Bot bán hàng triển khai trong kinh doanh như thế nào?

Thứ Tư 30/12/2020 - 10:28

Bot bán hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ ở hầu hết các lĩnh vực kinh doanh online của doanh nghiệp. Dịch vụ chatbot được coi là sản phẩm hữu ích cho công việc marketing với khả năng tương tác khách hàng cao và tốc độ vượt trội, khắc phục những hạn chế của những công cụ khác. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho độc giả bot bán hàng được triển khai trong kinh doanh như thế nào.

Chatbot ứng dụng Martketing bán hàng từ khi nào?

Facebook Messenger là một trong những kênh đầu tiên đưa chatbot vào sử dụng làm kênh marketing theo đúng nghĩa. Ban đầu, việc tiếp thị trên kênh Facebook Messenger chỉ thủ công bằng cách nhân viên trực tiếp trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên bắt đầu từ năm 2016, Facebook cho phép tạo chatbot trên nền tảng Messenger để tự động hoá các cuộc hội thoại. Kể từ đó ứng dụng chatbot được phát huy tối đa công dụng của mình trên nền tảng Facebook Messenger và lan tỏa mạnh mẽ tới các doanh nghiệp.

Khái niệm chatbot messenger marketing ra đời. Theo con số thống kê vào năm 2018, có tới trên 100.000 bot bán hàng hoạt động trên kênh Facebook Messenger và không ngừng gia tăng từng ngày. Tất cả doanh nghiệp đang đứng trước cơ hội to lớn mà bot bán hàng mang lại.

Chatbot là Messenger marketing

Email Marketing quá tải

Email luôn là kênh truyền thông có hiệu quả khi được lên kế hoạch rõ ràng và bài bản. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chỉ chạy một kênh duy nhất là Email, bạn sẽ dễ dàng đánh mất hàng trăm khách hàng.

Trên thực tế, việc quản lý email cá nhân cũng không đơn giản khi hằng ngày nhận cả trăm email spam, phải lọc spam và những thông tin hữu ích thực sự. Bạn có đảm bảo mình sẽ không bị bỏ qua những mail quan trọng? Việc triển khai các chiến dịch email marketing sẽ ngày càng khó khăn để nâng cao tỷ lệ mở email, click.

Đúng xu hướng hành vi khách hàng

Khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ với lượng người dùng lớn, xu hướng người dùng cũng thay đổi theo thời gian. Ngày nay con người xu hướng người dùng giao tiếp qua mạng xã hội qua facebook, zalo, viber… ngày càng trở nên phổ biến. Đây là hình thức giao tiếp được đông đảo khách hàng lựa chọn, kênh giao tiếp nhanh, tiếp cận đúng đối tượng một cách dễ dàng.

Chính vì thế, chatbot messenger được cài đặt vào kênh này sẽ phát huy tối đa vai trò của mình tiếp cận lượng khách hàng lớn, xử lý tương tác nhanh. Bot bán hàng có khả năng chốt đơn ngay trong messenger.

Chu trình khách hàng nhanh hơn

Chu trình khách hàng là các bước cần thiết phải trải qua để biến một người từ hoàn toàn xa lạ trở thành khách hàng. Với email marketing, bạn có thể mất từ 2 tuần tới vài tháng, nhưng với messenger marketing có thể chỉ cần 2 ngày.

Bot bán hàng bằng kịch bản được cài đặt sẵn sẽ giải quyết thắc mắc của khách hàng, cung cấp khách hàng thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng đến hành động chốt đơn nhanh hơn. Việc tương tác với bot bán hàng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị, nhanh chóng, tiện lợi.

Ứng dụng chatbot trong thực tế

Ngoài tính năng hỗ trợ tốt các yêu cầu chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chatbot với trí thông minh nhân tạo sẽ là một sáng kiến tiếp thị tuyệt vời nhằm thúc đẩy lượng truy cập cho kênh bán hàng của bạn gia tăng nhanh chóng.

Một số ví dụ về các trường hợp sử dụng chatbot:

  • Tư vấn khách hàng: Sản phẩm nào còn trong kho, sản phẩm nào phù hợp, các câu hỏi thường gặp, tặng phiếu ưu đãi, lập báo giá
  • Tra cứu thông tin: Dự báo thời tiết, tỷ giá ngoại tệ…
  • Booking: Đặt vé máy bay, đặt hẹn lịch tư vấn, khám bệnh….
  • Chăm sóc khách hàng: Báo cáo trạng thái đơn hàng, cập nhật thông tin sản phẩm mới
  • Đào tạo: Đào tạo nội bộ, đào tạo nhân viên mới
  • Nhân sự: Phỏng vấn trực tuyến
  • Marketing: Tự động thu thập Lead…

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn sản phẩm Bot bán hàng:

CTCP Dịch vụ di động Thế hệ mới

Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội

Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234