Lợi Ích Của CRM Trong Triển Khai Kế Hoạch Marketing

Tin công nghệ

Trong một bài đăng gần đây, NMS đã cùng bạn đọc thảo luận về những lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ khi sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, và một trong những lợi thế đó là cải thiện các chiến dịch tiếp thị bằng cách phân tích thói quen mua sắm của khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu hơn về cách CRM giúp gì cho các chiến dịch marketing, nó có vai trò hay trợ giúp hữu ích gì trong việc mở rộng cơ sở khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

CRM trong marketing

CRM giúp gì cho các chiến dịch marketing

Như chúng ta đã biết, nhiệm vụ chính của CRM là thu thập dữ liệu khách hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng (leads) thành khách hàng trung thành, còn Marketing thì tập trung vào việc tạo ra leads, xây dựng các kênh liên lạc với leads. Vì lẽ đó, việc đồng bộ hóa giữa CRM và Marketing là hoàn toàn cần thiết nếu doanh nghiệp mong muốn các chiến dịch kinh doanh đạt hiệu quả. Dưới đây là một vài hỗ trợ hữu ích của CRM trong việc triển khai một kế hoạch Marketing.

Tập hợp thông tin đơn giản hơn

Do tính chất công việc, các chuyên gia Marketing phải thường xuyên theo dõi quá trình tương tác, phản hồi từ phía khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, và để có thể đưa ra những phương án giải đáp thắc mắc hiệu quả, nhanh chóng phòng Marketing cần có lượng thông tin đủ lớn liên quan đến khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, nhu cầu cụ thể…

Với khối lượng dữ liệu to lớn này, hệ thống CRM luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý trong việc xây dựng và phân luồng thông tin khoa học, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả các chiến dịch tiếp thị cũng như chiến dịch chăm sóc khách hàng.

moi-quan-he-giua-crm-va-marketing

Xác định khách hàng mục tiêu cụ thể hơn

Phần mềm CRM có một tính năng vô cùng tiện lợi đó là cho phép người dùng tìm kiếm nguồn thông tin đã được lưu trữ trong hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc, bộ phận Marketing hoàn toàn có thể xác định được đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để phục vụ cho giai đoạn liên lạc và thông báo chương trình khuyến mãi đến với khách hàng qua email, điện thoại..trong thời gian ngắn nhất.

Theo dõi, phân tích và đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị

CRM tạo ra một đường trao đổi thông giữa Marketing với các phòng ban khác. Thông qua việc theo dõi liên tục các chỉ số, phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá những gì mà một chiến dịch Marketing đã đạt được, cũng như những hạn chế doanh nghiệp cần cần khắc phục gấp.

Các cách để tạo các chiến dịch tiếp thị tốt hơn với CRM

Có thể nói CRM không chỉ là phần mềm phục vụ quản trị quan hệ khách hàng tốt mà đây còn là nguồn dữ liệu khổng lồ, giúp ích rất lớn đối với hoạt động tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Marketers có thể xây dựng chiến lược Remarketing với khách hàng ngừng mua sắm hay thực hiện tìm kiếm khách hàng mới chỉ với một vài thao tác đơn giản. 4 cách kết hợp CRM với hoạt động Marketing mà bạn nên biết đó là:

Crm trong marketing

>>> Tham khảo ngay: 5 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất bạn nên biết

Thu thập thông tin và phân khúc leads

Marketing tìm kiếm khách hàng bằng cách sử dụng Landing Page, WebForm, Facebook, Email Marketing …toàn bộ thông tin được để lại trên các nền tảng trên đều được điều về hệ thống CRM.

Theo thời gian, tính năng lưu trữ và quản lý lead của CRM sẽ sở hữu một kho dữ liệu to lớn với những thông tin chi tiết về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử giao dịch…, phân loại thông tin khách hàng theo nhóm hoặc theo mối quan hệ, từ đó giúp các hoạt động Marketing triển khai đúng hướng, tạo ra tỷ lệ tương tác với khách hàng cao nhất.

Tự động gửi Email Marketing cho khách hàng

Marketing có thể thực hiện tái tiếp thị với giải pháp tích hợp CRM với Email Marketing thông qua cách gửi email. Nhân viên Marketing sẽ trực tiếp gửi email sau khi lựa chọn mẫu email có sẵn và xác định nhóm người nhận phù hợp . Hoặc cài đặt tính năng tự động gửi email xác nhận hành vi đăng ký/ hủy đăng ký, email chăm sóc khách hàng như: Chúc mừng sinh nhật, ngày lễ/tết, chương trình khuyến mại,…

Đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing

Sau khi hoàn thành một chiến dịch Email Marketing, phần mềm CRM sẽ cho biết email của bạn đã được gửi đi hay chưa gửi đi, khách hàng đã đọc hay chưa đọc…và báo cáo những con số chính xác về tính hiệu quả chiến dịch tiếp thị như: tỷ lệ % email được mở/không được mở, số người click vào liên kết… Tất cả các số liệu này phục vụ Marketing thu thập và phân tích hành vi khách hàng, chọn lựa thông điệp khiến khách hàng yêu thích, truyền tải nội dung này vào sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi…

Như vậy, bài viết trên đây NMS đã cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa CRM và Marketing, cách khai thác tính năng của hệ thống quản trị khách hàng để tối ưu hiệu quả các chiến dịch tiếp dịch tiếp thị, đồng thời tìm được câu trả lời thỏa mãn câu hỏi “CRM giúp gì cho các chiến dịch Marketing”.

Đừng quên theo dõi chúng tôi tại fanpage @NMSCallcenter để cập nhật những tin tức mới nhất của ngành dịch vụ khách hàng, xu hướng thị trường cùng nhiều nhiều thông tin hữu ích khác.

Hotline tư vấn dịch vụ: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu