Ngày nay, học sinh ở khắp các trường học đều mang theo điện thoại di động bên mình. Thay vì sử dụng tính năng nghe-gọi, xu thế người dùng hiện nay sử dụng các ứng dụng nhắn tin tức thì. Xu hướng này bắt đầu từ sự phổ biến của SMS và chỉ tăng mạnh trong những năm gần đây. Hơn nữa, cùng với những tiến bộ trong công nghệ, ứng dụng chatbots hiện đang tạo ra làn sóng trong các ngành không chỉ dịch vụ khách hàng mà còn trong lĩnh vực giáo dục. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các độc giả ứng dụng Chatbot giáo dục.
Nội dung
Lợi ích của Chatbot trong giáo dục
Ngày càng nhiều trường học áp dụng Chatbot vào các nền tảng tương tác online với học sinh và phụ huynh.
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Chatbot có thể điều chỉnh nội dung giao tiếp ứng với từng ngành học cụ thể. Các sinh viên trong một trường đại học nhưng thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau được tương tác với chatbot cài đặt cá nhân hóa điều chỉnh để giao tiếp hiệu quả. Ví dụ: với ngành học ngôn ngữ Anh, chatbot có thể được điều chỉnh ngôn ngữ riêng cho sinh viên ngành này, khác với những ngành khác.
Từ vựng và phong cách giao tiếp của Chatbots có khả năng điều chỉnh để phù hợp với trẻ 10 tuổi hoặc người trưởng thành trên 30 tuổi. Khi công nghệ ngày càng phát triển, các chatbot sẽ thông mình hơn, trở nên thích nghi và tự học các từ vựng, mẫu câu mới. Các tổ chức giáo dục sẽ có thể tùy chỉnh chatbot của họ tương ứng với mọi sinh viên.
Tương tác nhanh chóng
Việc tương tác với các học viên trong lớp học trở nên khó khăn hơn khi giáo viên ở một trường học có thể có hàng trăm học sinh ở các lớp khác nhau và họ chỉ có đủ thời gian cho công việc giảng dạy. Khi những học sinh này có câu hỏi ngoài giờ, họ có thể gặp khó khăn trong việc tìm giáo viên để có câu trả lời. Các giáo viên quá bận rộn với các bài chấm điểm và lên kế hoạch cho các bài giảng tiếp theo và không thể liên tục trả lời các câu hỏi của hàng trăm học sinh.
Đây chính là lý do chatbot ứng dụng vào ngành giáo dục. Hệ thống có thể đồng thời tương tác với hàng trăm học sinh, nhanh chóng, thuận tiện. Bot cùng cấp câu trả lời về lịch học hay về chủ đề lớp học. Tất cả những gì sinh viên phải làm là nhập câu hỏi của họ và chatbot sẽ trả lời trong vòng vài giây với thông tin có giá trị. Và nếu chatbot không biết câu trả lời cho truy vấn, nó sẽ yêu cầu giáo viên trả lời. Chatbot sau đó học hỏi từ phản hồi này và có thể sử dụng nó cho các truy vấn tương tự trong tương lai.
Phân tích dữ liệu
Các giáo viên thường chỉ được nghe những gì học sinh dễ nói trực tiếp nhất. Họ không hiểu hết được những khó khăn mà đa số học sinh của họ đang phải đối mặt. Với chatbots, giáo viên có thể xem lịch sử trò chuyện, cho phép họ xác định các lĩnh vực mà họ có thể muốn giảng dạy chuyên sâu hơn trong lớp. Ngoài ra, họ có thể xem các câu hỏi mà chatbot không thể trả lời hiệu quả, sau đó liên hệ với từng học sinh để cung cấp câu trả lời chính xác hơn hoặc chuyên sâu hơn.
>>> Xem thêm: Ứng dụng Chatbot trong Marketing
Ví dụ về Chatbots trong Giáo dục
Ngày này, việc sử dụng chatbots đã phổ biến trong giáo dục. Nhiều cơ sở giáo dục đang ngày càng cởi mở hơn với những phương pháp công nghệ mới và sáng tạo trong việc sử dụng chatbot trong thực hành giảng dạy.
Chatbot Đại học bang Georgia
Trong năm học 2016/2017, Đại học bang Georgia đã triển khai một chatbot giúp các sinh viên mới sớm hòa nhập môi trường Đại học. Nhà trường đã xem xét sở thích của sinh viên và nhận thấy rằng thay vì lưu trữ bot trên trang web của mình hoặc trên cổng thông tin sinh viên, trường nên cho phép sinh viên tương tác với chatbot qua tin nhắn văn bản. Bot có thể trả lời các câu hỏi về việc nộp hồ sơ hỗ trợ sinh viên, lựa chọn nhà ở, đăng ký lớp học, đăng ký với các câu lạc bộ trong khuôn viên trường, và bất cứ điều gì một sinh viên mới cần biết về Đại học. Tất cả điều này được hỗ trợ bởi sự kết hợp của máy học được giám sát và trí tuệ nhân tạo AI. Trong tháng đầu tiên ra mắt chatbot đã có 71% tỷ lệ tương tác với sinh viên mới. Và với 3.000 sinh viên sử dụng chatbot này, gần 50.000 văn bản đã được trao đổi. Hơn nữa, chatbot trả lời câu hỏi hiệu quả đến mức chỉ có 1% câu hỏi được chuyển cho nhân viên trường đại học giải quyết.
Chatbot Viện công nghệ Georgia Georgia Tech
Viện công nghệ Georgia Georgia Tech là một trường đại học khác ở Peach State đang sử dụng chatbots. Một giáo sư khoa học máy tính đã chọn sử dụng công nghệ này để làm một trong chín trợ giảng của mình. Chatbot trợ giảng phản hồi các thắc mắc của sinh viên, cũng như đăng các câu hỏi trên nền tảng lớp học trực tuyến để thu hút sinh viên và gửi lời nhắc về ngày đến hạn. Chatbot được lập trình để nói một cách tự nhiên, sử dụng dấu chấm than và trả lời bằng câu khẳng định đơn giản, ngắn gọn. Trung bình giáo sư có khoảng 10.000 bài đăng khác nhau lên nền tảng trực tuyến mỗi học kỳ cho hơn 300 học viên. Chatbot có thể giải quyết 40% các câu hỏi được đăng, điều này cho phép các trợ giảng khác giải quyết các công việc cấp cao hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn về dịch vụ Chatbot!
Hotline 028. 3920 9489 / 0922 99 1234
Website: https://nms.com.vn/