Telesales trong bất động sản. Dễ hay khó?

Tin công nghệ

Telesales xuất hiện ngay khi thị trường bất động sản được hình thành. Telesales giúp người bán hàng hoặc tiếp thị có thể chủ động gọi đến những khách hàng tiềm năng để giới thiệu thông tin về sản phẩm một cách chi tiết nhất.

Với cơ sở dữ liệu rộng lớn, phương pháp telesales giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện cuộc gọi môi giới đến với khách hàng khắp nơi mà không cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ hoặc môi giới bất động sản theo phương pháp truyền thống rất tốn kém và hiệu quả thấp.

Bên cạnh đó, telesales cho phép các nhà môi giới bất động sản hoặc các nhân viên mua bán bất động sản có thể chăm sóc khách hàng hoặc khảo sát ý kiến của người mua, do đó nó tạo được hiệu ứng rất tích cực từ người mua. Telesales là một kỹ năng quan trọng, tuy nhiên, để telesales đạt được mục đích, mang lại hiệu quả thì cũng không hề dễ dàng.  

telesales bất động sản

Telesales bất động sản dễ hay khó?

Khó cho người mới vào nghề

Một trong những thử thách lớn nhất của dân telesales bất động sản đó là thực hiện hơn 100 cuộc gọi/ngày cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm. Thông thường với một cuộc gọi cho khách hàng, môi giới sẽ phải chuẩn bị kiến thức về dự án, nắm được những thông tin về vị trí, quy mô, đặc điểm thiết kế, tiện ích của dự án cũng như chính sách bán hàng của chủ đầu tư, tính pháp lý… và sau đó mới thực hiện cuộc gọi.

Tuy nhiên, những trường hợp gặp những khách hàng khó tính trách móc vì bị làm phiền đã trở nên quá quen thuộc và nhân viên telesales dễ rơi vào trạng thái chán nản. Mặc dù vậy không thể phủ nhận telesales là bước va chạm cần thiết cho một môi giới bất động sản mới vào nghề giúp họ rèn luyện kĩ năng tương tác khách hàng.

Dễ khi biết vận dụng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại

Muốn bán hàng qua điện thoại phải biết áp dụng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại thì mới thành công, trong ngành bất động sản cũng không ngoại lệ. Để môi giới bất động sản hiệu quả cần chú ý những yếu tố. Đầu tiên, môi giới bất động sản phải dành thời gian học và hiểu hết toàn bộ các kiến thức “phần cứng” của dự án như quy mô, vị trí, thiết kế, giá bán dự án, tiện ích là gì, chính sách ưu đãi cho vay của ngân hàng (nếu có) và so sánh dự án mình đang bán với các dự án lân cận. Một trong những sai lầm lớn nhất của môi giới bất động sản là luôn cố gắng nói thật nhiều mà không biết đầu dây bên kia có thực sự muốn lắng nghe hay không, điều này sẽ khiến khách hàng nhanh chán và muốn kết thúc cuộc gọi.

telesales bất động sản

Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, trong quá trình telesales, môi giới nên tìm cách “khơi gợi” để khách hàng chia sẻ về vấn đề của mình, nỗi lo và sở thích mong muốn của họ về dự án, về bất động sản đang tìm hiểu. Tuy nhiên, không nên nói nhiều về những vấn đề mà đối phương không quan tâm. Với môi giới bất động sản, mỗi số lạ gọi đến được xem là một cơ hội, dù đang làm gì, ở đâu bạn đều phải dừng lại để nghe cuộc gọi từ khách bởi nếu bỏ qua cơ hội này, rất có thể người mua tiềm năng sẽ tìm đến một bên tư vấn khác.

Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, sau khi giới thiệu và tư vấn dự án cho khách hàng, môi giới bất động sản cần biết được “cảm nhận” của khách hàng về bất động sản, đồng thời chủ động hẹn thời gian cụ thể để khách hàng đến tham quan dự án hoặc sự kiện.

Vậy để trả lời cho câu hỏi “Telesales trong bất động sản. Dễ hay khó?”, theo nhiều môi giới bất động sản có kinh nghiệm thì telesales là cả một nghệ thuật nắm bắt tâm lí khách hàng, người môi giới ngoài kĩ năng, kiến thức còn phải có tâm huyết khi giới thiệu về bất động sản thì mới có thể thành công. Lúc đó, việc môi giới qua điện thoại với khách hàng sẽ không còn là thử thách với mọi môi giới.

>>> Thuê ngoài telesales sẽ giúp bạn giải quyết mọi vướng mắc!

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu