Giải đáp thắc mắc: Nhân viên bán hàng cần làm gì?

Tin công nghệ

Trong hầu hết các công ty, doanh nghiệp có kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ thì nhân viên bán hàng là một vị trí không thể thiếu được. Họ được xem là đội ngũ đại diện cho bộ mặt của một công ty, góp phần không hề nhỏ giúp công ty thu được nhiều lợi nhuận cũng như tạo được niềm tin cho khách hàng. Vậy nhân viên bán hàng cần làm gì? Hãy đọc qua bài viết sau đây để biết rõ hơn nhé các bạn!

1. Nhân viên bán hàng cần làm gì?

Nhân viên bán hàng đại diện cho bộ mặt của một công ty, một doanh nghiệp. Họ là người tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp, là đội ngũ có nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu sản phẩm, là những người trực tiếp mang về doanh số cho công ty. Nhân viên bán hàng thường công tác trong các cửa hàng hoặc các showroom.

nhân viên án hàng chuyên nghiệp

Nhân viên bán hàng

Vậy nhân viên bán hàng cần làm gì? Họ sẽ đảm nhận những công việc sau đây:

  • Tiếp nhận sản phẩm, kiểm tra số lượng sản phẩm đã đặt với người giao hàng.
  • Kiểm tra bao bì, hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Ghi chép số lượng, tình trạng hàng đã nhận một cách cẩn thận.
  • Nhận hàng và kiểm tra hàng hóa, sản phẩm.
  • Sắp xếp hoặc trưng bày sản phẩm.
  • Vệ sinh cửa hàng sạch sẽ.
  • Trong một số trường hợp sản phẩm bị hư hỏng do khách hàng, hoặc những lý do khác, cần báo cho người quản lý trực tiếp để có hướng xử trí kịp thời.
  • Bán hàng và tư vấn về các sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng

>>> Bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên bán hàng qua điện thoại 

2. Cách trở thành một telesales giỏi

Nếu như nhân viên bán hàng sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, thì telesales chính là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận công việc telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng để giới thiệu về các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cách trở thành một telesales giỏi không quá khó. Bạn chỉ cần nắm vững những kỹ năng sau:

  • Nhớ rõ tên khách hàng của mình
  • Tập trung tư vấn, trình bày về lợi ích và công dụng sản phẩm của công ty bạn.
  • Trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại.
  • Tìm hiểu kỹ càng những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Bình tĩnh trong mọi tình huống.
  • Duy trì năng lượng tích cực, luôn lạc quan, vui vẻ.
  • Làm chủ được hầu hết các cuộc gọi
  • Biết rút ra những kinh nghiệm cần thiết sau mỗi cuộc gọi.
  • Chăm chỉ, siêng năng rèn luyện mỗi ngày.

3. Kỹ năng cần có của telesales là gì?

Kỹ năng cần có của telesales bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng biết lắng nghe khách hàng
  • Kỹ năng ghi chép một cách nhanh chóng và chính xác
  • Kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh một cách linh hoạt
  • Kỹ năng lên kế hoạch cho cuộc nói chuyện qua điện thoại

>>> Bấm vào đây để xem chi tiết

Ngoài những kỹ năng nói trên, kỹ năng cần có của telesales có thể bao gồm: kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giữ vững tâm lý, kỹ năng chịu khó, kỹ năng ham học hỏi, kỹ năng yêu nghề,…

Trên đây là những thông tin về nhân viên bán hàng cần làm gì, cũng như cách trở thành một telesales giỏi và những kỹ năng cần có của telesales. Tuy nhiên, nếu bộ phận bán hàng, telesales của công ty bạn làm việc chưa thực sự hiệu quả thì hãy để NMS giúp đỡ bạn nhé!

NMS sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu, có nhiều năm kinh nghiệm, nắm vững kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng. Nhất định NMS chúng tôi sẽ giúp công ty của bạn phát triển hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

dịch vụ telesale nms

Dịch vụ Telesales của NMS rất chuyên nghiệp

Vì vậy, quý công ty, doanh nghiệp không cần phải đau đầu về vấn đề nhân viên bán hàng cần làm gì. Hãy để NMS đảm nhận thay cho bạn. Liên hệ với NMS qua website https://nms.com.vn hoặc hotline 0922 99 1234 nhé!

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu