Giải pháp thuê ngoài nhân sự BPO

Thứ Ba 16/03/2021 - 11:10

“Dịch vụ cho thuê nhân sự” đang trở thành xu thế được khá nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng nhằm quản trị nguồn nhân lực hiệu quả và tiết kiệm. Với ngành dịch vụ BPO, giải pháp thuê ngoài nhân sự càng có ý nghĩa khi đây là ngành dịch vụ cần sử dụng lượng nhân sự đông để đảm bảo hiệu suất công việc. Ngày nay, giải pháp thuê ngoài nhân sự BPO bắt đầu lan toả từ các tập đoàn, công ty hay các nhà đầu tư nước ngoài tới các nhóm doanh nghiệp trên thị trường lao động.

Dịch vụ BPO là gì?

BPO chính là việc ủy thác thác dịch vụ kinh doanh. Bản chất những ngành được liệt vào danh sách BPO là những ngành cần nhiều nhân lực nhưng không cần trình độ quá cao để thực hiện các công việc như nhân viên tổng đài, nhập liệu… Vì vậy, những quốc gia đông dân khu vực Châu Á là điểm nhấn cho hoạt động BPO trên thế giới. Nơi được coi là phát triển rực rỡ nhất của BPO là Philipines với dân số khá đông, nguồn lao động có trình độ cao. Những năm trở lại đây, Việt Nam là quốc gia phát triển rất mạnh ngành dịch vụ này không chỉ cung cấp nhân sự trong nước còn các quốc gia châu Âu, châu Mỹ…

Công ty cung cấp dịch vụ BPO

Công ty cung cấp dịch vụ BPO gồm 3 loại chính:

  • Offshore: Các công ty BPO Offshore là công ty không cùng quốc gia với khách hàng của mình. Khách hàng thuê ngoài dịch vụ nằm ngoài lãnh thổ quốc gia.
  • Onshore: Các công ty BPO Onshore là công ty phục vụ khách hàng trong nước, cùng một quốc gia. Điều này có nghĩa rằng một công ty có trụ sở tại Việt Nam thuê một công ty khác cũng có trụ sở tại Việt Nam làm dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tất nhiên dịch vụ này cũng được cung cấp bởi một Call center nằm ở Việt Nam.
  • Nearshore: Các công ty BPO Nearshore là những công ty nằm ở quốc gia lân cận. Ví dụ: Một công ty nằm ở Canada cung cấp dịch vụ cho một công ty có trụ sở ở Mỹ. Những call center đặt tại Cộng Hòa Dominica, Ru ma ni, Costa Rico, Mê Xi Cô… cung cấp dịch vụ cho các công ty ở Mỹ là những ví dụ điển hình về các công ty BPO Near Shore.

Lợi ích thuê ngoài dịch vụ BPO

BPO có thể mang lại nhiều mặt tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức. Những lợi ích dễ nhận thấy nhất bao gồm:

Tiết kiệm nguồn tài chính

Nhà cung cấp BPO có thể thực hiện quy trình kinh doanh với chi phí thấp hơn doanh nghiệp tự làm và cũng có sẵn các mối quan hệ cần thiết. Bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian.

Cải thiện hiệu suất làm việc

Các nhà cung cấp BPO có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn về các hoạt động mà họ được thuê để thực hiện, họ có thể cung cấp các quy trình đó ở mức độ cao nhất, thường có độ chính xác, hiệu quả cao hơn và tốc độ hơn.

Tính linh hoạt

Hợp đồng BPO cho phép các tổ chức linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hoàn thành quy trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với thay đổi của thị trường.

Tiếp cận nhanh hơn với các đổi mới trong quy trình

Các nhà cung cấp BPO cũng có vị trí tốt hơn để biết trước về những tiến bộ và đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực họ chuyên, và họ có nhiều khả năng đầu tư vào các phát triển mới trong tự động hóa quy trình, cải thiện tốc độ, chi phí hoặc

Lợi thế cạnh tranh

BPO thay các tổ chức thực hiện quy trình kinh doanh, cho phép các tổ chức tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động chuyên môn chính, liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ.

chất lượng công việc – mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng.

Phạm vi mở rộng

Doanh nghiệp có thể mở rộng giờ hoặc phạm vi địa lý của mình theo cách có hiệu quả về chi phí nhất khi thuê BPO. Ví dụ: một tổ chức muốn có hoạt động tổng đài 24h có thể ký hợp đồng ngay với đối tác BPO có sẵn nhân lực và hệ thống.

Với những thuận lợi và hiệu quả như đã kể trên, lựa chọn nhà cung cấp BPO là một giải pháp đáng cân nhắc cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một đối tác BPO đáng tin cậy có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.