Nhân Viên Bán Hàng Qua Điện Thoại (Telesales)

Thứ Ba 27/08/2019 - 3:03

Hiện nay, nền công nghệ càng ngày càng lớn mạnh ở thị trường trong nước và trên thế giới. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội người tiêu dùng biết đến các sản phẩm và mua sắm online nhiều hơn. Bởi vậy, nhân viên telesales ngày càng là một trong những nghề hot nhất hiện nay!

1. Nhân viên Telesales – tư vấn bán hàng qua điện thoại là gì?

Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại là gì? Khi hiểu rõ được bản chất, bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng không thể thiếu của nó để đạt hiệu quả cao nhất trong bán hàng.

cách tư vấn khách hàng qua điện thoại

Nhân viên bán hàng qua điện thoại là hình thức bán hàng phổ biến hiện nay.

Nhân viên bán hàng qua điện thoại có tên gọi khác là Telesales. Với công việc chính là gọi điện cho khách hàng, sử dụng những thông tin tài liệu về sản phẩm tư vấn, thuyết phục khách hàng tiêu dùng dịch vụ bằng kỹ năng của mình.

Đây là một hình thức được rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa áp dụng trong kinh doanh. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí phát sinh trong việc đi lại và các thiết bị văn phòng.

Mỗi nhân viên đều được lập KPI bán hàng qua điện thoại với mục đích giúp nhân viên phát triển theo hướng tốt hơn. Để đạt được KPI nhân viên bán hàng phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo doanh số bán hàng không thụt lùi, tạo mối quan hệ với khách hàng mới và duy trì với khách hàng cũ.

>> Nhân viên Telesales cần nắm vững kỹ năng tiếp thị qua điện thoại

2. Việc làm nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại

Công ty cổ phần Dịch vụ di động thế hệ mới tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại (telesales) làm việc tại Hà Nội

Mô tả công việc:

  • Thực hiện gọi ra cho học viên dựa trên thông tin đăng ký của học viên đã đăng ký hoặc danh sách học viên đã quan tâm nhưng chưa đăng ký học của Topica
  • Tư vấn về khóa học Tiếng anh online và sắp sếp thời gian học phù hợp cho học viên.
  • Thuyết phục học viên sắp xếp thời gian hợp lý để học.

Quyền lợi: 

  • Lương căn bản cố định: 6.000.000 – 8.000.000 vnđ (Thỏa thuận) + Hoa hồng tư vấn.
  • Hoa hồng tư vấn : 1-3 % doanh thu hàng tháng.
  • Lương thử việc = 100% lương chính thức.
  • Lương tháng 13+, thưởng lễ tết…
  • Xét tăng lương căn bản: 3 tháng/ lần
  • Đào tạo nghiệp vụ nếu chưa có kinh nghiệm
  • Có cơ hội được xem xét nâng lương, tùy vào kết quả công việc.
  • Cơ hội được đào tạo và thăng tiến trong công việc
  • “NMS care” bảo hiểm dành riêng cho nhân viên NMS.
  • Nghỉ hè: Theo chính sách của công ty ( vào tháng 5 hàng năm).
  • Văn hóa công ty tốt với các hoạt động trong / ngoài văn phòng giúp phát triển khả năng và khả năng sáng tạo của ứng viên
  • Môi trường làm việc hiện đại, thân thiện.
  • Chính sách cho người lao động tuân theo “Bộ luật lao động” tại Việt Nam.
  • Dụng cụ làm việc được cấp : Laptop + headphone+ điện thoại.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng
  • Chưa có KN được đào tạo
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
  • Tuổi từ : 22- 32 (nam, nữ)
  • Không ngọng, chuẩn chính tả Tiếng Việt

Địa điểm làm việc: Tầng 3A Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, Hà Nội

ỨNG TUYỂN NGAY: 
Hotline nhân sự NMS 0338.323.955 / Mail: nms.recruitment1@gmail.com

2. Cách tư vấn bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Điều đầu tiên trước khi tư vấn bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng nội dung chính của cuộc gọi. Thu thập những câu hỏi thường gặp, mục đích của cuộc gọi, thông tin về sản phẩm  để trả lời một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất tránh gặp phải trường hợp ậm ừ do chưa chuẩn bị kỹ gây mất thiện cảm trong mắt khách hàng.

cách tư vấn khách hàng qua điện thoại

Chuẩn bị kỹ càng trước cuộc gọi sẽ mang lại thành công cao hơn.

Sau đó, quan sát và cả nhận thái độ của khách hàng trong cuộc nói chuyện. Hãy tư vấn cho khách hàng với tâm trạng vui vẻ, luôn nở nụ cười góp phần giúp bạn có tinh thần thoải mái, thư giãn hơn. Từ đó, giọng nói cũng dễ truyền cảm và êm ái hơn tạo nên sức hút cho cuộc nói chuyện hiệu quả hơn.

Là nhân viên Telesales bạn phải biết cách kiềm chế cảm xúc và lắng nghe khách hàng. Bởi khi lắng nghe bạn mới có thể biết được mong muốn của khách hàng. Từ đó, đưa ra những lợi ích của sản phẩm áp dụng vào thực tế để thuyết phục khách hàng.

cách tư vấn khách hàng qua điện thoại

Cư xử chuyên nghiệp và khéo léo trong mọi tình huống.

>>> Nắm vững cách xây dựng mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại để trở thành siêu sao telesales

Với áp lực công việc từ nhiều cuộc gọi, bạn phải trang bị cho mình đức tính kiên trì, lắng nghe. Bởi, không phải cuộc gọi nào từ khách hàng cũng là những nhu cầu, kiến nghị “dễ nghe”. Có thể cùng một vấn đề bạn phải trả lời liên tục lên tới vài chục lần trong ngày.

Nếu bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn phải biết sử dụng một số mẹo cho khách bằng cách đưa ra hai phương án lựa chọn, buộc khách phải lựa chọn một trong hai. Điều này giúp bạn có một kết quả tốt hơn trong bán hàng, không lo mình ở thế bị động.

cách tư vấn khách hàng qua điện thoại

Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng kỹ năng tư vấn của mình.

Hãy là một người lắng nghe với thái độ tích cực, bởi đó là một trong những mẹo hay nhất để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm của bạn. Chú ý cảm xúc, những vấn đề khách hàng quan tâm, tư vấn đúng mục đích và không nên ngắt ngang khi khách đang đưa ra ý kiến. 

Dù cuộc đối thoại có thành công hay thất bại thì bạn cũng có quyền tự hào. Từ đó, rút ra bài học để phát triển bản thân. Trường hợp khách hàng nói “Không” không có nghĩa họ sẽ không bao giờ mua hàng, có thể bây giờ chưa cần thiết nên hãy suy nghĩ theo hướng tích cực hơn để đưa ra phương án giải quyết khác.

Tư vấn và chăm sóc khách hàng qua điện thoại giúp ích bạn rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Từ đó, bạn có thể tìm thấy chính con người của bạn, nâng cao kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề. Qua những cách bán hàng qua điện thoại mà chúng tôi cung cấp mong sẽ giúp ích được cho các bạn.