Cách Tận Dụng Phần Mềm CRM Để Tăng Doanh Số

Thứ Năm 20/08/2020 - 2:59

CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng và đang được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa sử dụng để hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy đâu là cách tận dụng phần mềm CRM để tăng doanh số?

Trước tiên, cùng tìm hiểu phần mềm CRM là gì và hiệu quả hoạt động của phần mềm ra sao?

Phần mềm CRM thực chất là gì?

Trước thực trạng khó quản lý thông tin khách hàng cũng như việc không thể thấu hiểu hành vi và mong muốn thực sự của khách, phần mềm CRM ra đời như một công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng hiệu quả.

Trên hệ thống CRM, các doanh nghiệp có thể lưu được thông tin cá nhân của các khách hàng cũ, khách hàng hiện hữu và thậm chí là những khách hàng tiềm năng.

dữ liệu crm liên quan đến bộ phận nào trong doanh nghiệp

Chưa kể, phần mềm CRM còn tích hợp thêm nhiều ứng dụng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp như các bảng khảo sát đánh giá hành vi và thói quen, lịch sử mua sắm của khách hàng. Từ đó, hệ thống sẽ giúp đưa ra các báo cáo dữ liệu giúp doanh nghiệp nhận định được xu hướng thị trường để đưa ra những chính sách bán hàng phù hợp cùng các ưu đãi hấp dẫn.

Phần mềm CRM cũng giúp quản lý khách hàng đơn giản và hiệu quả hơn với Marketing Automation, SMS và Email Marketing, Call Center, Facebook Page, Zalo OA… thông qua việc liên kết tích hợp hệ thống với các ứng dụng này, giúp giảm thiểu thời gian tương tác cũng như đưa ra thống kê số liệu chính xác hơn.

Cách tận dụng phần mềm CRM để tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Xây dựng chiến lược Lead Generation hiệu quả

Lead Generation là tối quan trọng để xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng trong CRM. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có nội dung thể hiện tốt, các sự kiện đủ tính thu hút và có những quảng cáo tiếp cận độc lạ, gây sự chú ý cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp có thể tìm thấy nguồn lead của mình từ việc theo dõi hệ thống website, nội dung người dùng hay tải về, gọi điện tới doanh nghiệp để hỏi về sản phẩm hoặc thông qua các chương trình khảo sát.

Sau khi xác định được đối tượng, sẽ cần xây dựng các kế hoạch hành động nhằm tối ưu việc cung cấp các giá trị giúp thoả mãn nhu cầu cũng như mong muốn tiềm ẩn của khách hàng. Bạn có thể cung cấp giá trị đến Lead  thông qua việc đưa ra các nội dung hấp dẫn (như một Ebook hay bài đăng trên Blog), hoặc bạn có thể cung cấp cho họ những bản thu thập ý kiến/bản dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.

Sau khi xác định và đánh giá nguồn khách hàng hiệu quả, hãy dồn tối đa thời gian và nguồn lực để giúp đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho những lead chính.

Tập trung tối ưu nguồn khách hàng tiềm năng

Hãy cùng ngồi lại với các bộ phận phòng ban liên quan để vẽ nên chân dung khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Đó là những đối tượng trong độ tuổi, giới tính nào, thói quen, sở thích và mong muốn của họ ra sao, khả năng tài chính và điều gì họ thực sự có nhu cầu?

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu hơn khách hàng hiện hữu của mình mà còn giúp tạo ra kho cơ sở dữ liệu những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Bằng việc tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể sẽ hiểu hơn khách hàng của mình đang tập trung vào những kênh online nào, nội dung nào khách thực sự yêu thích và thói quen mua sắm ra sao? Như vậy, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những phương án tiếp cận đúng đối tượng hiệu quả!

Phối hợp các phòng ban liên quan để gia tăng hiệu quả

Tất cả các phòng ban sử dụng cùng một công nghệ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, Customer Services), đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Điều này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng API (Giao diện lập trình ứng dụng) và việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây hoặc kết hợp cả hai cách tiếp cận.

Thường xuyên tối ưu hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

Sau một thời gian thực hiện các chính sách và chương trình tiếp cận khách hàng, hãy dựa trên hiệu quả hoạt động thông qua các báo cáo thống kê để đánh giá hiệu quả hoạt động xem đâu là điều mà doanh nghiệp đã làm tốt và đâu là điểm cần điều chỉnh để hoàn thiện hơn. Từ đó đưa ra những hoạt động điều chỉnh giúp tối ưu hiệu quả hoạt động hơn.

>>> Tham khảo ngay Top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Địa chỉ cung cấp phần mềm CRM – quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM nhưng một trong số đó phải kể tới phần mềm CRM tối ưu theo từng hoạt động doanh nghiệp được cung cấp bởi NMS. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy các dịch vụ khác liên quan tới Marketing, Call Center, khảo sát… nhằm hỗ trợ tối ưu cho quy trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng trọn gói.

Liên hệ ngay hotline  024. 7300 8555 / 0922 99 1234 của NMS để nhận được gói tư vấn miễn phí hiệu quả, giúp bạn sớm sở hữu được phần mềm CRM gia tăng doanh số tối ưu cho doanh nghiệp!