Lưu Ý Quan Trọng Khi Ứng Dụng CRM Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Thứ Năm 04/06/2020 - 4:40

CRM là một hệ thống chăm sóc mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng ở thời điểm hiện tại và tương lai. CRM cũng là một trong những ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ.

CRM cho doanh nghiệp nhỏ là gì?

CRM cho doanh nghiệp nhỏ là một hệ thống chăm sóc khách hàng đơn giản, không cần có những chức năng quá phức tạp. Phần mềm này thường được thiết kế tương ứng với nhu cầu phổ biến cơ bản nhất. Nó được xây dựng trên nền tảng đám mây nên thường dễ dàng để bắt đầu. Tất cả những gì mà doanh nghiệp cần làm là tạo một tài khoản, đăng nhập và thêm các thành viên vào nhóm là đã có thể bắt đầu hoạt động.

Về mặt lý thuyết, hầu hết các hệ thống CRM đều có thể giới hạn số người sử dụng, từ 1 đến 100 hoặc nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, các hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ thường thiết kế để phù hợp nhất với một nhóm tối thiểu gồm khoảng 5 người dùng, cùng với mức giá phải chăng.

CRM cho doanh nghiệp nhỏ

CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ

CRM không chỉ là một công cụ quản lý kinh doanh, mà còn là một công cụ rất mạnh mẽ để phát triển quan hệ với khách hàng và cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phân tích số liệu mua hàng

Nhân viên kinh doanh có thể tận dụng tối đa hệ thống CRM để phát triển kinh doanh. Dựa trên những số lịch sử sẵn có như: tần suất mua hàng, đơn hàng… từ đó nhân viên sale có thể phân tích được thói quen, hành vi của khách hàng thường xuyên. Họ cũng có thể đánh giá được sản phẩm nào đang chạy, cần tập trung phát triển thay vì dàn trải sức lực ra nhiều sản phẩm và dịch vụ không hiệu quả khác.

Tự động nhắc lịch liên hệ khách hàng

Với hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tạo lịch theo dõi và kết nối lại với khách hàng tiềm năng, gửi cho họ những ưu đãi hiện có. Bạn cũng có thể tự tạo một email, tin nhắn thậm chí là một cuộc gọi đã được ghi âm trước để tự động liên lạc lại đến khách hàng. Một thông điệp khi được cá nhân hóa có thể thúc đẩy khách hàng tiếp tục ủng hộ sản phẩm của bạn

Cải thiện chiến lược tiếp thị

Bằng cách phân tích những thói quen mua sản phẩm của khách hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị của mình một cách hiệu quả và đúng đối tượng hơn. Ví dụ: bạn có thể phân nhóm khách hàng, sau đó gửi tin nhắn và email riêng cho từng nhóm khách hàng, hoặc tạo ra các chương trình khuyến mãi riêng. Khi các hoạt động tiếp thị được thực hiện song song với nỗ lực bán hàng, thì cơ hội bán được hàng chắc chắn sẽ cao hơn.

Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành

Khách hàng sẽ coi cả công ty của bạn là một người duy nhất, nên dù họ đã từng nói chuyện với ai trong công ty bạn trước đây thì họ cũng không muốn phải nhắc lại những thông tin đã từng cung cấp trước đây, sẽ rất mất thời gian của họ. CRM cho doanh nghiệp nhỏ có thể giúp bạn rút ra tất cả các dữ liệu cần thiết được lưu trong những cuộc hội thoại trước, gồm cả văn bản, tài liệu. Dù là nhân viên cũ hay mới cũng có thể nắm được nhu cầu, thói quen của những khách hàng cũ.

CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ

>>> Click here để xem chi tiết

Những lưu ý khi ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ

1.Phải đơn giản

Một sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải, đó là cố gắng triển khai một hệ thống CRM quá phức tạp. Mỗi ngày có hàng trăm thông tin phải nhập và theo dõi. Hãy đơn giản hóa hệ thống CRM theo những mục sau:
– Thông tin dự đoán (sẽ bao gồm cả thời gian đề cập đến công việc đó)
– Chức năng nhắc việc/theo dõi công việc
– Người trực tiếp chịu trách nhiệm công việc đó
– Giá trị kinh tế của mỗi cơ hội

2. Đảm bảo CRM cho doanh nghiệp nhỏ có thể tích hợp cùng với các hệ thống khác

Việc tích hợp CRM cùng với các hệ thống khác (ví dụ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho,…) sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức của rất nhiều người. Ngoài ra, bạn cũng phải chắc rằng việc nhập/xuất dữ liệu từ hệ thống CRM có thể được thực hiện một cách dễ dàng. Bởi sẽ thật bất tiện và lãng phí nếu chỉ sử dụng CRM như một phần mềm độc lập.

3. Đào tạo nhiều lần

Hãy đơn giản hóa hệ thống CRM để mọi nhân viên có thể hoàn thành công việc. Thậm chí, bạn có thể hướng dẫn nhân viên ngay trên smartphone hoặc máy tính bảng. Bạn cũng cần năm rõ ai sẽ là người trực tiếp sử dụng hệ thống CRM nhiều nhất, và những ai đồng ý sử dụng CRM trong công ty.

4. Công việc phải được triển khai trên hệ thống CRM

CRM cho doanh nghiệp nhỏ được coi như kho chứa dữ liệu duy nhất. Nói cách khác, hiệu suất làm việc của một cá nhân sẽ không được tính nếu như người đó không sử dụng CRM. Thậm chí, ngay cả chuyên viên tư vấn cũng không ngoại lệ.

5. Báo cáo

Hãy chắc chắn rằng, bạn sẽ luôn nhận được báo cáo dữ liệu cập nhật. Đây cũng là cách bạn có thể đánh giá được nhân viên của mình có làm việc hiệu quả hay không.

Những lưu ý khi ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu còn thắc mắc gì về hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ, quý khách hàng liên hệ ngay với NMS qua số Hotline: 024. 7300 8555 hoặc 0922 99 1234 để được hỗ trợ và tư vấn.