Học hỏi telesale chuyên nghiệp qua chào hàng qua điện thoại 

Thứ Hai 17/02/2020 - 2:14

Ngày nay, Telesale được sử dụng nhiều do nhiều thuận lợi về tiết kiệm chi phí và thời gian linh hoạt. Nhưng cũng gặp nhiều khó khăn trong cách chào hàng qua điện thoại để thuyết phục được khách hàng. Dưới đây là các tuyệt kỹ sẽ giúp các telesale thuyết phục được khách hàng.

Tuyệt kỹ chào hàng qua điện thoại thành công

1. Thu thập thông tin khách hàng trước khi chào hàng qua điện thoại

Muốn thuyết phục được ai đó trước tiên bạn cần phải biết họ là ai, họ cần gì và họ muốn gì. Trước khi chào hàng qua điện thoại hãy tận dụng mạng Internet cùng các thông tin mà nhân viên kinh doanh cung cấp để lập một bảng hồ sơ khách hàng.

đọc thông tin khách hàng

Biết được thông tin khách hàng sẽ khiến bạn thành công hơn.

Có thông tin của khách hàng, bạn mới có thể xây dựng được phương án phù hợp, đánh vào tâm lý của họ. Sản phẩm tốt mà không phải thứ khách hàng cần thì bạn đừng mơ họ sẽ bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

2. Hãy chuẩn bị sẵn kịch bản khi chào hàng qua điện thoại

Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này. Chuẩn bị kỹ nội dung giúp quá trình trao đổi, đưa thông tin trọng tâm mà người telesales muốn gửi tới khách hàng dễ dàng hơn. 

chuẩn bị sẵn kịch bản chào hàng

Chuẩn bị sẵn kịch bản trước khi chào hàng qua điện thoại

3. Luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi

Luyện tập trước khi gọi điện giúp người thực hiện telesales thêm tự tin hơn. Bạn có thể luyện tập ở nhà bằng cách học thuộc những ý chính, ghi các câu hỏi tình huống ra một tờ giấy nhỏ. Sau đó bạn giả vờ gọi cho khách và bốc ngẫu nhiên và ghi âm lại để rút kinh nghiệm.

Việc tự luyện tập và bốc thăm ngẫu nhiên các câu hỏi giả định để trả lời giúp telesales rèn luyện khả năng ứng biến trong các tình huống và hạn chế những sai sót khi tiến hành telesales, tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và thiện cảm với khách hàng khi thực hiện telesales. 

Và ngay cả khi bạn đã là “cao thủ telesales” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện để có được một kết quả tốt nhất.

4. Hãy để cơ thể bạn thư giãn trước khi telesales

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định bởi 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi. Do vậy, thư giãn, tạo tâm thế thoải mái khi telesales sẽ là một “tuyệt chiêu” hữu hiệu giúp telesales thành công. 

thư giãn cơ thể

Thư giãn là một “tuyệt chiêu” đặc biệt giúp telesales thành công

>>> Bí quyết bán hàng qua điện thoại khách không thể chối từ

Để có thể giúp cơ thể mình thư giãn trước khi thực hiện cuộc gọi bạn hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe cách miệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. 

5. Đi thẳng vào vấn đề để gây ấn tượng khi chào hàng qua điện thoại

Khách hàng không có nhiều thời gian và kiên nhẫn dành cho bạn nhất là giao tiếp qua điện thoại. Do vậy, khi telesales bạn hãy để ý đến thái độ của khách hàng trong cuộc nói chuyện, đi thẳng vào vấn đề và đừng cố dài dòng giải thích. 

Ngay lập tức gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Nhanh chóng giới thiệu công dụng của sản phẩm, đánh vào nhu cầu của khách hàng. Đừng vòng vo khiến họ thấy mất kiên nhẫn. 

Thứ nhất, khách hàng không hề biết bạn là ai. Thứ hai, khách hàng vốn dĩ không mong đợi cuộc gọi này. Thế nên họ sẽ cúp máy ngay lập tức nếu bạn không thể hấp dẫn họ trong vòng 10s đầu tiên của cuộc gọi. 

10s tạo ấn tượng đầu tiên

10s ấn tượng đầu tiên rất quan trọng

6. Luôn giữ thái độ tích cực

Giữ thái độ tích cực là bí quyết cực kỳ quan trọng với một nhân viên chào hàng qua điện thoại. Thái độ tích cực giúp bạn giữ được đam mê, nhiệt huyết của mình với nghề bán hàng qua điện thoại mà bạn đang theo đuổi. 

Dù telesales thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền tự hào, bạn đang trên con đường trở thành telesale chuyên nghiệp. Khách hàng nói “không” điều đó không có nghĩa là họ sẽ “không mua hàng” mà bạn phải hiểu là “chưa phải lúc này” hoặc bạn đang tiếp cận người “không có đủ thẩm quyền quyết định”. 

7. Đúc rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi

Nếu bạn muốn telesales chuyên nghiệp bạn nên có ý thức thường xuyên đúc rút kinh nghiệm của mình sau mỗi cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ hoặc tự bản thân mình rút ra các bài học để lần sau mình làm tốt hơn.

Telesales là một điều không dễ dàng, nhưng nếu bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết và sự đầu tư trong cách chào hàng qua điện thoại, thành công sẽ đến với bạn. Để được tư vấn và hỗ trợ hãy truy cập vào website http://nms.com.vn/ của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công.

>>> Tham khảo: Mẫu câu hỏi chào hàng qua điện thoại 

nms.com.vn