Quá trình tuyển dụng nhân viên trực tổng đài

Tin công nghệ

Quá trình để các ứng viên trúng tuyển vào vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không hề đơn giản. Với những dự án đòi hỏi nhân sự telesales, CRS chất lượng cao, các ứng viên cần trải qua 2-3 vòng phỏng vấn. Nhưng trên thực tế, nếu như các doanh nghiệp chưa có một quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng qua điện thoại chuẩn thì chất lượng ứng viên không cao, không đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp.

Một quy tuyển dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, sàng lọc và giữ lại được những người có tài, những người ưu tú. Nếu tuyển dụng được không đúng người sẽ gây tốn kém và mất thêm thời gian. Chính vì vậy, các công ty cần có một quy trình tuyển dụng khoa học và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn quy trình tuyển dụng nhân bán hàng qua điện thoại mới nhất năm 2021.

Chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng chi tiết

Là khâu đầu tiên nhưng cũng là khâu quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng, bởi khâu này sẽ quyết định bạn sẽ thành công hay không. Kế hoạch được chuẩn bị càng chi tiết, cụ thể thì hiệu quả sẽ càng cao.

Bạn cần lên danh sách các việc cụ thể, như: thời gian tuyển dụng, thông báo tuyển dụng cần những gì, mô tả công việc, yêu cầu dành cho ứng viên…

Để người ứng tuyển có cảm tình ngay khi mới gặp, bạn cần phải chuẩn bị sẵn một bản giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp hoặc cụ thể hơn là phòng mà ứng viên sẽ trực tiếp làm việc nếu được nhận. Tuyệt đối không nói những điều không đúng với thực tế, bởi sẽ làm cho các ứng viên bị mất lòng tin.

Một phần cũng rất quan trọng đó chính là bản mô tả công việc dành cho ứng viên. Bản mô tả này sẽ phải có đầy đủ các thông tin như: vị trí, yêu cầu của công việc, quyền lợi, nghĩa vụ mà ứng viên… để các ứng viên tự đánh giá bản thân xem có phù hợp với yêu cầu của công ty hay không. Bên cạnh đó, nên nhấn mạnh vào những quyền lợi, mức lương và những phúc lợi khác dành cho ứng viên, để thu hút các ứng viên tham gia ứng tuyển.

Quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng qua điện thoại

Giải pháp Telesales thuê ngoài

Giải pháp Telesales thuê ngoài

Đăng thông báo tuyển dụng

Sau khi đã hoàn tất các việc cho quy trình tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng thì nhà tuyển dụng cần đăng tin tuyển dụng để tất cả các ứng viên biết. Việc thông báo này phải đảm bảo rõ ràng, ngắn gọn, truyền tải đến ứng viên theo cách dễ hiểu và mang lại hiệu quả cao nhất.

Các thông báo tuyển dụng để các ứng viên biết đến có thể thông qua rất nhiều cách, như: trang website chính thức của công ty, trên các diễn đàn, hội nhóm, các trang tuyển dụng… Nhà tuyển dụng cân nhắc chi phí để lựa chọn cho phù hợp nhất.

>>> Đọc ngay: Bí quyết đào tạo kĩ năng nhân viên Telesales

Tiếp nhận và lọc hồ sơ của ứng viên

Sau khi nhận được hồ sơ từ ứng viên, nhà tuyển dụng phải lọc những hồ sơ đạt đủ yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu muốn có chất lượng ứng viên cao, khâu này phải đảm bảo công bằng và minh bạch.

Phỏng vấn và test ứng viên

Sau khi đã chọn được những bộ hồ sơ phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ lên lịch để phỏng vấn và liên hệ với những ứng viên được chọn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể xem xét và đánh giá đúng năng lực của ứng viên. Trong quá trình phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi để xem ứng viên có phù hợp với yêu cầu của công ty không.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng có thể chuẩn bị bài test năng lực để kiểm tra năng lực thực tế của ứng viên. Điều này đảm bảo chắc chắn rằng ứng viên có khả năng làm việc thực tế chứ không chỉ lý thuyết suông.

Ngoài ra, tại buổi phỏng vấn ứng viên sẽ được cung cấp các thông tin về mức lương, chính sách đãi ngộ, phúc lợi xã hội… khi làm việc tại công ty, để ứng viên có thể đưa ra quyết định có làm việc tại công ty không.

Thử việc

Sau khi đã chọn được những ứng viên ưu tú sau vòng phỏng vấn, các ứng viên sẽ bắt đầu quá trình thử việc. Trong thời gian thử việc, nhà tuyển dụng sẽ quan sát để đưa ra quyết định cuối cùng. Ứng viên cũng có quyền từ chối ký hợp đồng làm việc chính thức với công ty sau thời gian thử việc, nếu thấy mình không phù hợp với văn hóa công ty.

Quy trình tuyển dụng phải minh bạch, rõ ràng

Quyết định tuyển dụng

Sau thời gian thử việc, nếu cả 2 bên đều đáp ứng được những tiêu chí mà 2 bên đặt ra thì sẽ tiến hành ký hợp đồng làm việc chính thức.

Sau khi hoàn thành các công đoạn tuyển dụng, cần phải đánh giá lại toàn bộ quá trình tuyển dụng, những kết quả đã đạt được, những thiếu sót, hạn chế cần bổ sung và khắc phục.

Quy trình tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng là một quy trình khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức, cũng như chi phí của công ty. Nếu nhà tuyển dụng có thể ứng dụng đúng quy trình trên thì chắc chắn sẽ có được những ứng viên ưu tú.

Bạn Thảo – nhân viên CRS chia sẻ: “Đến với NMS là cả duyên-nợ, là du học sinh Úc trở về Việt Nam, Thảo cũng ứng tuyển ở nhiều công ty lớn nhỏ những chưa tìm được mức lương và môi trường ưng ý. Nhận được thông tin tuyển dụng vị trí chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh của NMS, Thảo apply ngay. Vị trí này trải qua 3 vòng phỏng vấn, đoạn đường từ Hải Dương đến Hà Nội khá xa và phải di chuyển bằng tàu nhưng chính vì sức hút của công việc làm Thảo không hề ngại. Điều khiến Thảo thực sự thuyết phục chính bởi team tuyển dụng nhiệt tình, một leader luôn góp ý chân thành và cởi mở với team; môi trường làm việc coi trọng phát triển con người. Mọi thứ đều rất ưng ý”.

Nếu còn thắc mắc hoặc cần thêm những thông tin hữu ích, hãy liên hệ với NMS qua website https://nms.com.vn/ hoặc hotline 0922 99 1234 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu