Tâm sự chuyện nghề Telesales

Tin công nghệ

Telesales là một công việc rất hấp dẫn cho các bạn sinh viên mới ra trường vì hầu hết công ty dù lớn hay nhỏ cũng cần nhân sự telesales. Tuy nhiên, nghề telesales cũng có một số bí mật không phải ai cũng biết khi bắt đầu lựa chọn công việc này. Hãy cùng lắng nghe lời tâm sự chuyện nghề Telesales của bạn Minh Ngọc ở bài viết dưới đây để có để có cái nhìn chân thực hơn về nghề Telesales.

Tâm sự những ngày đầu là Telesales

Những ngày đầu tiên, tôi được vào ngồi đọc một tập dữ liệu về dịch vụ và một số trong những kịch bản những trường hợp thường gặp. Tôi được các anh chị trưởng nhóm training về các kiến thức của dịch vụ tư vấn, sau đó chúng tôi được làm bài kiểm tra các kiến thức cần ghi nhớ trước khi trở thành một người telesales thành thạo, tự tin khi tư vấn dịch vụ.

Tuần tiếp theo tôi bắt đầu thực hiện các cuộc gọi đầu tiên đầy bỡ ngỡ. Mặc dù đã học nghiệp vụ rất chắc nhưng khi đối diễn với những khách hàng khó tính, thậm chí nghe họ chửi vì cảm thấy bị làm phiền làm tâm trạng của tôi không được tốt. Tuy nhiên, sau làm việc được 4 ngày, tôi bắt đầu có những vị khách đầu tiên. Hợp Đồng ấy giá trị không lớn nhưng nó là việc động viên cao lớn đến tôi trong số những ngày tiếp theo. Tôi mạnh mẽ và tự tin hơn khi thủ thỉ với khách hàng, không thể run nữa, phương thức support cũng được trau chuốt kỹ hơn.

Ba tháng đầu, cũng có những ngày cảm giác thăng hoa vì gặp các khách hàng thân thiết, nhiệt tình. Nhưng có những ngày sự thật thấy tồi tệ, bức bối vì các lời không đồng ý của khách hàng: “Chị không có nhu yếu đâu nhé”, “Không dùng đâu”, “Sao các em gọi lắm thế”,..
nhiều khách hàng chỉ vừa nghe giới thiệu thôi đã chửi một hồi. Lúc đó, thực sự tôi cũng cảm thấy sốc và cả tủi thân nữa. Chị trưởng nhóm an ủi: “Chuyện bình thường mà em, rồi em cũng tiếp tục quen thôi. Làm dịch vụ Telesales khách hàng mỗi người một tính em ạ, chính bản thân mình làm sao chiều lòng hết được, hợp người này lại khiến phật ý người kia. Em nhớ sau này chú ý khách hàng này hơn, người ta hiểu chính bản thân thì cũng tiếp tục chẳng phụ mình đâu”.
Sau này, sau một năm làm dịch vụ telesales tôi cũng nhận ra rằng khi đã gây được lòng tin thì mọi thứ dễ dàng và đơn giản hơn, tôi lại cảm thấy yêu khách hàng và nghề của tôi hơn. Mỗi ngành nghề đều dạy cho tôi nhiều thứ.

Bài học từ nghề Telesales

Giải pháp Telesales thuê ngoài

Bạn Minh Ngọc – nhân viên Telesales dự án VietNammobile

Tôi đã biết phương pháp lắng nghe
Khi nói chuyện với khách hàng, tôi luôn lắng nghe từ các nhu yếu về dịch vụ đến các mẩu truyện vu vơ đời thường của chính họ.
Anh kể cho tôi nghe, anh được ra đời ở Hà Nội, sống đến năm 8 tuổi thì anh vào sài thành, anh mới về Thành Phố Đà Nẵng từ năm 2007 thôi. Anh vẫn nói được chuẩn giọng Bắc vì mẹ anh là kẻ Hà Nội và ở trong nhà anh vẫn thì thầm với hai đứa em giọng Bắc. Chị kể cho tôi chị có hai đứa con còn bé. Mỗi ngày chị phải đưa chúng nó đi học rồi đón về nữa. Bao nhiêu là sự nên chị không dành nhiều thời gian đi làm được, chỉ có khách gọi thì chị chạy thêm thôi.
Tôi học được sự kiên trì
Tôi kiên trì nghe các bài chửi tưởng chừng như bất tận của Dịch vụ Telesales khách mà chưa được phép ngắt máy: “Đồ lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, tao kiện cả doanh nghiệp chúng mày”, “Thế em là ai? tên gì? bao tuổi? Trụ sở nào? để chị gọi điện thì thầm với quản lý em”.
Tôi kiên nhẫn trong việc liên hệ lại với các khách hàng đã có lần khước từ dịch vụ để họ đồng ý sử dụng dịch vụ, để chốt được HĐ giá trị cao hơn nữa. Tôi ghi chú cẩn thận cả các ngày giờ khách hàng rảnh, anh này đi công tác bao giờ về, chị này lĩnh lương ngày bao nhiêu mỗi tháng, tháng vừa qua anh chị có chốt được căn nào không.
Tôi học được cả việc đảm bảo quan điểm của chính bản thân
Tôi bảo vệ các gì mà tôi cảm thấy đúng, chúng tôi đang làm tốt. nhẹ dịu ngắt lời Dịch vụ Telesales khách hàng để nói vài câu lý giải, rồi gửi mail phân tích và lý giải về hiểu nhầm của khách. Khi nhiệm vụ đã cứng, tôi quán triệt phép mình Dịch vụ Telesales vẫn để trường hợp khách hàng có các hiểu lầm không đáng có.
Gắn bó với công việc được gần một năm thì tôi “nhảy việc”, để tìm cho chính bản thân các cơ hội mới tốt hơn. có một số người từng nói với tôi rằng, hãy cẩn thận trong việc chọn lựa ngành việc làm đầu tiên khi ra trường, vì nó có khả năng sẽ bị đến triết lý nghề nghiệp cả đời của chính bản thân. công việc này mang đến cho tôi những người bạn Dịch vụ Telesales, các trải nghiệm danh giá và cả những cơ hội mới nữa. Đến giờ đây tôi vẫn chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì đã chọn nghề Telesales để bước đầu tuyến đường sự nghiệp.

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu