Chatbot là một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI không chỉ tối ưu hiệu suất vận hành cho doanh nghiệp mà còn giúp đem lại trải nghiệm liền mạch và sự hài lòng cho khách hàng. Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, liên tục cập nhật và phát triển những tính năng mới, nó được coi là sự lựa chọn thông minh của nhiều doanh nghiệp Việt. Nếu nhìn tổng quan chatbot có những tính năng gì và bạn liệu đã nghiên cứu kĩ để vận dụng hết các tính năng của nó hay chưa? Bài viết dưới đây giới thiệu những tính năng ưu việt của chatbot.
>>> Xem thêm: Chatbot là gì? Đối tượng đến sử dụng chatbot
- Chăm sóc khách hàng 24/7
Chatbot được ví như một nhân viên mãi mãi làm việc bất kể ngày đêm, ngày Tết hay nghỉ lễ nó luôn hoạt động và tư vấn cho khách hàng. Chatbot giải quyết mặt hạn chế khi bạn thuê chỉ thuê nhân sự trả lời khách hàng trong giờ làm việc. Tuy nhiên, để bot của bạn mang lại sự hài lòng cho khách hàng đòi hỏi tư duy của người setup và sự khéo léo của người làm nội dung. Ví dụ khách hàng bình luận ở bài viết bán hàng của bạn lập tức nhận được phản hồi của chatbot nhưng lại không ai chốt hàng, vì vậy bạn cần kiểm soát nội dung tương tác khách hàng để chốt sale.
-
Nội dung
Thúc đẩy quyết định mua hàng
Khi đã được khách hàng liên hệ lần đầu dù khách hàng không mua sản phẩm của bạn. Bạn nghiễm nhiên sở hữu một khách hàng tiềm năng. Với nguồn khách hàng tiềm năng này, bạn có thể dùng chatbot gửi những content chất lượng bằng text, hình ảnh, video, gif hoặc emoji,… thúc đẩy quyết định mua hàng của khách.
-
Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
Nắm bắt từ khóa câu hỏi khách hàng đã được cài đặt sẵn trong chatbot, khách hàng sẽ được phản hồi tức thì về nội dung mình thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ đảm bảo câu trả lời đúng, đủ và ngắn gọn. Hơn nữa, khách hàng có thể có nhìn trực diện với content đủ hình ảnh, nội dung và gợi ý những hành vi tiếp theo chỉ bằng cú click chuột đơn giản. Tất cả những thao tác được tiếp nối, dẫn dắt khách hàng đến hành vi cuối cùng chốt sale rất nhanh, tiện lợi, không mất thời gian của khách hàng. Với những câu hỏi nằm ngoài dữ liệu của chatbot, nhân viên tư vấn sẽ được kết nối để tương tác trực tiếp với khách hàng.
-
Cá nhân hóa khách hàng
Nếu mail cho phép bạn cá nhân hóa tên, thì chatbot cho bạn biết chính xác đến mức KH đó đang mua món hàng gì, sở thích và địa chỉ ở đâu. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào dữ liệu được khách hàng cài đặt. Một trong những điểm mạnh của bot có số lượng mở sms hơn 85% trong khi email lại dưới 30%.
-
Marketing sản phẩm đến khách hàng
Một nghiên cứu khá thú vị cho rằng Chatbot sẽ khiến nhân viên marketing bận rộn hơn và nhân viện bán hàng nhàn rỗi hơn. Nó đòi hỏi sự sáng tạo liên tục để nghiên cứu hành vi, thói quen mua hàng của khách hàng từ đó thay đổi và cập nhật nội dung chatbot cho phù hợp. Để làm nên chatbot hoàn hảo đòi hỏi người cài đặt am hiểu chuỗi quá trình của khách hàng tìm gặp thương hiệu/ thương nghiệp của bạn. Có thế nói nó là một CRM (phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với KH một phương pháp có nền móng và hiệu quả) thu nhỏ chẵng hạn.
Với những tính năng ưu việt mình sở hữu; chatbot giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện trải nghiệm khách hàng giúp tăng doanh thu dễ dàng. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng chatbot dễ dàng mang đến phản ứng ngược, biến bot thành spam gây ảnh hưởng đến thương hiệu kinh doanh của bạn.