Một số lợi ích đặc biệt của phần mềm chăm sóc khách hàng

Thứ Tư 16/10/2019 - 11:44

Nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ nhưng lại bị xoá tên chỉ vài năm sau đó. Chúng tôi nhận ra rằng: hơn 80% các doanh nghiệp đó đều không có lấy một phần mềm chăm sóc khách hàng. Vậy phầm mềm chăm sóc khách hàng đóng vai trò gì trong doanh nghiệp của bạn và tại sao bạn cần phải có cho riêng mình?

Đây có phải doanh nghiệp của bạn – 1 doanh nghiệp thiếu phầm mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Em ơi, tháng này mình có bao nhiêu khách mới và cũ em nhỉ?

Đây là câu hỏi đáng sợ mỗi lần xếp quan tâm tới tình hình kinh doanh. Việc thống kế con số trở nên khó khăn hay khó nắm bắt khi bạn hay nhân viên của bạn phải mò mẫm với một tệp khách hàng ngày càng đông theo sự phát triển của doanh nghiệp.

Thiếu phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ gặp phải vấn đề gì?

Để thông tin khách hàng trôi đi một cách lãng phí

Ghi ghi chép chép thông tin của khách hàng trên sổ cá nhân hay một file excel chăm sóc khách hàng. Mỗi lần truy xuất giữ liệu là một lần mò mẫm. Hỏi tới khách này lại nhầm sang khách hàng khác. Thật tai hại!

phần mềm quản lý khách hàng

Nếu không có phần mềm chăm sóc khách hàng, bạn sẽ bị mất thông tin từ họ

>>> Xem ngay: Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

Hãy thử tưởng tượng, với một nhân sự mới, nhận bàn giao tệp khách hàng cần chăm sóc từ nhân viên cũ với ghi chép theo quan điểm cá nhân hay chỗ cập nhật chỗ quên thì quá trình tiếp cận khách hàng sẽ lại là bắt đầu lại từ đầu mà lẽ ra doanh nghiệp và nhân viên của bạn sẽ không phải mất thời gian tới thế này!

Bỗng nhớ ra quên lịch chăm sóc khách hàng

Với lý do là quá nhiều khách, chuyện nhớ nhớ quên quên là câu chuyện không hiếm gặp. Nhưng với một doanh nghiệp luôn hướng tới câu chuyện chuyên nghiệp và hiểu được giá trị mà mỗi khách hàng mang lại thì đây không còn là vấn đề nhớ quên của một cá nhân nữa.

Luôn nhớ rằng: Khách hàng chính là người quyết định doanh thu của doanh nghiệp, sự tồn tại, tăng trưởng của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng.

Doanh số tăng, tưởng doanh nghiệp phát triển nhưng lại không hẳn là như thế

Với một doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có tham vọng mở rộng thị trường, chiếm lĩnh một phân khúc khách hàng nào đó hay chiếm lĩnh thị phần trong lĩnh vực của mình thì doanh số tăng trưởng là tín hiệu đáng mừng nhưng tăng trưởng như thế nào lại là một câu chuyện khác.

Không thể kiểm soát chính xác và nhanh chóng lượng khách hàng cũ, khách hàng mới để đưa ra những tính toán đúng về sự tăng trưởng doanh nghiệp là vấn đề đau đầu cho những quyết định tiếp theo của người đúng mũi chịu sào.

Như vậy, chúng ta đều đã thấy được những vấn đề mà một doanh nghiệp có thể gặp phải khi thiếu đi một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đó có thể là vấn đề của chính doanh nghiệp bạn. Vậy giải pháp là…

Lợi ích ưu việt của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Với khách hàng – Quản lý thông minh

Tất cả các thông tin thuộc về khách hàng sẽ luôn được cập nhật trên hệ thống đầu đủ, khoa học, tiện theo dõi: ngày sinh, sở thích, các mối quan tâm… từ đó giúp cho quá trình chăm sóc được kịp thời và phù hợp.

Với các doanh nghiệp cần phát triển các app hay tạo môi trường để kết nối với khách hàng thường xuyên qua những lời khuyên hữu ích mỗi ngày về vấn đề mà khách hàng quan tâm, các cập nhật mới nhất về vấn đề khách hàng quan tâm được gửi trực tiếp tới điện thoại của khách hàng để họ luôn là người chủ động, đón đầu xu hướng… Đó chẳng phải là điều khách hàng vẫn mong muốn!

Rất nhiều điều doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng của mình. Hãy thực hiện ngay trước khi khách hàng có ý định rời bỏ doanh nghiệp của bạn.

Với doanh nghiệp – Cầu nối quan trọng

Đứng từ phía doanh nghiệp, nhà quản lý thì một phần mềm quản lý khách hàng sẽ là một trong những công cụ không thể thiếu.

Phần mềm quản lý khách hàng sẽ là cầu nối quan trọng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp một cách bền vững nhất. Kể từ đây, nhân viên của bạn sẽ không bao giờ quên bất cứ lịch hẹn nào, ngày nào cần liên hệ lại với khách nào, khách nào đang gặp vấn đề gì, vấn đề đã được xử lý như thế nào… Tất cả đều chuyên nghiệp và hệ thống hoá.

phần mềm quản lý khách hàng

Lợi ích phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Giúp doanh nghiệp nhận ra những phân khúc khách hàng tốt nhất

Nói về kinh doanh, quá trình lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ là tiền đề quan trọng cho các chiến dịch, các đợt quảng bá và marketing của công ty.

Hiểu được phân khúc khách hàng mục tiêu, nắm được những mong muốn của khách hàng của tệp khách hàng đã có là những lợi thể để các doanh nghiệp đẩy mạnh quá trình mở rộng thị trường và có những chiến lược tiếp cận khách hàng chính xác hơn, hiệu quả hơn.

Từ đây, các doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng được cho mình tập khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng… là đà phát triển bền vững cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Giữ chân khách hàng trước các đối thủ cùng ngành

Khi đã thấu hiểu khách hàng thì không gì khác hơn là giữ chân khách hàng ở lại với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Đừng nghĩ chỉ cần chăm sóc trước khi khách hàng quyết định mua hàng. Hãy luôn nhớ rằng có thêm 1 khách hàng là bạn có thể có thêm 255 khách hàng khác và ngược lại mất đi 1 khách hàng là lúc đối thủ của bạn được nhiều hơn bạn nghĩ.

Giữ chân không bằng cách níu kéo mà từ sự thấu hiểu. Thấu hiểu sở thích, mong muốn, các sản phẩm khách hàng yêu thích để từ đó có những chính sách chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng phù hợp.

Hơn nữa, những động thái chăm sóc phù hợp từ phía doanh nghiệp luôn tạo cho khách hàng của mình cảm giác được quan tâm, thể hiện sự am hiểu của doanh nghiệp.

Một khi khách hàng đã nhận được sự phục vụ tốt cùng nhiều lợi ích thiết thực kèm theo sau đó và một sản phẩm đủ tốt thì không có lý do gì để khách hàng không đồng ý với doanh nghiệp của bạn thêm một lần nữa.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng dựa trên những thông tin khách hàng, tệp khách hàng. Cũng như đánh đúng và đánh trúng tâm lý, mong muốn của khách hàng là đòn thắng lợi quan trọng của doanh nghiệp.

phần mềm quản lý khách hàng

NMS chuyên cung cấp các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chỉ với một mức phí tương đối nhỏ để có cho mình một phần mềm tổng đài quản lý chăm sóc khách hàng phù hợp với đặc điểm và ngành hàng của doanh nghiệp đồng thời tạo nên hiệu suất làm việc  tuyệt vời. Khi bạn đang ngồi đây tự hỏi nên hay không nên thì đối thủ của bạn đã thu hút mất vài khách hàng của bạn rồi! Quyết định đúng đắn và đúng lúc là quyết định vàng!

Để sở hữu ngay những phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với NMS theo thông tin dưới đây!

Trụ sở chính NMS

  • Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
  • Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234
  • Email: customercare@nms.com.vn

Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng giải quyết vấn đề của doanh nghiệp bạn. 

nms.com.vn