Chăm sóc khách hàng bằng nụ cười và cả trái tim

Thứ Sáu 21/08/2020 - 9:42

Làm nghề chăm sóc khách hàng không ít trường hợp phải đối diện với những tình huống “oái ăm” những khách hàng khó tính, khó chiều đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải kiên nhẫn, bình tĩnh, kỹ năng xử lý khéo léo và tinh tế.

Khó khăn là thế, thử thách là thế, nhưng ở NMS có những nhân viên đã gắn bó hơn 15 năm với công việc trực tổng đài chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Vậy điều gì đã khiến các bạn gắn bó công việc lâu đến thế? Đâu là bí kíp để luôn yêu nghề, yêu công việc này.

>>> Xem thêm: Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Chuyện nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Bạn Vũ Hoành Sơn (trưởng ca chăm sóc khách hàng) chia sẻ: “Nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại không đơn giản là công việc làm theo khuôn mẫu có sẵn. Nếu máy móc, có thể bạn sẽ không theo được công việc này lâu dài. Muốn làm tốt công việc này hãy luôn tâm niệm rằng chăm sóc khách hàng bằng nụ cười và cả trái tim”. Với tâm niệm này, là một trưởng ca chăm sóc khách hàng gần 10 năm trong nghề, Sơn luôn cố gắng truyền lửa cho các bạn call center tìm thấy niềm vui và tin tưởng vào giá trị mình mang lại cho khách hàng.

Trưởng ca chăm sóc khách hàng Vũ Hoành Sơn

Trưởng ca chăm sóc khách hàng Vũ Hoành Sơn

Bạn Nguyễn Thu Trang hiện là nhân viên chăm sóc khách hàng mới tại NMS. Trang là du học sinh mới về Việt Nam, Trang đã rất khó khăn để tìm được một công việc ưng ý về mức lương và trình độ. Trang chia sẻ: “Công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh ở NMS đến với Trang như một cái “duyên”. Mình cũng không ngờ lại “nghiện” nghề này đến thế. Có lẽ chính những anh/chị ở NMS và môi trường ở đây khiến mình luôn tìm thấy niềm vui trong công việc”.

Chị Bùi Thị Oanh (chuyên viên phụ trách dự án Callcenter) chia sẻ: “Các bạn làm Callcenter đa phần đều khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng khả năng học hỏi rất tốt. Công ty tổ chức khóa đào tạo chuyên môn thường xuyên để các bạn nắm chắc kiến thức, kỹ năng, huấn luyện để các bạn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp”.

Chăm sóc khách hàng bằng nụ cười và cả trái tim

0h đêm, phòng tổng đài vẫn đang náo nhiệt với gần 30 nhân viên Contact Center đang trực tổng đài chăm sóc khách hàng. Dự án lần này chúng tôi nhận là dự án chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh cho dịch vụ thương mại điện tử. Hàng trăm cuộc gọi đổ về trong đêm, nhân viên callcenter đều là những bạn khá trẻ, đa phần các du học sinh với khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt. Các CSR vừa nhận điện thoại của khách hàng vừa lướt ngón tay trên bàn phím để tra cứu thông tin mà khách hàng yêu cầu.

Chăm sóc khách hàng bằng cả nụ cười và trái tim

Chăm sóc khách hàng bằng cả nụ cười và trái tim

Với những dự án nước ngoài, NMS Callcenter phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng đặc biệt chất lượng nhân sự, làm sao để mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp ở môi trường nước ngoài.

Làm việc vào thời gian đêm đồng nghĩa với việc giờ sinh hoạt bị thay đổi, nhân viên chăm sóc khách hàng càng phải cố gắng hơn nữa để giữ được sự tỉnh táo, tập trung cao độ vào công việc. Dù mệt mỏi, nhưng vẫn luôn giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình với mọi khách hàng. Họ có một trái tim ấm để cảm thông, lắng nghe khách hàng; một cái đầu lạnh để xử lý mọi tình huống và nụ cười luôn thường trực trên môi.

>>> Xem thêm: Lợi ích chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp