Xây dựng chatbot cho ngành du lịch

Thứ Hai 16/11/2020 - 5:46

Công nghệ Chatbot – một sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo AI đã khoác lên cho ngành du lịch một diện mạo mới, đem đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp du lịch và khách hàng. Với khả năng truy cập thông tin nhanh chóng, kết nối tức thì với hệ sinh thái địa phương; chatbot góp phần mang đến chuyến du lịch an toàn và trải nghiệm vượt trội.

Lợi ích chatbot với doanh nghiệp du lịch

Tương tác hàng trăm khách hàng đồng thời

Chatbot thay doanh nghiệp tương tác hàng trăm khách hàng đồng thời thay một nhân viên du lịch. Điều này rất có ý nghĩa khi nhiều doanh nghiệp bị quá tải mùa du lịch, bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng. Hệ thống thực hiện kịch bản đã cài đặt sẵn, đưa ra gợi ý phù hợp từng cá nhân và sở thích người dùng. Bot thay nhân viên trả lời câu hỏi thường gặp, tự động đặt lịch, đặt chỗ. Nếu chatbot gặp phải một vấn đề mà chưa được trang bị để giải quyết, chatbot có thể chuyển ngay cho một nhân viên để kịp thời xử lý.

chatbot du lịch

chatbot du lịch

Thúc đẩy khách hàng chốt sale

Việc khách hàng đặt tour du lịch trở nên đơn giản hơn với chatbot cho các đại lý vé máy bay, xe lửa và thuê xe có thể đưa ra những gợi ý, giá cả và chấp nhận đặt trước và thanh toán. Các doanh nghiệp du lịch có thể lồng ghép các chương trình khuyến mại vào bot cài đặt tùy chọn cho từng khách hàng bằng cách đưa ra câu hỏi khảo sát thói quen, sở thích.

Phục vụ khách hàng 24/7

Chatbot còn có thể cung cấp những thông tin, dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn 24/7 bất kể ngày lễ, tết. Doanh nghiệp của bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng phục vụ sẽ cho khách hàng cảm giác tiện lợi – và còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.

Khách hàng đã quen với việc sử dụng điện thoại đặt các tour du lịch, nhưng họ thường kết hợp hàng loạt các ứng dụng và trang web du lịch khác nhau để hoàn thành việc này. Với chatbot, bạn có thể đơn giản hóa quá trình phức tạp này bằng cách đưa về 1 nơi: Facebook Messenger, một ứng dụng mà hầu như tất cả mọi người đã quen thuộc.

Chăm sóc khách hàng.

Với tính năng tương tác và phản hồi khách hàng nhanh chóng 24/7, khách hàng có thể được giải quyết mọi vấn đề bất kể ngày đêm, bất kể đang ở quốc gia với múi giờ khác nhau. Khách du lịch không cần tìm kiếm số điện thoại hỗ trợ, chờ đợi, hoặc gọi lại trong giờ làm việc. Chatbot có thể giúp khách hàng thực hiện lệnh đặt vé máy bay, thay đổi phòng khách sạn chỉ cần vài bước đơn giản trong Messenger hoặc Website.

Xử lý dữ liệu khách hàng lớn

Chatbot có thể thay thế con người xử lý tập dữ liệu khủng lồ và đưa ra kết luận nhanh chóng, chính xác. Xử lý và phân tích dữ liệu giúp cho doanh nghiệp có thông tin cá nhân khách hàng xoay quanh điểm đến yêu thích, cách chi tiêu, thói quen du lịch… từ đó có thể tư vấn đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng và thị trường mục tiêu.

Hướng dẫn xây dựng chatbot du lịch hiệu quả

Sản phẩm chatbot công ty NMS trang bị rất nhiều tính năng hữu ích dành riêng doanh nghiệp du lịch.

  1. Sử dụng công cụ Facebook Comment

Facebook Comment là công cụ gửi tin nhắn tự động đầu tiên cho bất kì khác hàng nào bình luận trên Fanpage của doanh nghiệp bạn với những từ khóa đặc biệt liên quan đến sản phẩm tour du lịch nào đó. Ví dụ, chatbot được cài đặt những khách hàng nào bình luận trên Fanpage của bạn với từ “Hoa tam giác mạch”, bot lập tức gửi tin nhắn khách hàng về tour du lịch Hà Giang kèm ưu đãi hấp dẫn từ đại lý du lịch.

  1. Chatbot liên kết quảng cáo Facebook

Thiết lập quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi khách hàng tiềm năng tương tác tại bài viết quảng cáo của bạn, chatbot thực hiện tiếp nhiệm vụ của mình mang đến thông tin kèm ưu đãi thu hút cho tour du lịch.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chatbot nhà hàng