Nhìn vào dịch vụ khách hàng của Apple sẽ hiểu vì sao người ta săn lùng thương hiệu quả táo đến vậy

Tin công nghệ

Xưa nay, mỗi khi Apple cho ra đời bất kỳ dòng sản phẩm nào đều được giới đam mê công nghệ săn đón, chờ đợi. Có nhiều nguyên nhân khiến thương hiệu này có được chỗ đứng vững chắc trong tâm chí khách hàng, tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi nằm ở dịch vụ khách hàng.

Apple đã tạo nên sức hút cho thương hiệu của mình nhờ chính sách níu chân khách hàng tuyệt vời, xây dựng một cộng đồng những người đam mê sản phẩm góp phần tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Dịch vụ khách hàng của Apple như thế nào?

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Không chỉ đứng ở vị trí khách hàng để nghiên cứu những ứng dụng tiện ích cho người dùng, Apple luôn chú trọng vào cảm nhận khách hàng từ những điều nhỏ nhất. Nhìn vào website của hãng này có thể thấy rõ điều đó. Thay vì tranh thủ phô trương các thông số kỹ thuật, website thường ẩn đi những thông tin này mà tập trung làm nổi bật hình ảnh sản phẩm và những trải nghiệm tích cực cho người dùng. Nếu cần tìm hiểu về các thông số này bạn hoàn toàn có thể click vào để hiểu thêm về sản phẩm.

Trò chuyện theo cách mà khách hàng muốn chính là chính sách hãng này đưa ra. Website được thiết kế theo phong cách tối giản, dựa trên ngôn ngữ người dùng. Tùy từng sản phẩm, Apple lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó đưa ra một phong cách đối thoại phù hợp họ. Từ mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, khiến cho mọi hoạt động của hãng này đều xoay quanh khách hàng, mong muốn đem lại mọi thứ tốt nhất cho họ dựa theo cái họ muốn và thực sự mong đợi ở mình.

Tạo dựng một cộng đồng chung

Có thể nói có một tập hợp những người “cuồng” thương hiệu quả táo cắn dở, họ lao vào chen chân chờ đợi mỗi khi hãng này ra một dòng sản phẩm mới, lưu trữ các sản phẩm của hãng này như một bộ sưu tập quý giá. Sở dĩ người ta yêu mến các sản phẩm của Apple đến vậy không phải đơn thuần chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm bởi có rất nhiều minh chứng cho thấy tính năng của hãng này không hẳn là có sự nổi bật so với các hãng khác cùng sản phẩm.

Tuy nhiên, từ lâu, Apple gieo vào lòng độc giả một ý niệm rằng những người dùng sản phẩm quả táo là những người thực sự khác biệt, đẳng cấp. Vì lẽ đó mà mọi thứ thuộc về Apple luôn sang trọng, lấp lánh và đầy quyền lực. Người ta sẵn sàng bỏ số tiền không hề nhỏ để mua sản phẩm không phải chỉ để sử dụng các tiện ích nó cung cấp mà đây là cách họ khẳng định mình, khẳng định đẳng cấp của bản thân khi giao tiếp với mọi người.

Bằng cách này hay cách khác thì dịch vụ khách hàng của Apple luôn khiến các hãng công nghệ phải trầm trồ ngưỡng mộ với mức độ hấp dẫn với khách hàng. Bao năm rồi vẫn vậy, hãng này luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, suy nghĩ trăn trở để đem lại những thứ họ cần, lấy khách hàng làm hệ quy chiếu cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Vì lẽ đó, hành trình thương hiệu Apple phát triển cũng là hành trình khách hàng vươn lên khẳng định bản thân. Biết gắn quyền lợi của khách hàng vào quyền lợi của doanh nghiệp là chiến lược thông minh mà không phải ai cũng có thể làm được cho thương hiệu của mình.

NMS Tổng hợp 

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu