Thời hoàng kim của tiếp thị khách hàng qua điện thoại Telemarketing

Tin công nghệ

Gần đây, người ta đã quá quen với các hình thức tiếp thị khách hàng qua điện thoại Telemarketing, hay các hình thức marketing online nhưng ít ai biết được rằng đã có một sự chuyển đổi âm thầm giữa ông vua của ngành tiếp thị truyền thống sang các hình thức này.

Lý giải sự lớn mạnh của các thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Ford…đa phần người ta chỉ nghĩ đến nguyên nhân từ chất lượng sản phẩm, mẫu mã… mà ít ai biết được rằng, điều làm nên thành công của những thương hiệu này một phần lớn là nhờ các phương thức tiếp thị truyền thống vốn đã làm mưa làm gió trên thị trường kinh doanh một thời. Tuy nhiên, có một sự thật không thể không chấp nhận là các phương thức tiếp thị truyền thống đang chuyển dần sang hình thức tiếp thị số.

Thời kỳ hoàng kim của tiếp thị truyền thống đã lùi xa

Nhìn lại thời kỳ hoàng kim của tiếp thị truyền thống, khi mà người ta phải tốn hàng triệu đô để giành giật từng phút quảng cáo trên truyền hình vào những giờ vàng thì ngày nay, sự bùng nổ công nghệ thông tin, sự phổ biến của dịch vụ điện thoại và internet đã khiến doanh nghiệp có nhiều cách tiếp cận hơn với khách hàng.

Tuy vậy, không thể phủ nhận sự thật rằng, tiếp thị truyền thống đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong việc khẳng định giá trị thương hiệu. Những thương hiệu đang chễm chệ trên đỉnh cao danh vọng tồn tại được là nhờ những giá trị như thế. Tiếp thị truyền thống không hề mất đi nhưng nó đã không còn vị trí độc tôn trên thị trường kinh doanh một thời.

Phương thức marketing mới đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của người làm tiếp thị, họ tiếp cận với thị trường và khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ trực tuyến. Sự phủ sóng mạnh mẽ của internet đã thay đổi toàn bộ diện mạo ngành tiếp thị. Các hình thức tiếp thị khách hàng qua điện thoại Telemarkting, kinh doanh trực tuyến (marketing online)… đã khiến người làm kinh doanh gửi thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng, đồng thời giúp họ nhận được phản hồi một cách dễ dàng mà các phương thức tiếp thị truyền thống gần như không thể làm được.

Telemarketing đang làm tốt vai trò của mình 

Cùng với các hình thức kinh doanh trực tuyến như email marketing, SMS marketing, SEO marketing, social net-working marketing…Telemarketing cũng đang làm tốt vai trò của mình. Việt Nam được coi là đất nước có tốc độ sở hữu thuê bao di động lớn nhất trên thế giới. Tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động để kết nối internet cũng chạm mốc 65%. Đây là một lợi thế giúp các nhà kinh doanh thực hiện các chiến dịch kinh doanh trên diện rộng, tiếp cận đối tượng khách hàng lớn. Nhờ đó, giúp họ tiết kiệm phần lớn chi phí mà vẫn dễ dàng chuyển tải thông điệp hiệu quả tới khách hàng. Sự gia tăng không ngừng của các thuê bao di động đã khiến Telemarketing phát huy tối đa vai trò của mình và vươn lên vị trí hàng đầu trong việc tiếp cận khách hàng, đưa thương hiệu đến với người dùng hiệu quả.

Telemarketing là cách hiệu quả để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, truyền thông điệp tới nhóm khách hàng mục tiêu, đem đến cho khách hàng những thứ họ cần và tạo ra cơ hội giúp khách hàng tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn về bạn. Thông điệp được truyền tải trực tiếp đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu đồng thời dễ dàng tiếp thu, xử lý phản hồi là một trong những ưu điểm vượt trội mà Telemarketing đem lại.

Lợi ích của Telemarketing đã khá rõ, tuy nhiên, xây dựng và vận hành một kế hoạch tiếp thị khách hàng qua điện thoại không phải là vấn đề đơn giản. Nếu như bạn muốn tập trung vào phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, thiếu kinh nghiệm quản lý lĩnh vực này thì thuê ngoài giải pháp tiếp thị khách hàng qua điện thoại Telesale là 1 sự lựa chọn toàn diện để tập trung nguồn lực, phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh mà vẫn đạt hiệu quả cao trong tiếp cận khách hàng.

NMS Call Center 

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu