Theo một số khảo sát khách hàng đa phần muốn được tư vấn, tìm hiểu kỹ về một sản phẩm nào đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đồng thời, dưới sự phát triển của công nghệ, khách hàng dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp hơn thông qua kênh mạng xã hội. Chatbot là một công cụ cần thiết giúp doanh nghiệp không những đáp ứng được việc chăm sóc khách hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian hơn. Dưới đây là 6 cách mà một chatbot có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn tốt hơn.
>>> Xem thêm: Đối tượng nào nên sử dụng Chatbot?
Nội dung
Dịch vụ khách hàng tức thì
Với chatbot, khách hàng không cần chờ đợi cho những câu trả lời của nhân viên doanh nghiệp bạn bất kể thời gian nào trong ngày hoặc bất kể bạn bận rộn như thế nào.
Bạn có thể thiết lập chatbot của mình với một menu câu hỏi và câu trả lời liên quan đến doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Chatbot có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên được hỗ trợ bởi AI (và một số plugin chatbot của WordPress thì có), khách hàng của bạn có thể tương tác tự nhiên với bot của bạn để nhận câu trả lời cho câu hỏi của họ.
Cá nhân hóa nội dung tương tác
Chatbot của Sephora trên Kik là một ví dụ cho việc xây dựng nội dung trả lời khách hàng thành công. Sephora chatbot cung cấp các đề xuất sản phẩm cho khách hàng. Tính năng bot’s Beauty Uncomplicator giúp người dùng tìm thấy kem nền, bút kẻ mắt và các sản phẩm khác phù hợp với loại da và sở thích phong cách của họ. Điều đó có thể chuyển người mua sắm từ duyệt sang mua hàng mà không cần rời khỏi cuộc trò chuyện.
Tính năng Chatbot sephora gợi ý sản phẩm đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa, doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng một trong những tiêu chuẩn tạo nên những trải nghiệm khách hàng riêng biệt hỗ trợ hiệu quả trong việc chốt sale.
Giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm họ muốn
Khi xây dựng chatbot phù hợp theo hành vi khách hàng, khách hàng của bạn có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong khi trò chuyện mà không cần phải tự mình nhấp chuột vào trang web. Ví dụ: một số chatbot WordPress tích hợp với WooCommerce để hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm, bán thêm và bán kèm trong tính năng trò chuyện. Điều này tạo ra trải nghiệm khách hàng giống như dịch vụ tại cửa hàng hơn là mua sắm bằng cách nhấp và tìm kiếm trực tuyến.
Thu thập dữ liệu marketing
Chatbots là một phương thức tuyệt vời để xây dựng danh sách tiếp thị của bạn. Nếu khách hàng của bạn đăng nhập vào cuộc trò chuyện bằng hồ sơ Facebook của họ, bạn có thể nhận được dữ liệu hồ sơ công khai của họ. Ví dụ: họ tên, email, số điện thoại khách hàng… Bạn có thể yêu cầu địa chỉ email và số điện thoại để xây dựng danh sách tiếp thị của mình.
Khi bot phát triển danh sách của bạn, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị với phạm vi tiếp cận và phân khúc tốt hơn. Điều này rất có lợi cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trong quá trình tìm kiểm khách hàng tiềm năng.
Gửi chiến dịch quảng cáo qua Chatbot
Sức mạnh thực sự của chatbot ngày nay là lượng dữ liệu chúng thu thập và sắp xếp cho các chủ doanh nghiệp. Khi bạn có một chatbot thu thập thông tin Facebook Messenger, địa chỉ email và số điện thoại, bạn sẽ có danh sách tiếp thị tức thì. Và khi bạn kết hợp thông tin liên hệ đó với chi tiết về cách những người mua sắm đó đã sử dụng chatbot và trang website của bạn, bạn có một cách dễ dàng để phân đoạn các danh sách đó và tạo các chiến dịch hiệu quả hơn.
Chatbots là một công cụ hữu ích khi trả lời những câu hỏi đơn giản nhất nhưng giờ chúng có thể làm được nhiều hơn thế. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ chatbot, ngày càng nhiều plugin chatbot và công cụ trò chuyện của Facebook Messenger dành cho doanh nghiệp, các bot có thể xử lý một số nhiệm vụ tiếp thị và dịch vụ khách hàng quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.
Liệu doanh nghiệp của bạn có nên sử dụng Chatbot?
Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cho bạn 24/7. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc về Chatbot A-Z:
Hotline: 028. 3920 9489 / 0922 99 1234
Website: https://nms.com.vn/