Ngày nay, ngành công nghệ thông tin càng phát triển đòi hỏi cần có thêm những cơ chế, chính sách quản lý hiệu quả. Vậy CRM có vai trò quan trọng như thế nào với ngành công nghệ thông tin?
Phần mềm CRM là gì?
Trước khi tìm hiểu vai trò của CRM với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, hãy tìm hiểu CRM là gì?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa ứng dụng CRM vào hoạt động quản lý và kinh doanh của mình.
CRM ra đời giúp các doanh nghiệp thay thế việc quản lý thủ công hoạt động tiếp cận, chăm sóc và lịch sử mua bán khách hàng bằng những cách làm khoa học & hiệu quả hơn.
Với ứng dụng phần mềm này, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động cũng như kiểm soát tốt mối quan hệ với khách hàng thông qua những thông tin đã được lưu trữ trên hệ thống một cách khoa học, đầy đủ, đi kèm với bộ lọc thông tin theo các tiêu chí thông minh.
Một số lợi ích đặc biệt mà CRM đem lại cho doanh nghiệp nói chung:
- Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, khoa học giúp việc tìm lại thông tin sau này nhanh chóng và dễ dàng hơn
- Tạo bộ lọc khách hàng hiệu quả theo những tính năng cần thiết
- Chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua các nhắc nhở ngày sinh hay dịp đặc biệt
- Thống kê công nợ theo từng khách hàng để kiểm soát tài chính tốt hơn
- Tạo và phân cách khách hàng theo hành vi và lịch sử mua sắm
- Tạo môi trường làm việc liên kết chung giữa các phòng ban, giảm thiểu thời gian chờ để trao đổi thông tin qua lại
- Kiểm soát được hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên, từ đó đưa ra được những đánh giá chính xác
Vai trò của phần mềm CRM trong ngành công nghệ thông tin
>>> Xem ngay: Top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRM không chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp lớn với số lượng nhân viên đông. Việc sử dụng số liệu thống kê để cải thiện mối quan hệ khách hàng đã trở thành một chức năng thiết yếu cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và thị trường.
Trong ngành công nghệ thông tin, CRM cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp quản lý tốt thông tin khách hàng, tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, quản lý tốt các hoạt động online thông qua hệ thống thông tin được lưu trữ sẵn có, từ đó đem tới các trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Bản chất của các doanh nghiệp trong ngành CNTT là quản lý và vận hành hệ thống dựa trên nền tảng công nghệ. Do đó, việc ứng dụng CRM vào kiểm soát hoạt động lại càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.
CRM giúp các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin có thể thu thập và sắp xếp dữ liệu khách hàng ngay từ khi bắt đầu hoạt động, từ đó làm cơ sở để phát triển lâu dài hơn về sau.
Từ nguồn dữ liệu khách hàng được lưu trữ sẵn và việc truy cập mạng Internet, dù ở bất cứ đâu không nhất thiết phải ở văn phòng, các doanh nghiệp đều có thể bắt đầu quyền truy cập vào nguồn thông tin có giá trị về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình, từ đó giúp đặt nền tảng vững chắc để xây dựng và theo dõi mối quan hệ khách hàng, thu thập dữ liệu về sở thích của họ và thiết lập các điểm mấu chốt tiếp xúc với khách hàng được cá nhân hóa, nhất quán theo thời gian.
Việc xây dựng nguồn dữ liệu trung tâm cung cấp nền tảng kiến thức để doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định về phân chia ngân sách và lựa chọn kênh giao tiếp thích hợp với khách hàng tiềm năng, từ đó đem tới sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng, đặc biệt là khi các khách hàng của doanh nghiệp công nghệ thông tin ngày càng trở nên thông minh và có yêu cầu cao hơn rất nhiều.
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp phần mềm CRM trong ngành công nghệ thông tin thì liên hệ ngay với NMS qua hotline 024. 7300 8555 / 0922 99 1234 để nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo, giúp bạn sớm tìm được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp mình.