Chatbot thay đổi ngành ngân hàng như thế nào?

Tin công nghệ

Sự phát triển nhanh chóng của chatbot bằng trí thông minh nhân tạo (AI) đã tạo nên làn sóng công nghệ mới trong ngành ngân hàng. Không giống như live chat, chatbot hoàn toàn tư động được lập trình nhằm tối ưu hóa các dịch vụ của ngân hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Chatbot thực hiện công việc gì trong ngân hàng?

Các công ty tài chính ngân hàng khổng lồ đã áp dụng nền tảng thanh toán kỹ thuật số kết hợp tính năng chatbot để bán hàng và giới thiệu dịch vụ hiệu quả với khách hàng. Trong đó có tập đoàn Alibaba với hơn 450 triệu người dùng sở hữu nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay kết hợp chatbot ngân hàng đã hoạt động rất hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Khi đưa chatbot ngân hàng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến trên nền tảng website, fanpage; chatbot sẽ hoạt động tự động hóa, tương tác với hàng trăm khách hàng bất kể ngày thường hay ngày lễ. Hệ thống giúp tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian và chi phí phục vụ khách hàng.

Chatbot ngân hàng được cài đặt sẵn kịch bản chăm sóc khách hàng trả lời câu hỏi từ khách hàng như tỉ lệ lãi suất tiền gửi ngân hàng hiện tại, địa chỉ ATM gần nhất, xem sao kê ngân hàng… Với quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu chung của ngân hàng, hệ thống có thể ngay lập tức hiển thị đúng nội dung và cung cấp câu trả lời phù hợp cho khách hàng chỉ trong vài giây. Khi không thể trả lời câu hỏi của khách hàng, bot tự động kết nối chuyên viên tư vấn.

Chatbot giúp bán chéo sản phẩm

Chatbot được lập trình để lưu trữ mô hình hành vi, cập nhật các sự kiện và những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống của khách hàng. Từ đó, hệ thống tổng hợp và đề xuất các ưu đãi được cá nhân hóa và các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng vào bất cứ lúc nào. Điều này có khả năng làm tăng tỉ lệ chuyển đổi hay tăng doanh số bán chéo sản phẩm tài chính để tạo ra doanh thu.

Tư vấn tài chính cá nhân

Với khả năng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống có khả năng hệ thống hóa những thói quen, sở thích chi tiêu của khách hàng bằng dữ liệu giao dịch trên thẻ ngân hàng. Dựa trên thông tin này, chatbot thay nhân viên phân tích thị trường đưa ra cho doanh nghiệp dữ liệu quan trọng để ngân hàng đưa kế hoạch tư vấn kiếm soát tài chính bằng cách thông báo số dư, đề xuất làm thẻ tín dụng, gói tiết kiệm… Đây là một dịch vụ quan trọng thúc đẩy doanh thu, tạo niềm tin thương hiệu đến khách hàng.

Bảo mật nguồn tài chính ngân hàng

Chatbot ngân hàng được cài đặt kịch bản để phát hiện các dấu hiệu gian lận, từ đó đưa ra cảnh báo kịp thời với khách hàng và doanh nghiệp. Hệ thống phản ứng tức thời cung cấp cho khách hàng tuỳ chọn nhằm xác minh giao dịch đáng ngờ, sau đó tư vấn các bước tiếp theo để giải quyết vấn đề cho khách hàng. có thể thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian thực, thông qua ứng dụng nhắn tin của ngân hàng.

Chatbot ngân hàng

Tính năng chatbot ngân hàng

Chatbot ngân hàng đòi hỏi thiết lập nhiều tính năng nâng cao thực hiện yêu cầu phức tạp trong ngân hàng.

  • Nền tảng tin nhắn: Hệ thống Chatbot được tích hợp với hầu hết các nền tảng mạng xã hội là các kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng như: facebook, zalo, viber,… Khi chăm sóc khách hàng, Chatbot có khả năng trả lời câu hỏi của khách hàng trên nhiều kênh truyền thông, mà không cần đăng nhập vào website hay app điện thoại, mang đến sự nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng.
  • Trí tuệ nhân tạo AI: Với sự phát triển không ngừng về công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên, các Chatbot sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn theo giời gian, với những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực cụ thể, nó có thể giải quyết đa dạng các vấn đề của khách hàng, tạo ra sự kết nối chuyên nghiệp và gần gũi với khách hàng.
  • Tích hợp hồ sơ doanh nghiệp: Nền tảng Chatbot phải đảm bảo tích hợp liền mạch với hệ thống nội bộ ngân hàng (CRM, ERP), phầm mềm thanh toán, phầm mềm hỗ trợ khách hàng… để ngay lập tức lấy đúng dữ liệu, sửa đổi hoặc nhập thông tin bổ sung.

Ứng dụng nền tảng Chatbot vào hệ thống ngân hàng mang đến khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, tiếp cận thông tin nhanh và gần gũi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hưởng lợi từ nguồn doanh thu gia tăng, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Chatbot trở thành xu thế phát triển của ngân hàng trong tương lai.

>>> Xem thêm: Ứng dụng chatbot trong Marketing

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn về dịch vụ Chatbot!

Hotline 028. 3920 9489 / 0922 99 1234

Website: https://nms.com.vn/

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu