Top 10 lý do thúc đẩy sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong call center

Tin công nghệ

Đổi mới công nghệ chính là động lực cho sự phát triển xã hội. Hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, call center là ngành luôn nỗ lực từng ngày để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng. Ứng dụng điện toán đám mây là cách đơn giản để bạn đem lại những tiện ích tuyệt vời cho khách hàng.

Hãy nhìn vào ứng dụng công nghệ cũ trong call center, nơi các dữ liệu được cài đặt và lưu trữ trong chính hệ thống của họ, nằm tại các máy chủ ở văn phòng. Với ứng dụng điện toán đám mây, bạn không chỉ có sự linh hoạt trong sử dụng mà còn tiết kiệm được chi phí đầu tư trang thiết bị, phần mềm…và chỉ thanh toán phí hàng tháng, thậm chí không cần đầu tư chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống.

Đó là lý do một số lượng lớn người dùng đang có xu hướng rời bỏ công nghệ cũ để sử dụng ứng dụng điện toán đám mây nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Nghiên cứu gần đây đã cho thấy tương lai của ứng dụng đám mây sẽ tạo ra sự tăng trưởng vượt trội lên đến 20% cho ngành call center. Từ 18,2 tỉ đô năm 2012 lên đến 45,6 tỷ trong năm 2017.

Lý do ứng dụng công nghệ mới trong tổng đài call center

 1. Giảm chi phí đầu tư vốn

 Ứng dụng đám mây sử dụng mã nguồn mở, vì vậy không tốn chi phí đầu tư ban đầu mà chỉ phải trả 1 khoản tiền hàng tháng. Với ứng dụng này, tất cả các hệ thống cùng dùng chung 1 dịch vụ và chỉ phải trả phí 1 hàng tháng ngoài ra không phải chi bất kỳ khoản nào nữa. Bạn chỉ cần  cài đặt ứng dụng đám mây trên máy tính của mình và tận dụng những tiện ích cũng như năng suất hiệu quả từ tính năng này đem lại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư thiết bị ban đầu, chi phí bảo dưỡng, nâng cấp, sửa chữa cũng như đem lại hiệu suất vượt trội trong kinh doanh.

 2. Tính linh hoạt trong dịch vụ

Ứng dụng điện toán đám mây trong call center được coi là tối ưu nhất bởi tính linh hoạt trong sử dụng dịch vụ. Với ứng dụng điện toán đám mây bạn có thể sử dụng dịch vụ ở bất kỳ đâu, với mọi thiết bị sẵn có mà không lo dữ liệu chỉ nằm tại hệ thống máy chủ duy nhất. Chỉ cần có kết nối internet bạn có thể truy cập và quản lý dịch vụ mà vẫn đảm bảo chât lượng dịch vụ tốt.

 3. Quản trị ít với năng suất cao

 Khâu quản lý thường là khó khăn nhất với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là với lĩnh vực chăm sóc hỗ trợ khách hàng. Công nghệ cũ trong call center đòi hỏi yêu cầu quản lý giám sát cao, quản lý từ người quản lý trực tiếp, quản lý từ công ty và từ bộ phận IT. Nhưng phầm mềm đám mây là dịch vụ sử dụng và trả tiền hàng tháng, phần mềm được quản lý bởi nhà cung cấp, đơn vị ứng dụng chỉ tận hưởng những tiện ích do nó đem lại mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian vào quản trị, lắp đặt và nâng cấp phần mềm.

4. Phần mềm đáng tin cậy

Phần mềm đám mây được coi là ứng dụng đáng tin cậy tuyệt đối trong ngành call center, hệ thống luôn sẵn sàng 24/7/365, đảm bảo hiệu quả, tính linh hoạt và phù hợp và khả năng cung cấp tất cả những tiện ích cho người dùng. Đây là lý do khiến người ta đang có xu hướng rời bỏ công nghệ cũ trong call center để sử dụng tiện ích từ ứng dụng đám mây.
>>> Phần mềm tích hợp IP Call Center với CRM được tin cậy nhất hiện nay

 5. Truy cập ở mọi nơi

Thực tế là công nghệ cũ trong call center khiến người dùng không thể làm việc tại nhà, tại quán cà phê hay bất cứ nơi nào ngoài phạm vi văn phòng. Công nghệ điện toán đám mây cho phép người dùng có thể tiếp cận từ xa và làm việc hoàn toàn thoải mái ở bất cứ đâu mà không cần thiết phải đến văn phòng mỗi ngày.

 6. Gia tăng sự hợp tác

Công nghệ điện toán đám mây tạo điều kiện cho bạn có cơ hội tương tác giữa các bộ phận trong ngành, giữa bộ phận quản lý và bộ phận thực thi. Hệ thống dữ liệu mở cho phép bạn có thể dẽ dàng chia sẻ tài liệu, tải tập tin, biên tập và chỉnh sửa tài liệu.

 7. Kiểm soát dữ liệu dễ dàng

Doanh nghiệp nhỏ không yêu cầu quá cao về quản lý dữ liệu nhưng khi doanh nghiệp mở rộng  quy mô kinh doanh, tải tiến công nghệ, thì yêu cầu quản lý, lưu trữ và chia sẻ tài liệu cũng cao hơn bao giờ hết. Ứng dụng dụng đám mây là nơi dữ liệu được lưu trữ với các tập tin đính kèm và giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố mất dữ liệu.

 8. Khả năng phục hồi dữ liệu

Công nghệ cũ trong call center hạn chế khả năng phục hồi dữ liệu nếu xảy ra sự cố do doanh nghiệp không can thiệp được vào quá trình cài đặt và phục hồi dữ liệu. Tuy nhiên, với phần mềm điện toán đám mây, người dùng có thể lưu các tài liệu và tập tin quan trọng trên hệ điều hành và dễ dàng phục hồi nó bất cứ lúc nào.

 9. Chi phí tối ưu

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây trong call center có thể dễ dàng nhận thấy sự tối ưu về chi phí. Bạn không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị ban đầu và chỉ cần cài đặt phần mềm với chi phí ban đầu và hoàn toàn có thể sử dụng các tiện nghi của nhà cung cấp.

 10. Đảm bảo an toàn thông tin

Đến với phần mềm đám mây, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về an toàn dữ liệu, thông tin khách hàng và các dữ liệu bảo mật khác.Với ứng dụng cũ trong call center, thông tin của bạn không được nằm trong hệ thống khiến cho việc bảo mật thông tin kém. Ứng dụng đám mây cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý, lưu trữ thông tin bằng chính hệ thống của mình.
Ngành công nghiệp call center đang phát triển từng ngày. Nền tảng công nghệ mới không chỉ làm thay đổi chất lượng phục vụ khách hàng mà còn cải tiến đem lại nhiều tiện ích hiệu quả cho doanh nghiệp.
NMS Call Center

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu