Tiện Ích Khi Tích Hợp Phần Mềm CRM Với Facebook

Thứ Ba 23/06/2020 - 5:07

Với hơn một nửa dân số trên thế giới đang sử dụng cùng tốc độ tạo thông tin và lan truyền thông điệp nhanh chóng, Facebook đã và đang trở thành một thị trường bán hàng sôi nổi nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi bán hàng qua Facebook, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong việc lấy dữ liệu khách hàng và phân loại chúng. Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều nhà phát triển cho ra phần mềm CRM tích hợp Facebook.

Tác động của mạng xã hội đến nền kinh tế kỹ thuật số

Internet phổ cập và các thiết bị smartphone giá rẻ ra đời đã dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội. Giờ đây, xu hướng của người dùng là chuyển việc tiếp thu thông tin trên báo chí truyền thống sang tìm hiểu thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội. Sự tương tác đa chiều của cộng đồng thông qua các bình luận đã khiến mạng xã hội trở thành một “ao cá” chứa đầy khách hàng tiềm năng đối với mọi doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, có đến hơn 57% dân số đang sử dụng Facebook, điều này có nghĩa rằng Facebook là trang mạng xã hội có ảnh hưởng to lớn đối với nền kinh tế. Sự tác động này được biểu hiện cụ thể qua 3 yếu tố: marketing, sự sáng tạo và tính cộng đồng.

crm tích hợ facebook

Thị trường Marketing tiềm năng

Các doanh nghiệp cũng như cá nhân ngày càng thích sử dụng Facebook như một kênh marketing chủ đạo bởi mạng xã hội này mang lại hiệu quả to lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ với chi phí cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, Facebook cũng giúp nhà quản lý có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường, qua đó dễ dàng điều chỉnh các chiến dịch bắt kịp với xu thế nhất, quảng bá sản phẩm rộng rãi nhất, phù hợp với cả những doanh nghiệp không có đủ kinh phí quảng cáo theo cách truyền thống.

Facebook kích thích sự sáng tạo

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đã kích thích tính sáng tạo của cộng đồng trong việc quản lý cửa hàng Facebook, những phần mềm quản lý fanpage, quản lý quảng cáo, theo dõi đơn hàng… ngày càng phát triển và mở rộng. Điển hình có thể nói đến phần mềm CRM tích hợp facebook, giúp doanh nghiệp dễ dàng xác nhận mức độ quan tâm của cộng đồng mạng với sản phẩm, nhanh chóng kết nối với khách hàng tiềm năng mới chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Facebook mang tính kết nối toàn cầu

Tính đến nay, Facebook đã trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất cả trên máy vi tính lẫn điện thoại di động. Mỗi một phút trôi qua, Facebook có 510.000 comment, 293.000 trạng thái được update và 136.000 ảnh được tải lên. Đồng nghĩa rằng Facebook có một khối lượng thông tin khổng lồ và có khả năng kết nối cộng đồng tương tác với nhau mạnh mẽ. Điều này giúp ích không nhỏ cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng mới, phân tích vị thế của thương hiệu, nhạy bén đón đầu xu hướng thị trường ….

Tiện ích của phần mềm CRM tích hợp Facebook

Dù là một thị trường béo bở và có rất nhiều thông tin hữu ích có thể khai thác trên Facebook, nhưng sẽ vô cùng đáng tiếc nếu doanh nghiệp không thể lấy dữ liệu khách hàng, quản lý và phân loại chúng khoa học. Trong thực tế, NMS đã hợp tác với một vài doanh nghiệp sử dụng con người trực tiếp quản lý inbox/comment của khách hàng, và chúng tôi nhận thấy phương án này thực sự không hiệu quả, nhất là đối với doanh nghiệp có đến hàng trăm lượt tương tác trên nhiều kênh khác nhau mỗi ngày.

phần mềm CRM tích hợp Facebook

Để giải quyết các khó khăn đó, phần mềm CRM tích hợp Facebook là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản trị thông minh, bởi các module tính năng vượt trội mà ứng dụng này có thể mang lại như:

  • Quản lý fanpage khoa học: doanh nghiệp có thể theo dõi những comment, inbox ngay trên phần mềm CRM, tương tác với khách hàng nhanh chóng mà không cần truy cập trực tiếp vào fanpage.
  • Tự động tải xuống khách hàng tiềm năng và lưu vào hệ thống.
  • Tự động ẩn comment, tránh trường hợp đối thủ cạnh tranh cướp khách hàng.
  • Phân loại khách hàng phục vụ cho công tác remarketing về sau.
  • Tích hợp với nhà vận chuyển khi có đơn hàng mới, giúp doanh nghiệp rút ngắn quy trình bán hàng và phục vụ
  • khách hàng tốt hơn.
  • Dễ dàng xác nhận sự quan tâm của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách sử dụng email xác nhận tự động gửi qua phần mềm CRM.
  • Thống kê lượt like, comment, đơn hàng được tạo, chi phí phát sinh…cùng vô vàn tiện ích khác.

Phía trên là những chia sẻ của chúng tôi về các thông tin cơ bản doanh nghiệp có thể nhận được khi triển khai sử dụng phần mềm CRM tích hợp Facebook. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, mời bạn vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất. Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234