Mẫu câu trả lời lấy lòng và thuyết phục khách hàng mua hàng bằng được

Thứ Hai 17/02/2020 - 3:47

Chốt sale qua điện thoại với khách hàng bao giờ cũng rất khó khăn, cho dù trước đó bạn đã gây ấn tượng như thế nào. Và khách hàng thì có rất nhiều cách để từ chối. Vậy làm thế nào để chốt Sale hiệu quả? Dưới đây là những mẫu câu trả lời khách hàng có thể gia tăng tỉ lệ chốt sale của bạn.

Những lưu ý cần phải biết để có câu trả lời khách hàng hoàn hảo

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị kỹ càng trước khi thực hiện cuộc gọi.

Ông cha ta đã có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.Vì thế hãy tìm hiểu thông tin của khách hàng, xây dựng mẫu câu trả lời phù hợp với tâm lý khách hàng. 

Thứ hai, trau dồi khả năng giao tiếp 

Trau dồi khả năng giao tiếp để có được phản ứng và đối đáp ngay lại câu hỏi bất ngờ của khách. Bạn có thể hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, hoặc quan sát từ họ.

 Dù bạn có là Sales chuyên nghiệp thì cũng cần luyện tập

 Dù bạn có là Sales chuyên nghiệp thì cũng cần luyện tập

Thứ ba, bạn nên sắp xếp các câu trả lời, các tình huống khoa học.

Tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Bạn nên học ý và trau dồi khả năng giao tiếp của mình thôi. Đừng học thuộc lòng, bạn sẽ khó lòng sử dụng những mẫu câu trả lời khách hàng linh hoạt mà khách hàng thì luôn thay đổi không ngừng.

Sắp xếp thiếu khoa học sẽ khiến bạn khó nắm bắt kiến thức

Sắp xếp thiếu khoa học sẽ khiến bạn khó nắm bắt kiến thức

Thứ tư, đừng để cảm xúc lấn át lý trí của bạn.

Khi sản phẩm của bạn quá “hot”, khách tự tìm đến. Những sản phẩm của bạn lại nằm trong số tỷ tỷ sản phẩm bình thường trên thị trường, thì bạn cần khách hàng. Vì thế hãy tôn trọng họ, bạn không thể trút tức giận của bản thân lên họ được.

 Kiểm soát cảm xúc khi làm việc

 Kiểm soát cảm xúc khi làm việc

>>> Tham khảo một số câu hỏi chăm sóc khách hàng thường gặp

2. Một số mẫu câu trả lời các câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong các cuộc gọi kinh doanh

Trên cổng thông tin google có vô vàn các mẫu câu trả lời khách hàng mà bạn phải đau đầu không thể lựa chọn hết. Để giúp đỡ các sales, chúng tôi đã tổng hợp các mẫu câu trả lời khách hàng thường gặp nhất dưới đây.

Anh / Chị có quen với giám đốc bên em, liệu có thể giảm giá đi không?

Mẫu câu trả lời khách hàng phù hợp nhất:  

– Cảm ơn Anh/Chị a, Em biết là Anh/Chị hiện tại đang quan tâm về sản phẩm của bên Em, nhưng hiện tại đó là quy định của Công ty, em rất xin lỗi vì không thể hỗ trợ mình với giá tốt hơn ạ.

– Cảm ơn Anh/Chị ạ, hiện tại bên Em đang hỗ trợ gói sản phẩm này với giá xxx bao gồm các chi phí về: bảo hành, hỗ trợ, hoàn tiền, hàng giả…và theo quy định của Công ty thì em chỉ có quyền hỗ trợ Anh/Chị với giá sản phẩm này như trên thôi ạ. 

Khách hàng luôn mong muốn được ưu đãi

Khách hàng luôn mong muốn được ưu đãi

 Thôi, Anh / Chị đang dùng sản phẩm bên này rồi.

– Cảm ơn Anh/Chị đã chia sẻ với Em ạ, Nếu được Em có thể xin một vài feedback của mình về sản phẩm/dịch vụ của họ không ạ, Em tin là điều đó rất quý giá để bên Em có thể hoàn thiện hơn trong thời gian tới ạ.

– Cảm ơn Anh/Chị ạ, Anh/Chị có thể bật mí với Em về nhà cung cấp hiện tại của mình được không ạ?

Anh / Chị là người phụ trách nghe tất cả cuộc gọi của giám đốc, em gọi có việc gì nhỉ ?

– Cảm ơn Anh/Chị đã thông báo với em điều này, Em có một cuộc trao đổi khá quan trọng với Giám Đốc vào khoảng thời gian này. Nếu được Anh/Chị có thể cho Em xin thông tin riêng của Giám Đốc được không ạ? 

Anh/Chị đang bận, giờ không có mua bán gì hết

– Cảm ơn Anh/Chị ạ, rất xin lỗi đã làm phiền Anh/Chị vào lúc này, nếu được Anh/Chị có thể cho em xin khoảng thời gian phù hợp không ạ.

Thôi anh/chị không có nhiều thời gian đâu, nói ngắn gọn thôi

Thời gian giao tiếp luôn là vấn đề

Thời gian giao tiếp luôn là vấn đề

– Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi ạ, Em rất xin lỗi vì đã đi lòng vòng ạ, rất quý báu mới được trò chuyện với Anh/Chị thẳng tính và thật như vậy ạ. Em xin giới thiệu với mình giải pháp abc, sản phẩm xxx… hỗ trợ mình…(nên nói về con số, có gì, đạt được gì, trong bao lâu…)

Hôm trước Anh/Chị liên hệ không được nên rất bực, giờ còn gọi đến làm gì??

– Dạ vâng! Em cảm ơn Anh/Chị đã cho em biết về thông tin này, rất xin lỗi Anh/Chị về chuyện lần trước ạ, có thể là do một nguyên nhân nào đó ngoài ý muốn, có thể là lúc đó tổng đài bên em gặp trục trặc kỹ thuật đó ạ.

– Dạ vâng ạ! Anh có thể cho bên Em biết là hôm trước Anh liên hệ để cần hỗ trợ gì không ạ. Rất xin lỗi Anh vì lỗi trục trặc lần trước ạ.

Hi vọng những thông tin về các mẫu câu trả lời khách hàng và cách xử lý chúng có thể giúp ích cho các bạn. Để được tư vấn và hỗ trợ hãy truy cập vào website http://nms.com.vn/ của chúng tôi nhé. Chúc các bạn thành công.

>>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả được tiết lộ từ chuyên gia

nms.com.vn