Ứng dụng của chatbot trong Marketing

Thứ Hai 02/11/2020 - 5:26

Chatbot hiện là ứng dụng tin nhắn hữu dụng và phổ biến nhất trong việc tiếp cận người tiêu dùng. Ngoài tính năng hỗ trợ tốt các yêu cầu chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chatbot với trí thông minh nhân tạo sẽ là một sáng kiến tiếp thị tuyệt vời nhằm thúc đẩy lượng truy cập cho kênh bán hàng của bạn gia tăng nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tác động tích cực trong marketing và bán hàng mà chatbot mang lại.

>>> Xem thêm: Cách tạo chatbot bán hàng hiệu quả

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Các nhà sáng lập Chatbot đã tích hợp tính năng thu thập dữ liệu của mọi đối tượng tham gia tương tác. Khi lần đầu tiên giao tiếp với một khách hàng lạ, bot ngay lập tức gửi lời chào chính tên riêng của khách hàng. Ngay khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể phản hồi chính xác và thậm chí còn mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân, dựa trên lược sử và sự quan tâm của họ.

Nâng cao khả năng tương tác

Chatbot có khả năng chủ động kéo dài thời gian các cuộc hội thoại đã diễn ra. Ví dụ khi bạn sản xuất video trình chiếu thu hút sự chú ý khách hàng. Tuy nhiên, dù đầu tư hình ảnh và nội dung nhưng khi video kết thúc, thông tin người xem cũng dừng lại. Khi sử dụng chatbot, với khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, chúng sẽ quét được đặc điểm người dùng để gửi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ sát với sở thích người dùng. Như vậy, khả năng chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn. Có thể nói, thông qua khả năng tương tác, hội thoại một cách cá nhân hóa, Chatbot đang giúp doanh nghiệp bán hàng theo hai chiến lược Up-sell và Cross-sell.

Dễ dàng tiếp cận đối tượng

Chính vì cơ chế hoạt động dựa trên social media nên đối tượng tiếp cận của Chatbot gần như vô hạn. Đồng thời, với khả năng phân tích và nắm bắt nhân khẩu học do dược tích hợp trên nhiều ứng dụng nhắn tin, Chatbot giúp cho người sử dụng phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó lần lượt mở ra các cơ hội mới giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng.

Gửi thông báo có liên quan

Khách hàng thường thiếu thiện cảm với những thương hiệu gửi hàng loạt tin nhắn email hoặc sms spam. Chatbot ra đời tích hợp tính năng gửi thông báo tới từng khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Dựa trên tính năng phân tích và nắm bắt dữ liệu, thông tin được gửi đi được đảm bảo tính an toàn, hữu ích, tránh tình trạng spam diễn ra.

Ứng dụng phần mềm Chatbot trong marketing

Đối với các doanh nghiệp sử dụng công nghệ nghiên cứu máy móc để phát triển ứng dụng dữ liệu cho tất cả các loại hình kinh doanh, Chatbot được tạo lập bằng ChattyPeople có thể:

– Nhận biết sự khác nhau của từ và cụm từ tìm kiếm.

– Thực hiện thanh toán trực tiếp từ các trang bán hàng thông qua các hệ thống thanh toán chính.

– Tạo động cơ tiêu dùng bằng cách tăng cường mời chào và khuyến mãi tùy theo nhu cầu khách hàng.

– Tích hợp với các ứng dụng nhắn tin ưa thích.

Có thể nói hình thức tin nhắn tự động đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp để tiếp cận người dùng. Bằng việc triển khai Chatbot cho chiến lược tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu đối tượng mục tiêu, điều chỉnh nỗ lực tiếp thị đồng thời tiếp cận người tiêu dùng mới và kiếm tiền từ các kênh bán hàng của bạn.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phần mềm Chatbot:

CTCP Dịch vụ di động Thế hệ mới

Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội

Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234