Kinh nghiệm CSKH từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Thứ Tư 05/12/2018 - 4:42

Đối với mỗi một doanh nghiệp kỹ năng chăm sóc khách hàng (CSKH) đóng vai trò rất lớn trong doanh nghiệp luôn lắng nghe và phản hồi nhanh chóng khi khách hàng cần sự trợ giúp cũng như thay đổi sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu tối đa người dùng cũng như mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp đây là bí quyết dẫn đến thành công của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Kinh nghiệm CSKH nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s
McDonald’s thương hiệu nổi tiếng về thức ăn nhanh McDonald’s còn nổi tiếng về chuỗi tiêu chuẩn Chất Lượng, Dịch Vụ, Vệ Sinh và Giá trị.

Trước năm 2015 Nhà hàng McDonald’s đã không đáp ứng đúng mục tiêu chăm sóc khách hàng cung cấp thực đơn ăn sáng trọn ngày (all day breakfast) trên các mạng xã hội.
Đến tháng 1.2015 Easterbrook CEO của hãng McDonald’s lên nhận chức đã thay đổi hoàn toàn ông đã cho đóng hàng trăm cửa hàng ăn nhanh hoạt động kém hiệu quả.
Đồng thời, McDonald’s đào tạo lại đội ngũ nhân viên về cách phục vụ làm sao đảm bảo được chất lượng và chăm sóc khách hàng hiệu quả như giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, sắp xếp thực đơn triển khai thực đơn “all-day breakfast” trên toàn hệ thống.
Chính vì sự thay đổi trong chất lượng thực đơn và cách phục vụ của khách hàng trong vòng 6 tháng hãng thức ăn nhanh McDonald’s đã có thêm nhiều khách hàng vượt hơn nhiều so với mức dự kiến ban đầu.

Thương hiệu đồ thể thao Nike
Thương hiệu Nike hiện đang là một trong những nhà cung cấp quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao lớn nhất thế giới.
Thương hiệu Nike sử dụng mạng xã hội để nhận phản hồi về sản phẩm/ thương hiệu giúp cho doanh nghiệp lắng nghe, kết nối và tương tác với khách hàng. Thương hiệu Nike đầu tư lớn vào mối quan hệ với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội phát triển như hiện nay. Nike liên tục lắng nghe và phản hồi lại khách hàng bằng cách đăng “tweet” hoặc “retweet” khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Thương hiệu Apple – tập đoàn công nghệ Mỹ
Apple là một trong những nhà sáng lập quan trọng và nổi bật trong lĩnh vực IT, gần đây nhất là những sản phẩm, giải trí và tiêu dùng.


Apple luôn thay đổi sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Thời gian đánh dấu Apple trong thế giới công nghệ vừa qua đó là Apple cho ra dòng điện thoại chống nước và có bộ dung lượng bộ nhớ lớn.
Với dòng sản phẩm mới này, khách hàng không còn lo lắng khi điện thoại bị dính nước hay không còn phàn nàn về dung lượng bộ nhớ ( trên thị trường hiện nay chẳng hạn điện thoại có dung lượng 128GB đến 256GB)
Chỉ thông qua 2 sự thay đổi này của Apple có thể thấy thời “cố chấp” của Apple đã qua, Apple đã lắng nghe và thay đổi đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng hơn. Điều này góp phần giúp Apple tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt.

Thông qua kinh nghiệm CSKH từ các thương hiệu nổi tiếng thì chăm sóc khách hàng là một trong những bước của chuỗi quy trình bán hàng chuyên nghiệp luôn làm thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Với kinh nghiệm cũng như hiệu quả thay đổi dựa vào khách hàng thì doanh nghiệp sẽ có tệp khách hàng thân thiết, tiềm năng mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.