018. Theo đó, năm nay là năm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ trong việc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn. Nếu không muốn khách hàng rời bỏ bạn thì hãy sẵn sàng cho sự thay đổi này.

– Tìm kiếm những giải pháp thuận tiện hơn: Nếu như bạn tự thấy giải pháp quản lý, chu trình giao tiếp với khách hàng của bạn không có bất kỳ vấn đề gì thì một lần nữa hãy xem lại chúng. Đặc biệt, nên đặt địa vị vào khách hàng để có những trải nghệm thực sự khách quan. Thật tuyệt vời nếu như mọi thao tác đều đem lại sự tiện lợi và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Chuẩn bị một hành trang vững chắc cho những thách thức của ngành dịch vụ khách hàng năm 2018 chính là cơ sở để doanh nghiệp vững bước trong quá trình tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Theo: Customer Experience

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu