Kịch bản Telesales tư vấn chốt đơn Spa

Tin công nghệ

Telesales là một yếu tố tất yếu trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và phát triển hiện nay. Nhưng không phải telesales nào cũng biết cách đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng kỹ năng này. Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ chốt trong việc phát triển vang dội của các công ty, tập đoàn như Prudential, ACB, Viettel…nhưng nó cũng là lưỡi hái tử thần đối với những công ty sử dụng nó mà không nắm bắt được những quy chuẩn cũng như chiến lược bán hàng cụ thể. Telesales tư vấn chốt đơn dịch vụ Spa cũng không ngoại lệ. Để hiểu rõ hơn kịch bản telesales tư vấn chốt đơn dịch vụ Spa là gì, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin xác thực.

Phân loại đối tượng khách hàng lựa chọn kịch bản telesales phù hợp

Trước khi gọi điện cho khách hàng, bạn cần phân loại đối tượng khách hàng lựa chọn kịch bản telesales phù hợp. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, Spa cần đưa ra kịch bản gọi điện tư vấn khác nhau. 
– Khách hàng mới chưa biết gì đến Spa của bạn thì bạn cần tìm hiểu xem khách hàng có nhu cầu không, giới thiệu nhiều về Spa, máy móc, nhân viên, các liệu trình sản phẩm mà Spa đang có nhằm lấy được sự tin tưởng.

– Khách hàng tiềm năng thì nhân viên telesales tập trung vào hỏi rõ về nhu cầu của khách hàng, đánh mạnh vào tư vấn dịch vụ/sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng.

– Khách hàng cũ đã từng mua hàng của bạn một lần, đã từng đến và cảm nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng của Spa rồi thì mọi chuyện có vẻ đơn giản hơn một chút. Bạn chỉ cần giới thiệu về sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi và mời khách hàng đến, làm rõ những điểm cải tiến trong dịch vụ của mình.
Ngoài ra, để tạo sự chuyên nghiệp, Spa nên sử dụng tổng đài với 1 số điện thoại duy nhất, giúp nhiều nhân viên gọi điện đến nhiều khách hàng cùng một lúc. Khách hàng cũng chỉ cần nhớ một số để gọi điện đến Spa.

Kịch bản telesales chốt đơn dịch vụ Spa

Bước 1: Gửi lời chào thân thiện tới khách hàng

Tạo thiện cảm cho khách hàng ngay những câu nói đầu tiên thường để lại ấn tượng sâu sắc và thành công hơn trên mong đợi. Với từng đối tượng phục vụ sẽ có cách xưng hô phù hợp nhất. Nếu đối tượng khách hàng là sinh viên thì chúng ta nên dùng từ chủ ngữ là Anh/Chị và xưng em tránh những từ ngữ như  MÌNH VÀ BẠN, CẬU VÀ TỚ. Những đối tượng khách hàng là những người đi làm thì nên dùng từ em và Anh/chị.

Về xưng danh: cấm kỵ nói mình là nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc cộng tác viên. mà thay vào đó là người phụ trách, là quản lý, chuyên viên chịu trách nhiệm về sản phẩm đó và sẽ sẵn sàng giải quyết toàn bộ thông tin cũng như thắc mắc của khách hàng đối với sản phẩm đó. Cách xưng hô, và xưng danh sẽ để lại ấn tượng chuyên nghiệp hơn, có sự tin tưởng về sản phẩm mà bạn đang tư vấn.

Bước 2: Đưa thông tin có tính bất ngờ gây sự tò mò của khách hàng

Một chút chiêu trò “giật tít” có tác dụng đánh vào thị hiếu của khách hàng, giúp khách hàng giữ máy lâu hơn. Thông tin này có thể chính là Chương trình khuyến mại, món quà, đặt điểm nổi bật nhất mà sản phẩm của bạn đang chào bán.

Ví dụ: Xin chúc mừng anh/chị là 1 trong 5 người may mắn lựa chọn ngẫu nhiên đã nhận  voucher SPA toàn thân trị giá 5 triệu đồng.

Hãy tạo cho sản phẩm của mình một giá trị nổi bật để thông báo gây sốc cho khách hàng, tạo sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm đó.

Bước 3: Đẩy mạnh tương tác qua lại với khách hàng

Telesales nên chú tâm vào khách hàng, hãy khéo léo tìm hiểu họ có khúc mắc gì, hay họ quan tâm về cái gì, để mình đưa ra lời chào mời tốt nhất. Trong trường hợp khách hàng không có thiện chí hãy mượn lời của người khác để dẫn dắt họ.

Hãy luôn chú ý vào khúc mắc mà khách hàng nói đến, và nói với họ đây mà một vấn đề khó giải quyết, không chỉ có họ gặp phải mà nhiều người khác cũng tương tự vậy.

Bước 4: Cam kết lợi ích từ sản phẩm mà khách hàng nhận được

Một trong những cách thuyết phục khách hàng đó là khéo léo lồng ghép câu chuyện về người khách hàng trước đã sử dụng và đạt hiệu quả tốt thế nào. Câu chuyện thực tiễn với những con số cụ thể sẽ có khả năng thuyết phục cao hơn. Hãy tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm đến với khách hàng.

Bước 5: Chốt đơn và hẹn lịch chuyển sản phẩm cho khách hàng

Sau khi đã tư vấn, và đưa cho khách hàng giá cũng như những ưu đãi đi kèm hãy khẳng định một lần nữa khuyên khách hàng rằng họ nên mua sản phẩm này, vì nó thật sự đáng giá, và bạn đang được may mắn như nào vì đã có thể mua được giá hời như thế bỏ qua sẽ mất cơ hội.

– Nếu khách vẫn còn lưỡng lự hãy nói với họ một cách nhẹ nhàng : Em biết là anh chị rất quan tâm và nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm này đối với công việc hoặc cuộc sống của mình nhưng còn băn khoăn chưa thể quyết định ngay. Qua cuộc nói chuyện, em cũng cực kỳ mến anh/chị nên nếu anh chị muốn, em sẽ tạm thời điền tên anh chị vào danh sách nhận ưu đãi này. Chiều hoặc mai em sẽ gọi điện lại xác nhận 1 lần nữa. Lúc đó quyền quyết định cuối cùng là do anh/chị.

– Còn nếu khách hàng đồng ý mua đừng vội vui mừng mà quên đi câu chốt và lịch hẹn. Khi khách chưa bỏ tiền ra mua thì lúc đó chúng ta vẫn chưa được công nhận là thành công.

– Nên khi có câu trả lời “có” của khách hàng bạn hãy nói ngay với  khách hàng là bạn sẽ báo ngay với phòng bán hàng để họ ghi tên khách hàng vào danh sách khách hàng được mua sản phẩm với mức giá ưu đãi, và nhớ hẹn ngày giờ nhận hàng, cũng như xác nhận lại thông tin nhận hàng của khách đã đúng chưa.

Trên đây chính là những bước quan trọng nhất giúp cho các doanh nghiệp Spa bán hàng qua điện thoại thành công; giúp cho các bạn Telesales có những kỹ năng tốt hơn, hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn, và chốt được nhiều đơn hơn. Chúc các bạn thành công.

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu