Lợi ích thiết thực từ bán hàng và marketing qua điện thoại

Tin công nghệ

Hiện nay, do sự phát triển của các phương tiện thông tin liên lạc, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách thức để giao dịch trực tiếp với khách hàng. Các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, công ty dịch vụ, công ty bán hàng qua catalog, và cả các tổ chức phi lợi nhuận đều sử dụng hình thức bán hàng và Marketing trực tiếp. Bài viết dưới đây xin chia sẻ về các thông tin về marketing trực tiếp, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo nhé!

Bán hàng và Marketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là hoạt động marketing nhằm thu hút, tiếp cận khách hàng mà không qua trung gian, được cá nhân hóa và không phụ thuộc vào không cách. Hệ thống tương tác của marketing trực tiếp có thể đo lường trực tiếp từ khách hàng, giúp kết nối với khách hàng thông qua những thông tin về nhân khẩu học, thông tin liên hệ như: Email, số điện thoại, địa chỉ,…

Ưu nhược điểm của bán hàng và marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp không chỉ đơn thuần là gửi thư trực tiếp và đặt hàng theo catalog, qua thư. Nó bao gồm rất nhiều các hoạt động như:

– Bán hàng và Marketing trực tiếp qua thư

Marketing sử dụng công cụ thư từ là hình thức quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ từ trước tới nay. Có nhiều loại thư như bưu thiếp, sách hướng dẫn sử dụng, lời cảm ơn… Chiến dịch gửi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cổ điển của marketing trực tiếp truyền thống cũng đã mang lại nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện nay công nghệ tiên tiến phát triển nên nó dần dần không còn là hình thức được phổ biến, bởi nó khá chậm, thiếu linh hoạt.

– Marketing trực tiếp qua thư điện tử

Không giống với thư cổ điển, thư điện tử nhanh nhạy và dễ dàng hơn. Email góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp, giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng họ muốn gì, truyền bá thông tin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi dễ dàng. Tuy nhiên nếu không có các thiết bị kỹ thuật hiện đại thì khó mà tiếp cận được.

– Bán hàng và Marketing trực tiếp tại nhà

Đây là hình thức trong bán hàng và marketing trực tiếp. Sử dụng địa điểm tại nhà là nơi bán hàng để giúp gây ấn tượng tới người mua bằng các chiêu khuyến mãi, tặng quà, tặng voucher sẽ tạo động lực mua hàng lớn lao. Tuy nhiên nó có nhược điểm là tốn thời gian, công sức, nhân lực và phải đặt lịch hẹn với khách hàng làm nhiều khách hàng không cảm thấy thoải mái và thiếu chủ động.

bán hàng và marketing trực tiếp

Bán hàng và marketing trực tiếp gây ấn tượng bởi các chiêu khuyến mãi

– Phiếu khảo sát trực tiếp

Bán hàng và marketing trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và phản hồi thông tin qua các phiếu điều tra khách hàng. Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, việc này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện. tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nhiều khách hàng cảm thấy phiền toái, rắc rối khi thực hiện phiếu khảo sát. Hoặc quá trình phản hồi không trung thực, không đúng với tình hình thực tế.

– Bán hàng và marketing trực tiếp qua điện thoại

Điện thoại giúp doanh nghiệp và khách hàng nói chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không gặp phải nhiễu. Tiếp cận với khách hàng mới thông qua chiến dịch marketing trực tiếp qua điện thoại, lưu lại số điện thoại để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là ý tưởng tuyệt vời. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều phần mềm sử dụng điện thoại có thể kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng như zalo, facebook,…nên đây là công cụ được sử dụng khá phổ biến.

tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Bán hàng và marketing qua điện thoại hiện nay được sử dụng phổ biến

Bạn sẽ cần: Bí quyết bán hàng và marketing qua điện thoại đỉnh cao

Trên đây là những ưu nhược điểm của marketing trực tiếp. Nếu bạn là nhà kinh doanh, hãy biết cách lựa chọn cho mình một công cụ tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãy lựa chọn Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS) để phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh của bạn!

Để giao tiếp với khách hàng một cách tốt nhất, hiện nay chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại trở nên đặc biệt quan trọng. Không những có thể liên kết được các khách hàng tiềm năng mà đây là kênh quan trọng trong việc duy trì khách hàng thân thiết, tạo niềm tin và ủng hộ từ phía khách hàng.

Thấu hiểu điều này, chúng tôi đã đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp hình thành được trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại (Call Center) một cách chuyên nghiệp nhằm có được sự chủ động, tính kế hoạch và sự tương tác hiệu quả với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Đến với công ty, bạn sẽ trải nghiệm được các dịch vụ hàng đầu về:

  • Trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
  • Tiếp thị khách hàng qua điện thoại
  • Khảo sát khách hàng qua điện thoại
  • Bán hàng qua điện thoại
  • Gia công phần mềm
  • Quản trị công nghệ thông tin
  • Giải pháp phần mềm trọn gói

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Mọi thông tin quý khách có thể truy cập https://nms.com.vn/

 

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu