Phần mềm CRM tuy có vẻ đơn giản nhưng để khai thác tối đa tài nguyên của nó thì không phải là điều đơn giản? Vậy làm thế nào để sử dụng phần mềm CRM một cách hiệu quả nhất? Hôm nay NMS sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng phần mềm CRM ngay dưới đây nhé!
Nội dung
- 1. Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
- 2. Xây dựng chiến lược Lead Generation
- 3. Phối hợp hiệu quả giữa các phòng ban
- 4. Tích hợp các hoạt động giao tiếp với khách hàng trong cùng hệ thống CRM
- 5. Tối ưu hóa hệ thống CRM
- 6. Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây
- 7. Cập nhật thông tin trên mạng xã hội
- 8. Hướng tới dữ liệu Up – To – Date
1. Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
Mỗi doanh nghiệp sẽ hướng tới một phân khúc khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cần xác định rõ, họ là ai? Điều này sẽ giúp bạn đầu tư thời gian và công sức một cách hiệu quả để tạo ra cơ sở dữ liệu như mong muốn.
Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
Việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn hiểu được mình nên phát triển kênh bán hàng nào, đầu tư nội dung gì và đâu là thói quen mua sắm tiêu dùng của khách hàng ấy. Sự mô tả chi tiết về sở thích và hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra mối liên kết với sản phẩm dịch vụ.
2. Xây dựng chiến lược Lead Generation
Chiến lược này bao gồm nội dung và các sự kiện hấp dẫn, quảng cáo độc đáo và cách tiếp cận khách hàng thân thiện đều là bước công việc quen thuộc khi xây dựng Lead Generation. Họ là những người thường xuyên ghé vào website của bạn, tải nội dung và điền vào mẫu thông tin liên lạc hay gọi điện trực tiếp đến công ty.
Lead Generation sẽ tập trung vào việc cung cấp giá trị cho Lead khiến họ hiểu rằng họ sẽ nhận được những giá trị đó. Hãy xây dựng một chiến lược thật rõ ràng để mang đến những Lead thật sự chất lượng đến cho doanh nghiệp mình. Sắp xếp lại danh sách email hay cập nhật tweeter vào từng thời điểm khác nhau trong ngày là những phương pháp hiệu quả thu hút nguồn Lead cực kì chất lượng.
3. Phối hợp hiệu quả giữa các phòng ban
Cách sử dụng phần mềm CRM hiệu quả nhất không thể thiếu được sự phối hợp ăn ý từ các phòng ban trong công ty. Tất cả các phòng ban lúc này nên sử dụng cùng một công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận.
Phối hợp hiệu quả giữa các phòng ban thông qua việc sử dụng cùng một công nghệ
Không những thế, chúng còn tiết được rất nhiều thời gian và tiền bạc cũng như nguồn lực khác của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên có kế hoạch tổ chức họp tuần giữa các phòng ban để đảm bảo tất cả đều sử dụng phần mềm CRM một cách xuyên suốt.
4. Tích hợp các hoạt động giao tiếp với khách hàng trong cùng hệ thống CRM
Để tận dụng tối đa giá trị của CRM mang lại thì các hoạt động bao gồm: bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng cần phải được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Điều này sẽ giúp cho các nhân viên biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với công ty.
5. Tối ưu hóa hệ thống CRM
Định kì nên tiến hành phân tích những báo cáo về CRM. Những báo cáo chi tiết này giúp bạn đưa ra một cái nhìn sâu sắc hơn về hiệu quả cũng như bất cập mà phần mềm CRM mang lại. Từ đó, làm căn cứ thay đổi chính sách xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như gia tăng mức độ phối hợp giữa các phòng ban.
Việc xác định và phân tích xu hướng người dùng ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận kinh doanh, hình thành nguồn khách hàng tiềm năng cũng như triển khai các hoạt động kinh doanh khác. Hãy cố gắng tập trung vào những phần ảnh hưởng quan trọng đến công việc và khả năng công ty bạn có thể cung cấp giá trị tốt hơn tới cho khách hàng.
6. Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây
Hầu hết các đơn vị sử dụng phần mềm CRM đều áp dụng công nghệ điện toán đám mây. Do vậy người dùng hoàn toàn có thể truy cập vào nguồn dữ liệu dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có internet. Tính năng này thực sự cần thiết trong thời buổi công nghệ internet đang chiếm lĩnh thị trường như hiện nay.
7. Cập nhật thông tin trên mạng xã hội
Thu thập các thông tin liên quan đến khách hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi lí tưởng nhất để bạn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cũng như thu thập các thông tin liên quan đến khách hàng. Thông qua một số công cụ tìm kiếm, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được đầy đủ thông tin của đối tượng nào đó và cập nhật vào phần mềm CRM một cách đầy đủ nhất.
8. Hướng tới dữ liệu Up – To – Date
Dữ liệu luôn là thông tin cực kì quan trọng trong việc quản lí và chăm sóc khách hàng. Mỗi năm có hàng tỷ dữ liệu được thêm mới, điều này đồng nghĩa với việc phần mềm CRM của bạn cần được nâng cấp và cập nhật thường xuyên.
Một phần mềm CRM đã cũ và lỗi thời sẽ khiến dữ liệu trên đó không còn được chính xác, trùng lặp. Thông tin khách hàng sai sẽ dẫn đến quá trình chăm sóc khách hàng trì trệ và gặp nhiều khó khăn lớn. Chính vì vậy, Up – To – Date dữ liệu là công đoạn thực sự cần thiết trong quá trình sử dụng CRM tại doanh nghiệp.
Hệ thống CRM đem đến rất nhiều lợi ích thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ này đã giúp bạn biết được cách sử dụng phần mềm CRM hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
>>>Tham khảo ngay: So sánh phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tại Việt Nam