Những ưu điểm mà phần mềm CRM mang lại đối với doanh nghiệp hẳn không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư cho mình hệ thống này vì chi phí triển khai không hề nhỏ. Hãy cùng tham khảo bảng giá phần mềm CRM để xem chi phí phải trả mỗi tháng là bao nhiêu nhé!
Nội dung
1. Bảng giá phần mềm CRM khi triển khai trên thế giới
Phần mềm CRM được ưa dùng nhất hiện nay đó là Salesforce, SugarCRM, SAP, Microsoft, Hubspot, Vtiger…Mỗi phần mềm khác nhau được trang bị những tính năng và ưu điểm riêng. Do đó, mức giá trong quá trình sử dụng cũng có phần không giống nhau.
Salesforce
Phần mềm CRM Salesforce có tới 4 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn. Bao gồm: Lightning Unlimited, Lightning Enterprise, Lightning Professional và Salesforce IQ CRM Starter. Mức giá khi sử dụng phần mềm Salesforce như sau:
Phần mềm Salesforce với 4 phiên bản dành cho người dùng lựa chọn
- Bản Lightning Unlimited: £240/người dùng mỗi tháng.
- Bản Lightning Enterprise: £120/người dùng mỗi tháng
- Bản Lightning Professional: £60/người dùng mỗi tháng
- Bản Salesforce IQ CRM Starter: £20/người dùng mỗi tháng (tối đa 5 người)
SugarCRM
Phần mềm này tuy được trang bị ít tính năng hơn Salesforce, nhưng tổng thể luôn được đánh giá cao với giao diện thân thiện, đơn giản trong quá trình sử dụng. SugarCRM thích hợp dành cho những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
- Bản Sugar Ultimate: £120/người dùng mỗi tháng.
- Bản Sugar Enterprise: £120/người dùng mỗi tháng
- Với phiên bản truyền thống Sugar Professional thì mức giá là £32/người dùng mỗi tháng.
Hubspot
Không giống như các phần mềm CRM khác, Hubspot chỉ có hai phiên bản. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn được nhiều người dùng đặc biệt lựa chọn bởi miễn phí cho phiên bản chuẩn. Nêu người dùng muốn sử dụng phiên bản Premium thì cần phải trả khoản phí £41/người dùng mỗi tháng.
Vtiger
Vtiger với chi phí sử dụng chỉ £25/người dùng mỗi tháng
VTiger sẽ cực kì thích hợp dành cho doanh nghiệp không muốn tốn quá nhiều chi phí đầu tư phần mềm CRM, nhưng vẫn đảm bảo được những tính năng cơ bản nhất. Phần mềm này không có phiên bản chuẩn miễn phí. Để sử dụng Vtiger bạn cần đăng kí tài khoản và mất một khoản chi phí £25/người dùng mỗi tháng.
SAP
Phiên bản SAP Digital CRM có mức giá là £15/người dùng mỗi tháng. Mức giá này không quá cao, doanh nghiệp hoàn toàn có cơ hội đầu tư cho hệ thống của mình được đồng bộ và chất lượng hơn.
2. Bảng giá phần mềm CRM khi triển khai tại Việt Nam
Chi phí khi triển khai phần mềm CRM tại Việt Nam còn phát sinh thêm khá nhiều. Doanh nghiệp có thể lựa chọn chi trả theo tháng hoặc chọn gói một năm. Mức chi phí này cao hay thấp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:
- Số lượng người dùng phần mềm CRM
- Số lượng tính năng cần trang bị
- Thời gian sử dụng trong vòng bao lâu
- Chi phí đào tạo đội ngũ nhân sự
Để có được hệ thống CRM hoạt động trơn tru và hoàn hảo nhất, các nhà quản lí phải tiến hành tính toán lựa chọn hệ thống phù hợp nhất với tình hình hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp. Vừa tránh lãng phí mà hiệu quả đem lại cao nhất có thể.
>>> Tham khảo ngay Top 5 phần mềm quản lý CRM tốt nhất Việt Nam
3. Cách sử dụng phần mềm CRM tiết kiệm chi phí kinh doanh
Mỗi năm, doanh nghiệp thường tiêu tốn nguồn ngân sách khá lớn cho chi phí kinh doanh. Vậy làm sao để tiết kiệm hiệu quả chi phí này. Hãy cùng NMS tìm hiểu cách sử dụng phần mềm CRM sao cho tiết kiệm chi phí kinh doanh nhất nhé!
Sử dụng phần mềm CRM hiệu quả để tiết kiệm chi phí kinh doanh
– Lên kế hoạch trước các công việc của bạn: Khi bạn có quá nhiều việc để làm, bạn không thể cùng lúc thực hiện tất cả cùng lúc. Hãy cố gắng ngồi trước nhật kí làm việc là lên kế hoạch cho công việc của mình. Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và dành một phần chỗ trống cho những công việc đột xuất.
– Không nên in quá nhiều thứ nếu cảm thấy chúng thực sự không cần thiết. Với kho lưu trữ khổng lồ đến từ phần mềm CRM, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ tài liệu, công việc trong một thư mục đặt ở phần mềm CRM.
– Hãy kết hợp sử dụng CRM với một vài công cụ khác để chia sẻ dữ liệu và email. Điều này sẽ giúp tất cả thông tin của bạn được lưu trữ ở một nơi dễ dàng theo dõi mà còn tiết kiệm được đáng kể thời gian.
– Sử dụng mẫu văn bản điện tử: Nhiều doanh nghiệp thường tiêu tốn khá nhiều thời gian cho việc thiết kế template cá nhân chào hàng, quảng cáo, lời mời công việc…Vậy tại sao chúng ta không sáng tạo một thư viện các template điện tử có sẵn cho công ty mình.
Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp doanh nghiệp bạn đảm bảo được tính thống nhất trong cách sử dụng ngôn từ, mẫu văn bản, email phù hợp với định hướng hoạt động và phát triển của công ty
NMS với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, sẽ là địa chỉ đáng tin cậy đem đến cho khách hàng những giải pháp công nghệ cực kì hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã chia sẻ đến bạn Bảng giá phần mềm CRM giúp bạn chuẩn bị tốt nhất chi phí đầu tư cho hệ thống này!