5 Ứng dụng quan trọng của CRM trong doanh nghiệp

Tin công nghệ

Một doanh nghiệp chỉ phát triển bền vững khi họ duy trì được mối quan hệ vững mạnh với khách hàng của mình bởi khách hàng chính là nguồn thu doanh số cho họ. Do vậy, doanh nghiệp cần sớm nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách khách hàng CRM, một công cụ hỗ trợ đặc biệt quan trọng. Sau đây là những lợi ích đến từ việc áp dụng hệ thống CRM trong doanh nghiệp bạn cần biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

  1. Tiếp cận khách hàng một cách tích cực

Việc tiếp xúc, tiếp cận khách hàng dễ dàng hay khó khăn phụ thuộc vào chính bạn. Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể tương tác một cách thuận tiện, tạo niềm tin cho khách hàng về bạn, về công ty cũng như về chính sản phẩm của bạn. Mọi thông tin từ khách hàng đều cần được xác định, ghi lại và phân tích một cách nghiêm túc và đó cũng là một quá trình hỗ trợ khách hàng đảm bảo sự hài lòng nhất có thể.

Để làm được điều này, bạn cần vượt ra khỏi cách ghi chú truyền thống và bắt đầu sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể định lượng và phân loại chính xác dữ liệu. Điều này giúp bạn dễ dàng tham khảo trong tương lai cũng như xác định rõ mình cần làm gì để thu hút khách hàng hơn nữa. Nhờ vào ứng dụng CRM trong doanh nghiệp, bạn có thể lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ thông tin quan trọng nào liên quan đến họ.

2. Bảo lưu thông tin từ khách hàng cũ

Dù cho có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự hay có sự cố gì không may xảy ra, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải tỏ ra khó chịu và mất thời gian khi khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ. Một trong những ứng dụng CRM trong doanh nghiệp có tác dụng rất quan trọng đó là có thể loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu mà không hề lo lắng dữ liệu bị mất đi.

ứng dụng crm trong doanh nghiệp

Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp là có thể duy trì được thông tin của khách hàng cũ

  1. Giải quyết sự cố một cách nhanh chóng

Khi có bất kỳ sự cố không mong muốn nào xảy ra, thời gian giải quyết nhanh chóng là yếu tố quan trọng làm hài lòng khách hàng. Với ứng dụng CRM trong doanh nghiệp, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn,  đồng nghiệp hay bất kỳ ai làm việc cùng bạn đều có thể truy xuất tất cả các hoạt động có sẵn liên quan đến các giao dịch mua, ưu tiên và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm giải pháp. Trong nhiều trường hợp, các nhân viên của bạn sẽ được trang bị đầy đủ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy giải pháp cho sự cố trong vài phút đầu tiên, nhờ vào cơ sở dữ liệu có thể truy cập được các vấn đề tiềm ẩn.

  1. Tự động hóa trong các quy trình làm việc

Hoàn thành việc bán hàng không bao giờ dễ dàng như việc khách hàng đồng ý cam kết. Cùng với các chi tiết bề mặt của bất kỳ giao dịch bán hàng nào, có hàng trăm nhiệm vụ nhỏ hơn phải được hoàn thành để mọi thứ hoạt động bình thường. Các mẫu đơn cần được điền, các báo cáo cần được gửi, các vấn đề pháp lý cần được giải quyết – những công việc phụ trợ này là một khía cạnh tốn thời gian nhưng quan trọng của quy trình bán hàng. Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp được thiết kế để loại bỏ gánh nặng này khỏi vai nhân viên của bạn, nhờ vào sự kỳ diệu của tự động hóa.

  1. Tối ưu hóa dữ liệu phân tích và hỗ trợ báo cáo

Với ứng dụng CRM trong doanh nghiệp CRM, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết một cách nhanh chóng. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Bạn có khả năng tạo báo cáo tự động để tối đa hóa thời gian của mình. Cá nhân hóa chế độ xem bảng điều khiển của bạn để nhanh chóng xác định vị trí thông tin cần thiết như thông tin khách hàng, mục tiêu bán hàng và báo cáo số liệu. Nhờ công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu này, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và nhanh chóng hơn.

ứng dụng phần mềm crm trong doanh nghiệp

Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS) là công ty phần mềm CRM uy tín được đông đảo khách hàng tin dùng

Vậy mua phần mềm CRM ở đâu uy tín chất lượng?

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao từ phía doanh nghiệp, hiện nay có rất nhiều công ty bán phần mềm CRM với nhiều giá cả và chất lượng khác nhau. Một trong những công ty phần mềm CRM uy tín, được đông đảo quý doanh nghiệp tin dùng và đã mang lại hiệu quả thiết thực đó là Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS).

>>> Tìm hiểu chi tiết: Phần mềm CRM của NMS mang lại những lợi ích gì?

 Đến với công ty, bạn sẽ trải nghiệm được các dịch vụ hàng đầu về:

– Trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

– Tiếp thị khách hàng qua điện thoại

– Khảo sát khách hàng qua điện thoại

– Bán hàng qua điện thoại

– Gia công phần mềm

– Quản trị công nghệ thông tin

– Giải pháp phần mềm trọn gói

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Mọi thông tin quý khách có thể truy cập https://nms.com.vn/

Trụ sở chính: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội

Số điện thoại: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234

Email: customercare@nms.com.vn

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu