Chatbot là gì? Doanh nghiệp nào nên lựa chọn chatbot?

Tin công nghệ

Dưới sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0, xu hướng người dùng giao tiếp qua các mạng xã hội trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mạng xã hội trở thành một hình thức Marketing hiệu quả với lượng tiếp cận khách hàng số lượng lớn, trong thời gian ngắn và tương tác dễ dàng qua đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn có hơn 200 lượt tin nhắn mỗi ngày, bạn không đủ chi phí cho nhân viên và thời gian cho từng khách hàng, làm thế nào để chăm sóc khách hàng được chu đáo và không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng? Đó chính là lý do giải pháp Chatbot ra đời.

Hình thức Chatbot là gì?

Chatbot là một phần mềm kết hợp trí tuệ nhân tạo AI để thay con người trả lời tự động và tương tác với khách hàng. Năm 1994, thuật ngữ “ChatterBot” hay “Chatbot” bắt đầu xuất hiện từ nhà khoa học máy tính Michael Loren Mauldin để mô tả chương trình đối thoại trực tuyến.

Các định dạng trả lời tự động của bao gồm:

  • Trả lời tự động theo tùy chọn menu của khách hàng
  • Trả lời tự động theo từ khóa trong câu trả lời của khách hàng
  • Trả lời tự động theo bình luận trên bài viết

>>> Xem thêm: Giải pháp gọi tự động Auto Call

Doanh nghiệp nào nên lựa chọn Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

Ẩm thực: Café, Nhà hàng, Quán ăn,…

Giáo dục – đào tạo: trung tâm hướng nghiệp, trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…

Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…

Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…

Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…

Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: bán đồ da dụng, hàng xách tay, giày dép, quần áo thời trang,… Miễn bạn có 1 Fanpage trên mạng xã hội Facebook.

Các loại chatbot phổ biến dành cho doanh nghiệp

Phần mềm trả lời tự động ra đời nhằm giải quyết vấn đề tăng khả năng tương tác với người dùng từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để vận dụng hết tính năng của phần mềm trả lời tự động mang lại, bạn nên tham khảo và lựa chọn một số chatbot phổ biến dành cho kinh doanh gồm:

Chatbot hỗ trợ marketing

Loại chatbot này tương đối giống với chatbot hỗ trợ khách hàng kể trên. Điểm khác nhau nằm ở việc thay vì cung cấp các công cụ tương tác với người tiêu dùng như gửi nhận file, hiển thị video, Form Input… thì loại chatbot này lại cung cấp nhiều tiện ích khác như phân loại khách hàng, xây dựng một kịch bản trả lời có sẵn…

Chatbot hỗ trợ khách hàng

Là loại chatbot tập trung cho việc bán hàng, loại chatbot này không dùng NLP phức tạp mà chỉ dùng 1 bộ NLP cơ bản để lấy input đầu vào của người dùng và xây dựng sẵn một kịch bản trả lời dựa trên các block, đồng thời họ cung cấp các Block tương tác với người dùng.

Chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo

Đây được coi là loại chatbot khó sử dụng nhất nó đòi hỏi người dùng phải nắm vững kiến thức về trí tuệ nhân tạo như cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy…

Với các gói cơ bản và nâng cao tùy theo nhu cầu cụ thể từ các doanh nghiệp, giải pháp Chatbot của NMS được chia thành các gói chi tiết giúp doanh nghiệp lựa chọn phù hợp theo từng nhu cầu, đồng thời tối đa hóa ngân sách Marketing.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá sớm nhất!

Hotline 028. 3920 9489 / 0922 99 1234 

Website: https://nms.com.vn/

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu