Lời khuyên quản lý lao động call center cho doanh nghiệp

Thứ Tư 05/06/2019 - 11:37

Năng suất làm việc của nhân viên có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải xem xét cách thức đổi mới để tiếp tục mang lại những trải nghiệm khách hàng ấn tượng, đặc biệt và tích cực. Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tự động hoá các hoạt động phù hợp với suy nghĩ con người, tham gia vào công việc của nhân viên, tự động hóa thông tin, quy trình.

Đến nay, trí tuệ nhân tạo đã giúp con người tiết kiệm sức lao động, đẩy nhanh quá trình tự động hóa và số hóa nền kinh tế của nhân loại. Khi tự động hóa được hỗ trợ bởi AI doanh nghiệp cần cân nhắc khi xây dựng kế hoạch quản lý lực lượng lao động. Dưới đây là một số nội dung cần lưu ý cho doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch quản lý lực lượng lao động thành công:

quản trị nhân sự call center

>>> Tìm hiểu ngay: Call Center là gì?

Lưu ý xây dựng kế hoạch quản lý nhân lực Call Center

Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

Nhân viên call center trước khi bắt đầu công việc cần được đào tạo đầy đủ các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, hiểu biết về ngành sản phẩm của mình. Các nhóm có thể quản lý các tương tác với khách hàng trên nhiều kênh truyền thông thông qua dự bá chính xác, lập lịch và đạo tạo. Các doanh nghiệp có thể áp dụng các giải pháp quản lý đội ngũ nhân sự của mình nhằm tối ưu năng suất làm việc của các call center, telesale.

Hạn chế thay đổi nhân sự trong call center

Nhân sự call center đa phần thuộc nhóm tuyển dụng mass, tuyển liên tục vì nhân sự mỗi tháng dễ bị tiêu hao, số lượng giảm sút. Tỷ lệ tiêu hao này có tác động trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận hàng tháng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tập trung tìm hiểu, tìm nguyên nhân và khắc phục triệt để.

Quản lý nhân lực Call Center

>>> Bạn nên biết: Hệ thống ACD có chức năng gì trong Call Center

Giá trị kinh doanh thực song hành với trí tuệ nhân tạo

Áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trao quyền cho nhân viên làm việc thông minh hơn, chuẩn xác hơn, đẩy nhanh hiệu suất làm việc và doanh nghiệp dễ quản lý hơn. Đứng trước các dịch vụ cạnh tranh, các doanh nghiệp có thể áp dụng trí tuệ nhân tạo AI để sắp xếp cuộc gọi làm việc cho nhân viên, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Quản lý nhân lực đa kênh

Hiện nay, khi thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, khách hàng sử dụng nhiều các thiết bị và kênh truyền thông đa phương tiện trong tương tác bạn bè, sinh hoạt hằng ngày, v.v… doanh nghiệp cần lập kế hoạch nhân lực đa kênh tích hợp, tối ưu hóa định tuyến và đào tạo theo mục tiêu tự động.

nms.com.vn