Tư vấn lựa chọn chiến lược xây dựng Call Center cho doanh nghiệp

Thứ Năm 06/05/2021 - 3:11

Không chỉ là một giải pháp gia tăng khách hàng, tăng doanh thu; xây dựng một đội ngũ Call center hiệu quả sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hiểu thêm về nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ bên trong, gia tăng khách hàng mới, củng cố niềm tin cho khách hàng cũ. Vậy chiến lược Call Center là gì và làm thế nào doanh nghiệp lựa chọn chiến lược Call center phù hợp.

NMS mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Chiến lược Call Center là gì? Tại sao nó quan trọng?

Khái niệm chiến lược Call Center đề cập đến khả năng doanh nghiệp tận dụng được đội ngũ nhân sự telesales, chăm sóc khách hàng qua điện thoại để kết nối với khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi, chốt sales đồng thời giữ chân khách hàng cũ, tạo dựng niềm tin thương hiệu.

Một chiến lược Call center lý tưởng thường tập trung vào việc tối ưu hóa nhân sự, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị kịch bản kĩ lưỡng. Thông qua đội ngũ bán hàng qua điện thoại (telesales) chuyên nghiệp có thể chuyển hóa từ khách hàng từ chối thành những cơ hội kinh doanh thành công. Một chiến lược Call center hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nhận được:

  • Gia tăng tập khách hàng thực tế và tiềm năng
  • Đạt và vượt doanh số mục tiêu
  • Dữ liệu khách hàng chi tiết
  • Xây dựng quan hệ khách hàng thân thiết
  • Tiết kiệm chi phí

Mặt khác nếu chiến lược Call Center sơ sài có thể dẫn đến các rủi ro:

  • Không thể nắm bắt được sự kỳ vọng của khách hàng
  • Bỏ lỡ các cơ hội upsell hoặc cross-selling cho khách hàng hiện tại.
  • Không có khả năng thu hút khách hàng mới
  • Mất lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp có chiến lược Call Center mạnh mẽ

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp luôn mong muốn phát triển và lựa chọn chiến lược Call Center phù hợp.

>>> Đọc ngay: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng qua điện thoại

Chăm sóc khách hàng bằng cả nụ cười và trái tim

Chăm sóc khách hàng bằng cả nụ cười và trái tim

Bước cần thiết giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến lược Call Center phù hợp

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn được chúng tôi tổng hợp lại giúp bạn dễ dàng lựa chọn chiến lược Call center phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Bước 1: Tìm hiểu các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ thuê ngoài bán hàng qua điện thoại, dịch vụ telesales, chăm sóc khách hàng

Hàng năm, các chuyên gia lĩnh vực Call Center đều công khai những nhận định, đánh giá của họ về thị trường của năm cũ và dự đoán thị trường Call Center trong tương lai. Bạn có thể xem các báo cáo trên các trang website Call Center nổi tiếng trên Thế giới như callcentrehelper.com để thu thập thông tin hữu ích và tin cậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trang web chính thức của các đơn vị cung cấp dịch vụ call center, dịch vụ tổng đài để hiểu rõ hơn về cách thức họ làm việc, văn hóa doanh nghiệp và nền công nghệ mà họ đang áp dụng. Đồng thời, bạn cũng nên truy cập các diễn đàn mạng xã hội và hỏi những bạn bè trong ngành để hiểu sâu và đúng hơn về Call Center.

Bước 2: So sánh và đánh giá ưu nhược điểm các đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center chuyên nghiệp

Trong khi tìm hiểu thị trường, công việc hết sức quan trọng mà nhiều bạn có thể bỏ qua đó là ghi chép. Lúc này, một bản ghi chép tổng hợp, phân loại cũng như so sánh thế mạnh của các bên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường Call Center hiện tại cũng như rút gọn được danh sách khi nhận thấy bất kỳ hệ thống nào đó không phù hợp.

Trưởng ca chăm sóc khách hàng Vũ Hoành Sơn

Bước 3: Tham khảo giải pháp tư vấn từ đơn vị cung cấp dịch vụ Call center

Bước tiếp theo là đi sâu vào danh sách rút gọn và tham khảo giải pháp tư vấn từ đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center. Bạn hãy cung cấp cho họ thực trạng đội ngũ Call Center của bên bạn, dịch vụ bạn đang kinh doanh, tính hiệu quả của chiến lược Call Center đang áp dụng, mong muốn của doanh nghiệp.

Bước 4: Đưa ra quyết định

Sau tất cả những phép toán và thử nghiệm bên trên, đã đến lúc bạn lựa chọn chiến lược Call Center phù hợp với hệ thống làm việc của công ty. Đánh giá khách quan lại một lần nữa danh sách dựa trên những tiêu chí tính năng, sự hỗ trợ kịp thời, chi phí …sẽ cho bạn lựa chọn đúng đắn.

NMS hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi chiến lược Call Center là gì và lựa chọn chiến lược Call Center phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình, gia tăng mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị nói chung và chiến lược Call Center nói riêng.

Để tư vấn về dịch vụ telesales, dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thaoị vui lòng liên hệ hotline: 0922.99.1234