Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả luôn mang lại những lợi ích to lớn cho mọi doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều công ty không chú trọng lên chiến lược chăm sóc khách hàng dẫn đến doanh số tăng chậm, thậm chí mất dần khách hàng thân thiết doanh nghiệp.
Vì vậy để hỗ trợ khách hàng tốt nhất cũng như giữ chân khách hàng thì doanh nghiệp phải lên chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả. Dưới đây là chia sẻ bí quyết lên chiến lược chăm sóc khách hàng của những chuyên gia hàng đầu.
1. Lên kế hoạch khảo sát khách hàng của doanh nghiệp
Lên kế hoạch khảo sát khách hàng là chiến lược quan trọng trong những chiến lượng chăm sóc khách hàng nhằm thu nhận thông tin khách quan về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để lên phương án điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Lên kế hoạch phiếu khảo sát nhằm mục đích gì?
Hình thức lên phiếu khảo sát điều tra sẽ thu nhận kết quả chính xác, phản ánh trung thực, khách quan tình trang khách hàng đã sử dụng và cảm thấy hài lòng hay không hài lòng về sản phẩm dịch vụ.
Sau đó hãy tiếp cận khách hàng nắm bắt nguyên nhân gây ra sự thất vọng, sự không hài lòng từ họ để tìm cách giải quyết.
2. Xây dựng dữ liệu chăm sóc khách hàng.
Khi khách hàng tìm đến sự tư vấn chăm sóc của doanh nghiệp thì khách hàng luôn muốn nhận được câu trả lời chính xác và nhanh chóng đối với những vấn đề họ gặp phải.
Bộ phận chăm sóc khách hàng xây dựng dữ liệu bằng những thắc mắc câu hỏi thường gặp phải của khách hàng trong suốt quá trình chăm sóc để có thể xây dựng bộ ngân hàng vấn đề và câu trả lời chuẩn xác.
3. Chiến lược giữ chân khách hàng
Để giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như tạo sự hài lòng cho khách hàng khi lựa chọn doanh nghiệp thì việc cần làm là các doanh nghiệp cần lên chiến lược giữ chân khách hàng.
Tạo chương trình ưu đãi cho khách hàng quen thuộc
Theo nghiên cứu của các chuyên gia về doanh thu thì lượng khách hàng quen thuộc mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn nhất trên tổng doanh thu mang lại cho doanh nghiệp.
Chính bởi điều đó doanh nghiệp nên tạo chương trình tri ân ưu đãi cho các khách hàng quen thuộc này.
Chẳng hạn ưu đãi vào mỗi dịp sự kiện lớn hay những ngày sinh nhật. Từ chương trình này doanh nghiệp lưu lại được thông tin khách hàng, và dễ dàng tương tác trong các hoạt động Marketing khác nữa.
Giải đáp mọi vấn đề của khách hàng cách nhanh nhất
Khi khách hàng gặp vấn đề trong khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ dĩ nhiên mong muốn được giải quyết càng nhanh càng tốt.
Nếu đội chăm sóc khách hàng đem đến giải pháp nhanh chóng đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng.
Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả mang đến cho doanh nghiệp tệp khách hàng lớn, đa dạng hơn đồng thời tăng lượng khách hàng thân thiết. Tất cả yếu tố đó mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Hy vọng với những chiến lược chăm sóc khách hàng vừa rồi mang lại sự hài lòng cho khách hàng và khiến họ ở lại với doanh nghiệp.