CRM ( Customer Relationship Management) được tập trung vào quá trình marketing, bán hàng, các dịch vụ và quá trình sản xuất sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng để phục vụ họ một cách tốt nhất. CRM đang ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình trong các doanh nghiệp nói chung và các ngành ngân hàng thương mại nói riêng. Vậy hiện nay, các ngân hàng có sử dụng CRM không?
Nội dung
1. CRM trong ngân hàng được hiểu như thế nào?
Hiểu theo một cách tổng quát nhất, CRM chính là hệ thống để phát hiện ra những đối tượng khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng và sau đó giữ khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ của công ty. Như vậy, CRM chính là tổng hợp của nhiều kỹ thuật marketing đến việc quản lý các thông tin 2 chiều với khách hàng.
Cũng giống như rất nhiều công cụ phân tích khách hàng khác nhau, CRM phân tích về hành vi của từng phân khúc thị trường đến hành vi mua sắm của từng khách hàng. Vậy các ngân hàng có sử dụng CRM không? Vẫn đang là một câu hỏi luôn được quý khách hàng quan tâm.
CRM đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng
Hiện nay đã có một vài ngân hàng thương mại tại Việt Nam áp dụng công nghệ CRM và bước đầu đạt được những hiệu quả tích cực. Ngoài ra, việc áp dụng các công nghệ phần mềm CRM cũng giúp các ngân hàng có hệ thống CRM riêng trong tổ chức.
Với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của các tổ chức tín dụng, những quỹ tài chính, các công ty bảo hiểm cả trong và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đòi hỏi các ngân hàng phải nhanh nhạy hơn nữa. Vì thế, CRM trong ngân hàng được xem là chìa khóa để giải bài toán quản trị dữ liệu khách hàng.
2. Tại sao các ngân hàng sử dụng CRM?
Ứng dụng các công nghệ quản lý hiện đại, toàn diện, CRM được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ khách hàng, tiếp cận nhiều hơn nữa các cơ hội kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường ngân hàng. Dưới góc độ công nghệ, CRM trong ngân hàng với các phần mềm hỗ trợ hiện nay được chia là 3 bộ phận cơ bản: Marketing, bán hàng, dịch vụ – cung cấp.
Vai trò của CRM đối với bộ phận bán hàng
+ CRM là công cụ giúp tự động hóa lực lượng bán hàng (Sale Force Automation)
+ Là công cụ trung tâm giúp trả lời khách hàng (Call Center)
+ Đồng thời CRM cũng là công cụ quản trị dây chuyền cung cấp
Đối với dịch vụ hỗ trợ khách hàng, CRM đóng vai trò:
+ Là công cụ quản trị dịch vụ hỗ trợ
+ Công cụ đường dây nóng
+ Công cụ quản trị các dịch vụ tại chỗ
Với bộ phận Marketing, CRM cũng góp công không nhỏ
+ Công cụ quản lý khách hàng tiềm năng (Lead Management)
+ Công cụ giúp phân tích lợi nhuận khách hàng
+ Công cụ quản lý các chiến dịch marketing
+ Công cụ Email marketing
+ Công cụ tự động hóa các tiếp thị khác
Để biết các ngân hàng có sử dụng CRM hay không thì chúng ta cần phải nắm được hết tất cả các lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Thực tế cho thấy, CRM mang lại rất nhiều tiện ích cho ngành ngân hàng.
Bạn có thể hình dung các cơ chế hoạt động của các hệ thống CRM trong ngân hàng như sau: CRM sẽ giúp cho các khách hàng của những ngân hàng thương mại có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng bằng những loại hình tương tác đa dạng. Những thông tin mà ngân hàng mang lại sẽ được tập trung vào hệ thống các cơ sở dữ liệu do CRM tạo ra.
3. Phần mềm CRM ngân hàng tốt nhất
CRM đang làm tốt nhiệm vụ của mình đối với các doanh nghiệp, trong đó có ngân hàng. Dưới đây là một số phần mềm CRM dành cho ngân hàng tốt nhất để mọi người có thể tham khảo.
1. Salesforce
Salesforce là giải pháp phần mềm của nền tảng quản lý quan hệ khách hàng CRM dựa trên nền tảng đám mây để tăng tốc mội bộ phận của công ty bạn tương tác với khách hàng – bao gồm tiếp thị, thương mại, dịch vụ, v.v.. Salesforce tích hợp tất cả các nhóm và công nghệ của bạn trên một nền tảng CRM để mọi nhân viên tương tác với khách hàng của bạn như một công ty không phải là một loạt các bộ phận khác nhau bị ngắt kết nối.
Salesforce mang lại nhiều tính năng tuyệt vời cho doanh nghiệp
Những tính năng tiện lợi mà Salesforce mang lại
– Di chuyển dao dịch nhanh hơn bằng cách theo dõi thông tin khách hàng và tương tác ở một nơi.
– Đưa ra quyết định sáng suốt hơn – nhanh hơn và bất cứ đâu – với thông tin cập nhật nhanh nhất
– Thúc đẩy sự tham gia của khách hàng bằng cách tự động hóa cá nhân hóa tiếp thị qua email của bạn theo quy mô
– Cung cấp trải nghiệm xã hội đặc biệt bằng cách kết nối chúng với tiếp thị, bán hàng và dịch vụ.
– Nhóm hỗ trợ khách hàng 24/7 để giúp tất cả người dùng từ Doanh nghiệp nhỏ đến Doanh nghiệp lớn.
2. SugarCRM
SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ, kể cả lĩnh vực ngân hàng. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cả công ty lớn.
SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ, kể cả lĩnh vực ngân hàng.
Với trình SugarCRM, công ty của bạn thật sự có khả năng làm tốt câu thành ngữ “Khách hàng là thượng đế” với mức đầu tư thấp. Dưới đây là những điều tuyệt vời mà SugarCRM mang lại cho doanh nghiệp:
+ Cho phép thay đổi giao diện, trường dữ liệu cho phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp.
+ Có khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác
+ Giá rẻ, có phiên bản miễn phí
+ Tích hợp với Word, Excel để đưa ra báo cáo
3. Pega CRM
Khi nhắc đến những phần mềm CRM mang lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp thì không thể không kể đến Pega CRM. Những tính năng mà Pega CRM mang lại hiếm có một phần mềm nào có thể thay thế được.
Khi nhắc đến những phần mềm CRM mang lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp thì không thể không kể đến Pega CRM
Pega Platform là giải pháp phần mềm Digital Process Automation (DPA) Software với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa (SMEs) tới các doanh nghiệp lớn. Phần mềm Pega Platform được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Process Automation Software.
Trên đây là một số thông tin về các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để bạn đọc có thể tham khảo. Nếu mọi người còn băn khoăn vấn đề các ngân hàng có sử dụng CRM không, tại sao các ngân hàng cần sử dụng CRM…thì hãy nhanh tay truy cập cập website https://nms.com.vn/ hoặc liên hệ theo hotline 028. 3920 9489 / 0922 99 1234 để được tư vấn miễn phí