Công nghệ thay thế con người trong công việc nhập dữ liệu

Tin công nghệ

Công việc nhập dữ liệu đòi hỏi nhân viên khai thác dữ liệu từ các nguồn được cung cấp và sắp xếp chúng vào cơ sở dữ liệu. Ngày nay, với những tiến bộ công nghệ vượt bậc trong lĩnh vực nhập liệu đã đáp ứng được việc chuyển đổi tự động khối lượng lớn dữ liệu. Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) và nhận dạng đánh dấu (OMR) đã và đang thay thế sự tham gia của con người tại các hoạt động nhập dữ liệu.

Công nghệ nhập dữ liệu

Những tiến bộ công nghệ đã gia tăng năng suất làm việc của các đơn vị cung cấp dịch vụ nhập dữ liệu.  Nhân viên nhập dữ liệu không còn hoạt động thủ công trên các tài liệu viết tay: họ sử dụng máy tính, tự động hóa và một số ứng dụng phần mềm để xử lý và biên dịch dữ liệu điện tử. Tự động hóa được sự dụng rộng rãi để nhập và nhân dữ liệu thường xuyên. Các ứng dụng dữ liệu được sử dụng thay cho các tài liệu viết tay và việc lưu trữ dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, một số phần mềm giúp xử lý dữ liệu và chuyển đổi nó từ dạng này sang dạng khác để đọc và lưu trữ thuận tiện hơn.

Tại sao công nghệ nhập dữ liệu ngày càng phổ biến?

Việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng xuất phát từ một vài nguyên nhân. Dưới đây là một số lý do cho sự phổ biến của các công nghệ nhập dữ liệu:

  • Rủi ro về lỗi của con người: Trong công việc nhập liệu luôn tiềm ẩn nguy cơ lỗi của con người khi có rất nhiều thông itn văn bản cần xử lý. Nhân viên nhập dữ liệu dễ mắc lỗi như sai chính tả, nhập sai nội dung, nhận dạng không chính xác có thể gây hậu quả rất lớn.
  • Chi phí thấp: Áp dụng công nghệ vào nhập dữ liệu giúp độ chính xác tốt hơn và chi phí tương đối thấp. Với sự tiến bộ của công nghệ quét, phần mềm, các ứng dụng có thể dễ dàng xác định các ký tự trong các tài liệu văn bản và nhanh chóng thực hiện chuyển đổi dữ liệu.
  • Xử lý dữ liệu nhanh hơn: Các đơn vị cung cấp dịch vụ nhập liệu có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ với tốc độ nhanh hơn so với nhập dữ liệu thủ công. Điều này giúp giải phóng các nhà cung cấp dịch vụ nhập liệu khỏi những hạn chế về thời gian, cạnh tranh thị trường, cung cấp vòng quay dịch vụ nhanh hơn cho khách hàng.

Công nghệ chắc chắn đã cung cấp các cơ hội để cắt giảm chi phí và xử lý các tác vụ nhập dữ liệu nhanh hơn so với nhập dữ liệu thủ công. Tuy nhiên, công nghệ không thể thay thế hoàn toàn sự tham gia của con người. Đối với nguồn tài liệu kém chất lượng, việc nhập dự liệu thủ công là giải pháp tốt nhất để đảm bảo độ chính xác cao, điều mà ứng dụng không đảm bảo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thuê ngoài nhập liệu của chúng tôi, Quý khách vui lòng liên hệ qua email customercare@nms.com.vn hoặc hotline 024. 7300 8555 / 0922 99 1234.

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu