Dịch vụ Call center khác gì dịch vụ Contact Center?

Thứ Năm 18/06/2020 - 4:41

Call center và Contact center là hai khái niệm quen thuộc trong ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn cả hai hình thức này để chăm sóc khách hàng. Lựa chọn dịch vụ call center hay contact center phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Để hiểu rõ hơn về hai loại dịch vụ này, hãy cùng phân biệt dịch vụ call center khác gì với dịch vụ Contact center.

Dịch vụ call center là gì?

Call center là dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách tiếp nhận các cuộc gọi khách hàng (inbound) hay gọi ra cho khách hàng (outbound). Dịch vụ call center cung cấp các chức năng chính như tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ call center giúp giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề mà khách hàng yêu cầu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

Dịch vụ contact center là gì?

Giống với dịch vụ call center, dịch vụ contact center cũng cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng tuy nhiên không chỉ  bằng các cuộc gọi. Dịch vụ contact center cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau như email, messenger, sms,… Với dịch vụ contact center, doanh nghiệp có thể lưu trữ lại được thông tin khách hàng cũ, lịch sử giao dịch của khách hàng cũ, thêm thông tin khách hàng mới.

dịch vụ call center

Dịch vụ call center

Thuê dịch vụ call center

Hiện nay, ngày càng nhiều công ty thuê dịch vụ call center. Đây không chỉ là lựa chọn giải quyết bài toán giảm chi phí, các công ty sẽ có một đội ngũ nhân sự call center chuyên nghiệp, dễ dàng quản lý các cuộc gọi và linh hoạt trong phương án kinh doanh. Tuy nhiên, để lựa chọn được đối tác cho thuê dịch vụ call center, doanh nghiệp cần hiểu các chức năng call center như sau:

  • Có chức năng ghi âm cuộc gọi và gúam sát cuộc gọi giữa nhân viên và khách hàng – Đây là chức năng giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Xử lý nhiều cuộc gọi đồng thời. Chức năng giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng nhất trong giờ cao điểm với lưu lượng cuộc gọi đổ vào cao
  • Đo đếm hiệu quả làm việc từng nhân viên
  • Xem báo cáo chi tiết tổng quan cuộc gọi

>>> Xem thêm: Tại sao nên thuê dịch vụ Call center?

Dịch vụ outsource call center

NMS tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp call center hơn 10 năm. Với đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, chúng tôi đã thực hiện thành công hơn hơn trăm những dự án call center lớn nhỏ. Các đối tác tiêu biểu của chúng tôi như VietNammobile, Topica, Viettel… Bên cạnh đó,  NMS hân hạnh được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng trao chứng nhận ISO 9001:2015 và ISO 27001:2013 trong phạm vi chứng nhận cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ gia công và phát triển phần mềm, dịch vụ Call Center.

Hãy liên hệ ngay với NMS để nhận được những dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất!

Trụ sở chính NMS

Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội

Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234

Email: customercare@nms.com.vn