CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng CRM

Tin công nghệ

Customer Relationship Management (CRM)  được hiểu là hình thức quản lý mối quan hệ với khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các tương tác với khách hàng tạo môi trường thuận lợi trong kinh doanh.

Quản lý mối quan hệ với khách hàng là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng, gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

CRM ra đời đánh dấu tiến bộ không ngờ của ngành chăm sóc khách hàng. Nhờ việc lưu trữ thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm được ngày sinh nhật của khách hàng, dịp kỷ niệm đặc biệt với họ từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Với khả năng lưu trữ thông tin lớn, bạn có thể dễ dàng chăm sóc đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy chỉ một phần trong số đó có khả năng trở thành khách hàng của bạn nhưng việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng sẽ giúp bạn chuyển số khách hàng còn lại từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế.

Những lợi ích của CRM

Dễ dàng đo lường hiệu quả công việc: Giao diện trực quan với hệ thống bảng biếu giúp nhà quản lý dễ dàng đo lường hiệu quả của các nhân viên. Không cần phải thống kê, báo cáo, giải trình nhà quản lý vẫn dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

Cách truyền thông hiệu quả: Với tập khách hàng được hệ thống hóa lỹ lưỡng, CRM giúp doanh nghiệp tiến hành các hoạt động marketing hiệu quả như các chiến dịch email marketing, sms marketing, telesales…Đây là cách hiệu quả đem lại kết quả cao cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch tổ chức sự kiện, tri ân khách hàng…Với CRM doanh nghiệp cũng dễ dàng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng để điều chính chính sách sao cho phù hợp với khách hàng.

Nắm bắt được đối tượng khách hàng tiềm năng: Đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ một đối tượng khách hàng nào khi nắm được khách hàng của bạn đang ở mức độ quan tâm đến sản phẩm hay gặp bất kỳ vướng mắc ở giai đoạn nào từ đó đưa ra chiến lược hợp lý.

Dữ liệu được sắp sếp thông minh, linh hoạt: Thông tin khách hàng được lưu trữ một cách thông minh theo từng trường sắp xếp khác nhau. Ngoài ra CRM còn có tính năng quản lý dữ liệu, sản phẩm, nhà cung cấp với tính năng như một phần mềm kế toán nhỏ.

Trong khi CRM đã trở thành một thuật ngữ khá quen thuộc trên thế giới thì ở Việt Nam việc ứng dụng nó vẫn đem lại khá nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Nắm bắt được những lợi ích của phần mềm CRM sẽ giúp bạn tạo được thành công trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng, đưa thương hiệu đến với khách hàng dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. 

>>> Xem thêm: Phần mềm chăm sóc quản lý khách hàng tối ưu nhất cho doanh nghiệp

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu