Với đặc điểm là những tương tác lặp đi lặp lại, dịch vụ khách hàng được dự đoán sẽ có một khởi đầu hoàn hảo khi ứng dụng công nghệ tự động hóa.
Với những tính năng vượt trội, tự động hóa cam kết đem lại sự hài lòng của khách hàng cũng như thúc đẩy lợi nhuận và giảm chi phí đầu tư.
Khách hàng ngày càng am hiểu công nghệ khiến họ kỳ vọng cao hơn về tốc độ trong dịch vụ khách hàng. Tự động hóa là giải pháp quan trọng nhất giúp cải thiện tốc độ, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đặc biệt chi phí triển khai được giảm thiểu tối đa.
Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng
Những người làm trong mảng chăm sóc khách hàng thường lo sợ việc khách hàng phải chờ đợi lâu khiến họ không ít bực bội. Thật tuyệt vời khi tự động hóa dịch vụ khách hàng giúp bạn rú ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, nhờ đó cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng một cách đáng kể.
Hệ thống IVR (Interactive Voice Response) với tính năng tích hợp giọng nói giúp khách hàng có thể dễ dàng thao tác theo hướng dẫn nhờ bàn phím điện thoại. Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn tránh được những bực bội có thể gặp phải trong quá trình chờ đợi.
Công nghệ tự động hóa cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng nhờ vào những thao tác khách hàng có thể tự thực hiện bất cứ lúc nào mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ nhân viên chăm sóc khách hàng nào. Trải nghiệm tự khám phá cũng giúp khách hàng có những khám phá thú vị về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Đơn giản hóa quy trình vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng
Tự động hóa dịch vụ khách hàng giúp bạn đơn giản hóa quy trình vận hành một cách hiệu quả. Thay vì bố trí lượng nhân sự lớn để tập hợp những phản hồi của khách hàng, bạn có thể đơn giản được vấn đề này nhờ vào việc khách hàng có thể tự xử lý những sự cố đơn giản mà không cần chờ nối máy đến lượt mình. Nhân sự của bạn có thể tập trung vào việc giải quyết những vấn đề khó khăn cần hỗ trợ trực tiếp.
Qúa trình này còn giúp bạn dễ dàng thu được phản hồi của khách hàng hiệu quả, phân loại những phản hồi đó theo từng nhóm nhất định từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời. Bạn sẽ nắm được khách hàng thường gặp khó khăn ở mảng nào? Những nội dung nào cần đẩy mạnh để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Vậy là không chỉ giúp bạn đơn giản hóa quy trình vận hành, tự động hóa dịch vụ khách hàng còn khiến bạn nắm bắt được những vấn đề thường gặp, đưa ra phương án dự phòng cho từng tình huống có thể xảy ra.
Tiết kiệm chi phí
Chi phí xây dựng bộ phận khách hàng không hề đơn giản, bao gồm chi phí thuê nhân sự, lương và các khoản phúc lợi kèm với vô vàn chi phí đào tạo…Tự động hóa là giải pháp giúp bạn cắt giảm chi phí nhân sự tối đa khi chỉ phải sử dụng một lượng nhân sự nhất định mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc tối đa. Với những doanh nghiệp nhỏ hoặc những đơn vị startup thì chi phí nhân sự là vấn đề không nhỏ, giảm thiểu chi phí này doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào lĩnh vực chuyên môn của mình.
Tuy nhiên, lợi ích của dịch vụ khách hàng không chỉ nằm ở viêc giảm thiểu chi phí mà nằm ở những lợi ích nó đem lại. Những dịch vụ tự động hóa đơn giản như hệ thống CRM, live chat, hệ thống điện thoại…là những dịch vụ với chi phí khá hợp lý, khả năng vận hành đơn giản mà bạn có thể hoàn toàn vận dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
Trong xu hướng công nghệ luôn dẫn đầu như hiện nay, tự động hóa là quy luật tất yếu mà mỗi doanh nghiệp nên vận dụng nếu không muốn đi ngược lại với sự phát triển của nhân loại. Tại NMS, những tiện ích của tự động hóa trong dịch vụ khách hàng luôn được khai thác hiệu quả tối ưu.