Việc Làm Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Qua Điện Thoại

Thứ Ba 28/07/2020 - 9:05

Bạn có thích nói chuyện qua điện thoại? Bạn có thấy bạn là một người hướng ngoại, thích gặp gỡ nhiều người mới? Bạn có lạc quan không? Nếu bạn trả lời “có” cho những câu hỏi trên, thì bạn đã sở hữu trong tay những tính cách quan trọng cần thiết nhất để trở thành một telesales chuyên nghiệp.

chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là cách làm hiệu quả và tiết kiệm chi phí

>> Nắm rõ công việc hàng ngày của nhân viên chăm sóc khách hàng

Tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Công ty cổ phần Dịch vụ di động thế hệ mới tuyển điện thoại viên chăm sóc khách hàng (telesales) làm việc tại Hà Nội.

Mô tả công việc:

  • Thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng
  • Xây dựng các kênh thông tin nhằm hỗ trợ việc khách hàng có được nội dung mình cần một cách nhanh chóng và chính xác nhất (thông tin về giá cả, cách sử dụng, chế độ bảo hành, chống chỉ định, …)
  • Theo dõi các chính sách về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, liên tục cập nhật chính sách sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
  • Đảm bảo đầu vào của thông tin khiếu nại, các vấn đề cần giải quyết của khách hàng và cung cấp thông tin cho các bộ phận phù hợp cho khiếu nại đó
  • Phối hợp quảng bá các khuyến mãi, các gói dịch vụ ưu đãi của doanh nghiệp tới khách hàng
  • Chủ động liên hệ với khách hàng nhân các dịp lễ Tết, quà tặng hoặc ưu đãi trong các dịp đặc biệt và trực tiếp gửi ưu đãi cho họ
  • Thực hiện khảo sát khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ghi nhận phản hồi giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ
  • Lập báo cáo trình cấp trên về khảo sát khách hàng, độ thỏa mãn với sản phẩm dịch vụ

Quyền lợi: 

  • Lương căn bản cố định: 6.000.000 – 8.000.000 vnđ (Thỏa thuận) + Hoa hồng tư vấn.
  • Hoa hồng tư vấn : 1-3 % doanh thu hàng tháng.
  • Lương thử việc = 100% lương chính thức.
  • Lương tháng 13+, thưởng lễ tết…
  • Xét tăng lương căn bản: 3 tháng/ lần
  • Đào tạo nghiệp vụ nếu chưa có kinh nghiệm
  • Có cơ hội được xem xét nâng lương, tùy vào kết quả công việc.
  • Cơ hội được đào tạo và thăng tiến trong công việc
  • “NMS care” bảo hiểm dành riêng cho nhân viên NMS.
  • Nghỉ hè: Theo chính sách của công ty ( vào tháng 5 hàng năm).
  • Văn hóa công ty tốt với các hoạt động trong / ngoài văn phòng giúp phát triển khả năng và khả năng sáng tạo của ứng viên
  • Môi trường làm việc hiện đại, thân thiện.
  • Chính sách cho người lao động tuân theo “Bộ luật lao động” tại Việt Nam.
  • Dụng cụ làm việc được cấp : Laptop + headphone+ điện thoại.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng
  • Chưa có KN được đào tạo
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
  • Tuổi từ : 22- 32 (nam, nữ)
  • Không ngọng, chuẩn chính tả Tiếng Việt

Địa điểm làm việc: Tầng 3A Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Hà Nội

ỨNG TUYỂN NGAY: 
Hotline nhân sự NMS 0338.323.955 / Mail: nms.recruitment1@gmail.com

Các dạng công việc của Telemarketing/ Telesales

yêu cầu đối với nhân viên chăm sóc khách hàng

Telemarketing mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp vì vậy có nhiều cơ hội cho các nhân viên chăm sóc khách hàng telesales. Một trong số các nghề ấy gồm có:

  • Làm cho một Call Center

Công việc này bạn sẽ ngồi làm trong một phòng lớn có chứa thể hàng trăm người cùng trả lời điện thoại hay thực hiện outbound call thay mặt cho khách hàng.

Với công nghệ ngày càng hiện đại nên các công ty đã tạo ra những tổng đài call center ảo giúp nhân viên có thể làm việc ở nhà của họ. Call Center ảo giúp liên kết nhân viên telesales ở nhiều nơi khác nhau qua máy tính và internet.

Công việc ở call center được xem như “Người đại diện Call Center Inbound” hay “Người đại diện Call Center Outbound.”

