Bí mật của telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại trong kinh doanh

Tin công nghệ

Telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại, những yếu tố, kỹ năng nào cần phải có để đạt hiệu quả của một người chốt sale qua điện thoại? Câu hỏi này đang là chủ đề nóng bỏng được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Để hiểu rõ hơn nữa, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Kỹ năng telesales thành công 

Điều đầu tiên một telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại cần phải có đó chính là giọng nói. Bạn hãy điều chỉnh âm điệu của mình một cách dễ nghe, đừng nói quá lớn cũng đừng quá nhỏ góp phần tạo cho người đối diện một cuộc nói chuyện thoải mái, cuốn hút tránh mất thời gian của bạn và của khách hàng.

 telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Ảnh 1: Telesales luôn là người chủ động trong cuộc nói chuyện.

Là một telesales bạn phải luôn có thái độ niềm nở, tích cực với khách hàng. Đừng nghĩ bạn giao tiếp qua điện thoại khách sẽ không cảm thấy vẻ mặt cau có, khó chịu. Lời nói của bạn khi khó chịu sẽ tố cáo tất cả nói lên thái của bạn. Vì thế, hãy nghe với thái độ niềm nở, tươi cười tạo cuộc đối thoại thoải mái nhất.

  telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Ảnh 2: Gọi điện vào khung giờ hợp lý tránh làm phiền khách hàng. 

Trong cuộc thoại bạn không nên sử dụng những câu từ có tính chuyên ngành cao bởi nhiều khách hàng sẽ không hiểu lời bạn nói và ý của bạn như thế nào. Nếu gặp phải những vị khách khó tính bạn có thể bị mất điểm và nhiều người cho rằng bạn là người thích thể hiện.

>>> Tìm hiểu ngay Telesales là gì?Telemarketing là gì?

2. Ưu và nhược điểm của marketing qua điện thoại 

Ưu điểm của bán hàng qua điện thoại là khi nói chuyện với khách hàng bạn sẽ nắm bắt được mong muốn của họ. Bằng kỹ năng thuyết phục của mình đưa ra những thông tin, giải pháp nhằm hướng đến nhu cầu sử dụng của người sử dụng để giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

Hơn nữa, khi giao tiếp qua điện thoại, người bán có thể dễ dàng duy trì mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt là những vị khách tiềm năng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ biết được người tiêu dùng sản phẩm đánh giá chất lượng như thế nào và có hài lòng với dịch vụ của công ty mình hay không?

 telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Ảnh 3: Bán hàng qua điện thoại sẽ tìm kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh những ưu điểm thì hình thức này còn có rất nhiều điểm bạn nên hạn chế. Bởi hình thức hoạt động bằng cách gọi điện tư vấn nên nhiều khi không thể tránh khỏi tình trạng làm phiền khách hàng, gây khó chịu nếu bạn gọi nhiều vào lúc họ bận.

Ngoài ra, khi trao đổi thông tin sản phẩm qua điện thoại khách hàng sẽ hoài nghi và chưa có sự tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm. Bởi vậy, bạn phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, cách giải quyết vấn đề nhanh nhạy để thuyết phục khách hàng tin tưởng tiêu dùng sản phẩm..

Sử dụng hình thức này rất khó nắm bắt được tâm lý khách hàng, người bán phải xử lý nhanh tình huống, câu hỏi mà khách hàng đề cập đến, biết cách điều khiển cảm xúc trong cuộc thoại. Vì thế, hình thức này đòi hỏi người bán phải có kỹ năng trong giao tiếp, hiểu rõ thông tin sản phẩm, xử lý từ chối tốt.

>>> Bỏ túi ngay mẫu kịch bản telesales cho người mới bắt đầu

3. Một số cách telesales hiệu quả 

Điều đầu tiên để tiếp cận với khách hàng, nhân viên cần phải chú ý giọng nói của mình, phát âm chuẩn dễ nghe, mỗi một câu từ có âm điệu khác nhau. Đặc biệt, giọng nói phát ra không quá to hoặc quá bé, vừa đủ để có thể truyền đạt đến khách hàng sự quan tâm, chăm sóc tận tình.

 telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Ảnh 4: Một nhân viên bán hàng qua điện thoại luôn nở nụ cười trên môi.

Bình tĩnh là điều quan trọng nhất. Nếu bạn bình tĩnh, tâm lý luôn thư giãn, cư xử khéo léo bạn sẽ không dùng những từ ngữ tiêu cực, phát xét vào cuộc thoại. Mỗi cuộc nói chuyện bạn sẽ có những cách ứng xử, giải quyết vấn đề khác nhau sao cho phù hợp nhất. Ra lệnh cho khách hàng là điều cấm kỵ.

Tiếp theo đó là biết cách kiềm chế cảm xúc và lắng nghe khách hàng. Bởi khi lắng nghe bạn mới có thể biết được mong muốn của khách hàng. Từ đó, đưa ra những lợi ích của sản phẩm áp dụng vào thực tế để thuyết phục khách hàng.

  telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại

Ảnh 5: Không nên làm việc khách khi bạn đang trong cuộc thoại.

Nếu bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn phải biết sử dụng một số mẹo cho khách bằng cách đưa ra hai phương án lựa chọn, buộc khách phải lựa chọn một trong hai. Điều này giúp bạn có một kết quả tốt hơn trong bán hàng, không lo mình ở thế bị động.

Mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trau dồi kỹ năng và định hướng ra nhiều cách chinh phục khách hàng qua điện thoại ở các tình huống khác nhau. Chúc các bạn thành công!

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu