Phương pháp bán hàng qua điện thoại đạt hiệu quả cao nhất

Thứ Sáu 11/10/2019 - 9:48

Bên cạnh cách tiếp thị marketing và bán hàng truyền thống thì hiện nay, telesales là cách thức được rất nhiều các đơn vị kinh doanh chọn lựa nhằm mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn hơn. Vậy đâu là 10 bí quyết giúp bán hàng qua điện thoại đạt hiệu quả cao?

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là telesales chính là cách thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thông qua chiếc điện thoại bàn hay điện thoại di động. Với cách thức này, bộ phận telesales sẽ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp tăng thêm cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số với sự thuận lợi và linh hoạt hơn về mặt thời gian.  

Dịch vụ bán hàng qua điện thoại

Hình 1: Telesales là giải pháp bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay

Thế nhưng thực trạng hiện nay đã có không ít các doanh nghiệp vì áp dụng đại trà hình thức telesales đã dẫn tới những khó chịu, phiền hà cho khách hàng khi trình độ nhân viên thấp, chưa nắm rõ được kịch bản mỗi khi gặp khách hàng đã dẫn tới những tác động và cảm nhận xấu từ phía khách hàng ở nghề telesales. Bởi vậy, để làm tốt việc telesales, chúng ta phải nắm được 10 bí quyết giúp bán hàng qua điện thoại đạt hiệu quả cao như sau:

10 bí quyết giúp bán hàng qua điện thoại thành công

  • Cần phải thu thập đầy đủ thông tin khách hàng trước khi tiến hành chào bán

Tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin khách hàng là một trong những điều giúp bạn đạt được ưu thế tốt hơn trong mỗi lần gọi điện. Bởi nếu không nắm được bất cứ thông tin liên quan nào tới người mà bạn sẽ tiếp cận ở đầu dây bên kia thì chính là bạn đã và đang chuẩn bị cho sự thất bại của mình. 

Hãy tham khảo các nhân viên kinh doanh để tìm được tối đa những thông tin liên quan tới khách hàng của bạn như: họ tên đầy đủ, sở thích, hành vi… của họ, từ đó giúp bạn hiểu và có những hướng gợi mở, dẫn dắt cho cuộc trò chuyện với khách hàng của mình.

  • Lên sẵn kịch bản chào bán với những lời từ chối thường gặp

Chuẩn bị sẵn kịch bản chào bán trước khi chính thức gọi điện là cách giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gọi của mình với vị khách hàng lạ ở đầu dây bên kia. Đó có thể là một vị khách khó tính cũng có thể là một vị khách dễ chiều, thế nhưng, thay vì gọi điện không theo kịch bản khiến câu chuyện của bạn bị khách dẫn dắt thì nay, với kịch bản những lời từ chối thường gặp của khách hàng qua telesales sẽ cho phép bạn có những cuộc chào bán chất lượng hơn.

  • Đối luyện kịch bản kỹ lưỡng trước khi chính thức gọi

Khi đã hoàn thiện kịch bản rồi, hãy cùng các đồng nghiệp của mình đối luyện thật nhuần nhuyễn để việc đáp lại những lời từ chối của bạn trở thành một phản xạ tự nhiên. Đừng chỉ đọc qua kịch bản một lần rồi nhấc máy lên gọi luôn bởi như thế tỉ lệ bạn bị khách hàng dập máy là rất cao.

  • Luôn bắt đầu chào bán với một tâm thế thoải mái

Khi bắt đầu nhấc máy lên bấm số, hãy luôn bắt đầu với một tâm thế luôn mỉm cười. Bởi bạn biết đó, việc tạo được không khí vui vẻ sẽ giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng và việc bạn cười khi đang nói chuyện với khách sẽ giúp khách cảm thấy vô cùng gần gũi như đang nói chuyện với bạn của họ vậy.

Dịch vụ bán hàng qua điện thoại

Hình 2: Hãy luôn mỉm cười thật tươi vì khách hàng sẽ cảm nhận thấy điều đó từ bạn qua điện thoại

  • Đi thẳng vào vấn đề để gây ấn tượng khi bắt đầu chào bán

Khi chào bán qua điện thoại, bạn chỉ có 15s ban đầu để quyết định xem khách hàng đó có đồng ý nghe tiếp cuộc gọi của bạn không. Bởi vậy, hãy mạnh dạn chào họ bằng tên của họ và đồng thời giới thiệu bạn là ai và mục đích cuộc gọi của bạn hôm nay là gì. Đừng cố vòng vo vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để buôn với bạn qua điện thoại đâu.

  • Thay các câu hỏi bằng những lời đề nghị

Một điều tối kị trong việc telesales là đưa ra những câu hỏi đóng khiến khách hàng càng có động lực cúp máy. Bởi vậy, hãy linh hoạt ứng biến và liên tục đưa ra những lời đề nghị kích thích và hấp dẫn khách hàng như: giải pháp mà em mang tới có thể giúp công ty anh chị giảm được tới 50% chi phí hoạt động chẳng hạn… chắc chắn khi nghe thấy những lời đề nghị hấp dẫn như thế này thì khá nhiều khách hàng sẽ vô cùng tò mò và quan tâm.

  • Đưa ra lợi ích cho khách hàng

Hãy tranh thủ những phút giây ít ỏi của cuộc gọi để đưa ra được những lợi ích hấp dẫn mà sản phẩm bạn có thể cung cấp cho khách hàng, bởi chính điều này sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chịu lắng nghe bạn tiếp hay không

  • Khách hàng là thượng đế

Cũng như với bán hàng truyền thống thì khi thực hiện bán hàng qua điện thoại, bạn cũng cần coi khách hàng là những vị thượng đế. Bởi vậy, hãy luôn vui vẻ, tươi cười và niềm nở với khách dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

  • Luôn giữ thái độ tích cực

Trong thực tế, dù bạn có là người chuẩn bị rất tốt thì khi tiếp xúc qua điện thoại, vẫn sẽ có tỉ lệ xác suất bạn bị khách từ chối. Bởi vậy, dù thực tế có diễn ra như thế nào, hãy luôn giữ được thái độ tích cực cho những cuộc gọi tiếp theo.

  • Luôn rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi

Thất bại là mẹ Thành công, bởi vậy, sau những cuộc gọi không như ý, hãy cùng ngồi lại với đội nhóm của mình để thấy được rằng đâu là những thiếu sót mà các bạn cần cùng nhau khắc phục để lần tiếp thị tới được trở nên hiệu quả hơn.

Các dịch vụ bán hàng qua điện thoại

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bán hàng qua điện thoại, tuy nhiên, một trong số đó phải kể tới các dịch vụ bán hàng qua điện thoại vô cùng chất lượng của NMS Callcenter. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tỉ lệ thành công cao hơn so với việc tự tuyển dụng và đào tạo từ đầu cho đội ngũ telesales của riêng mình. 

Trụ sở chính NMS

  • Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
  • Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234
  • Email: customercare@nms.com.vn

nms.com.vn