  • Inbound Telemarketing

Inbound Telemarketing công việc bao gồm việc trả lời các cuộc gọi đến, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng, và/hay nhận đơn đặt hàng, lên cuộc hẹn, hay xử lý các yêu cầu để lấy nhiều thông tin hơn. Hình thức công việc này ít áp lực hơn vì nó không bao gồm bán hàng.

Inbound Telemarketing là người “Đại Diện Dịch Vụ Khách Hàng”

  • Outbound Telemarketing

Công việc của Outbound Telemarketing bao gồm việc gọi điện và bán sản phẩm/dịch vụ qua điện thoại làm những những nhóm cuộc gọi, hay lên lịch hẹn cho nhân viên bán hàng để họ gặp mặt khách hàng đó

Outbound Telemarketing là người ” Đại diện chăm sóc và hàng hàng qua điện thoại”

Kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Ăn nói lưu loát, kỹ năng diễn đạt qua điện thoại
  • Tổ chức công việc tốt
  • Khả năng làm việc với các khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại.
  • Có kỹ năng lãnh đạo tốt và đưa ra kế hoạch chiến lược.
  • Thông thạo vi tính: Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint, Access).
  • Hòa đồng và giao tiếp tốt.
  • Tích cực, nghị lực, nhiệt tình, cam kết làm việc thêm khi cần thiết.

>>>Đừng bỏ lỡ: Mẫu kịch bản telesale đỉnh cao mà nhân viên CSKH nào cũng cần biết

Quy trình chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao

Nhấc điện thoại và tiến hành gọi cho khách hàng

  • Khách hàng bắt máy và không thể nói chuyện, ghi chú ra giấy, lưu trữ dữ liệu và tiến hành gọi vào thời điểm khác trong ngày hoặc ngày tiếp theo. Trường hợp thực hiện cuộc gọi trên 3 lần, khách bắt máy và không muốn nói chuyện, gửi yêu cầu và giao cho nhân viên giao dịch, ghi rõ đã gọi điện bao nhiêu lần và nội dung như thế nào.
  • Khách hàng bắt máy và nói chuyện, tiến hành bước 2.
  • Khách hàng không bắt máy, chuyển sang bước 4.

Xác minh thông tin người nhận cuộc gọi

  • Giao dịch chăm sóc khách hàng qua điện thoại
  • Lưu trữ thông tin

quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Khách hàng bắt máy

  • Đánh giá khách hàng muốn duy trì dịch vụ hay không, có 3 trạng thái:
    • Muốn duy trì
    • Có thể duy trì
    • Không duy trì
  • Khách hàng có yêu cầu
    • Đánh giá vấn đề mà khách hàng yêu cầu
    • Khách hàng không yêu cầu, tiến hành bước 7

Khách hàng không bắt máy

  • Lần đầu không bắt máy, thực hiện tiếp cuộc gọi vào cuối giờ sáng (sau 11h30 sáng), cuối giờ chiều (sau 5h)
  • Nếu gọi 2 lần không bắt máy, tiến hành gửi email hoặc gửi SMS
  • Nếu đã thực hiện cuộc gọi trên 3 lần không bắt máy, gửi yêu cầu và giao cho nhân viên giao dịch, ghi rõ đã gọi điện bao nhiêu lần, ghi rõ đã gửi mail hoặc SMS bao nhiêu lần và nội dung như thế nào
  • Kết thúc quy trình và tiến hành vào kỳ kế tiếp.

Xử lý phát sinh

  • Các phát sinh quan trọng được xử lý tức thời: Website bị mất dữ liệu, bố cục lộn xộn… thông báo ngay lập tức cho nhân viên kỹ thuật.
  • Các phát sinh đơn giản, xử lý vào giờ rảnh trong ngày.

Thông báo cho khách hàng

  • Thông báo về việc xử lý hoàn tất các phát sinh theo yêu cẩu của khách hàng

Cảm ơn khách hàng

  • Khách hàng đã được chăm sóc và còn tiếp tục quan tâm đến sản phẩm
    • Giới thiệu các tính năng mới: chia sẻ bài viết trên mạng xã hội
    • Giới thiệu các dịch vụ quảng cáo google, dịch vụ mail marketing, dịch vụ sms
    • Giới thiệu phần mềm quản lý nhân viên và khách hàng, tương tự staff.choixanh.net
  • Cảm ơn khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ của công ty, hướng dẫn khách hàng liên hệ với các số điện thoại phù hợp và hướng dẫn khách hàng gửi yêu cầu.

Nếu bạn còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với NMS theo địa chỉ sau:

Trụ sở chính NMS

  • Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
  • Liên hệ: Ms Hà – SĐT: 035.495.667 – Email: haptt@nms.com.vn

 

nms.com.vn