Tư vấn bán hàng là một trong những hoạt động được cho là quan trọng nhất của công việc bán hàng, kinh doanh. Để một cửa hàng, một công ty có thể bán được sản phẩm, thu được nhiều lợi nhuận thì công việc tư vấn bán hàng giữ vai trò hàng đầu. Vậy tư vấn bán hàng là gì? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.
1. Tư vấn bán hàng là gì bạn đã biết chưa?
Tư vấn bán hàng thường được hiểu là đại diện của công ty. Người tư vấn bán hàng có trách nhiệm mang sản phẩm đến với khách hàng gần hơn. Họ là đội ngũ giữ nhiệm vụ tư vấn và chọn lựa cho khách hàng những sản phẩm thích hợp và vừa ý nhất.
Hơn nữa, với một số khách hàng khó tính, nhân viên làm nhiệm vụ tư vấn bán hàng còn phải có kỹ năng giao tiếp sao cho thật khéo léo và thuyết phục để những người khách khó tính ấy cũng phải đồng ý chi tiền mua sản phẩm.
Nhân viên tư vấn bán hàng
>>> Xem ngay: Các hình thức công việc của nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại
Nói một cách khác, tư vấn bán hàng là phương pháp bán hàng chú ý vào những trải nghiệm của khách hàng tiềm năng (lead), đồng thời là những cảm xúc, sự phản hồi của khách hàng trong hoạt động tương tác với người bán. Nó là phương thức mà bạn tìm ra những giải pháp để giúp khách hàng khắc phục những khó khăn của họ và hài lòng với phương án đó.
2. Cách tư vấn bán hàng hiệu quả
Sau khi đã tìm hiểu cơ bản về tư vấn bán hàng là gì, chúng ta hãy cùng tham khảo qua những phương pháp, cách thức tối ưu nhất của cách tư vấn bán hàng hiệu quả nhé!
Cách tư vấn bán hàng hiệu quả của những người có kinh nghiệm bao gồm 10 nội dung chính sau đây:
- Phải nắm vững những kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty, cơ quan mình đang cung ứng. Không một nhân viên tư vấn nào thành công nếu không hiểu thật rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình.
- Tạo thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cách tư vấn bán hàng hiệu quả mà nhiều người công nhận.
- Tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu của các khách hàng một cách nghệ thuật.
- Cần phải tư vấn sản phẩm tùy theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
- Nên tư vấn sao cho đúng sự thật và có thể chứng minh được một cách dễ dàng.
- Chú ý nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng có thể nhận được
- Thường xuyên nhấn mạnh điểm khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình so với những công ty, cơ quan khác.
- Cần phải thông minh gây sức ép một cách nghệ thuật làm cho khách hàng muốn mua sản phẩm ngay.
- Phải luôn niềm nở dù cho khách hàng từ chối không mua sản phẩm.
- Luôn nhiệt tình và kiên trì, nhẫn nại trong suốt quá trình tư vấn bán hàng.
Tuy nhiên, cách tư vấn bán hàng hiệu quả không chỉ đơn thuần gồm 10 kỹ năng trên mà còn mở rộng hơn. Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, việc tư vấn bán hàng luôn đi đôi với chăm sóc khách hàng, góp phần không nhỏ vào sự thành công của một công ty, doanh nghiệp.
>>> Xem ngay: Bí kíp bán hàng qua điện thoại hiệu quả khách không thể chối từ
Tiếp thị qua điện thoại là hình thức bán hàng hiện đại
Chính vì vậy, bên cạnh việc nắm bắt rõ tư vấn bán hàng là gì, các bạn cũng nên sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng được cung cấp bởi NMS. Khi sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi NMS, quý công ty, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ dịch vụ tiếp thị qua điện thoại, khảo sát, chăm sóc khách hàng qua điện thoại,… một cách chu đáo nhất.
Chính vì thế, cách tư vấn bán hàng hiệu quả hiện đại nhất vẫn là sử dụng dịch vụ tư vấn, tiếp thị, chăm sóc khách hàng qua điện thoại, được cung cấp bởi công ty uy tín và chuyên nghiệp NMS. Để tham khảo chi tiết hơn về dịch vụ cũng như giá thành, quý công ty hãy truy cập website https://nms.com.vn/ hoặc gọi đến số hotline 0922 99 1234 nhé!
nms.com.vn