Sự khác nhau giữa email marketing và CRM đôi khi rất mờ. Chúng có cần thiết không? Ưu điểm của chúng là gì? Chúng giúp ích gì cho mục tiêu tiếp thị trực tuyến của bạn? Những chức năng nào là cần thiết? Có rất nhiều câu hỏi, phải không? Và bởi vì chúng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ một số nghi ngờ và giải thích cách thức chúng hoạt động.
Quản trị quan hệ khách hàng
CRM là gì?
CRM được coi là trái tim của doanh nghiệp bởi vì, không có công cụ nào khác cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, các thông tin liên quan đến khách hàng của bạn.
CRM không chỉ là một công cụ mà còn được sử dụng để thực hiện các chiến lược kinh doanh cho phép bạn hiểu khách hàng của mình, biết và dự đoán nhu cầu của họ cũng như đạt được các mục tiêu của công ty bạn.
Phần mềm CRM sẽ giúp bạn tích hợp các chiến lược bán hàng, tiếp thị trực tuyến và quảng cáo với dữ liệu danh bạ của bạn một cách có tổ chức.
Ưu điểm của CRM?
Bạn cũng hiểu rõ một điều rằng, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển trực tuyến thành công cũng phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai. Nếu không có thông tin liên quan về chu kỳ mua hàng của người tiêu dùng tiềm năng thì bạn không thể thực hiện một chiến lược dài hạn đáp ứng mục tiêu của mình.
Vì lý do này, CRM là cốt lõi quan trọng của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ rằng nếu bạn có tất cả dữ liệu cần thiết cho phép bạn biết nhu cầu của các liên hệ cũng như hồ sơ về các hoạt động tiếp thị và bán hàng của nhóm , bạn có thể biết chiến lược của mình hoạt động như thế nào và thực sự phát triển như thế nào.
Ngoài ra, một trong những chìa khóa để quản lý mối quan hệ khách hàng của công ty bạn là phân khúc khách hàng. Sử dụng phần mềm CRM sẽ cho phép bạn phân khúc khách hàng, cơ sở dữ liệu của bạn để tùy chỉnh và tập trung chiến lược của mình, đảm bảo sự phù hợp của những bất cứ lúc nào.
>>> Xem ngay Top 5 phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất
Yêu cầu đối với CRM
Hãy nhớ rằng phần mềm thì nó phải có bản ghi cập nhật về dữ liệu lịch sử của tuyến đường trực tuyến, hành vi mua hàng và sở thích của các liên hệ của bạn. Cũng như dữ liệu nhân khẩu học xã hội cần thiết để biết hồ sơ của họ. Ngoài ra, nó sẽ cho phép bạn tạo danh sách được phân đoạn đối tượng của mình để dễ dàng xác định các cơ hội bán hàng khác nhau dựa trên hành vi của họ.
Phần mềm CRM phải có khả năng thích ứng. Không chỉ đối với website của bạn, mà còn là nhu cầu của nhóm của bạn. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn sẽ có thể làm việc với một công cụ nhanh chóng và trực quan cho phép họ điều tra hành vi của các liên hệ của bạn cũng như ghi lại hành động của họ .
Phần mềm tiếp thị qua email
Email marketing là gì?
Email marketing là chiến lược Inbound marketing cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Email marketing nằm trong những phương pháp tiếp thị bán hàng với chi phí thấp mà mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Các hành động gửi email hoạt động để chuyển đổi các địa chỉ liên hệ trong cơ sở dữ liệu của bạn thành các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn (cơ hội bán hàng) và giúp cải thiện mối quan hệ mà bạn có với họ. Đơn giản hóa, tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tốt nhất để tăng chuyển đổi người liên hệ thành khách hàng.
Công cụ tiếp thị qua email ít nhất sẽ cho phép bạn tạo danh sách liên hệ để gửi email theo một thiết kế cụ thể – phù hợp với thương hiệu và mục tiêu của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hơn , về cơ bản là gửi nội dung liên quan đến các liên hệ của bạn, dựa trên vị trí của họ trong hành trình của khách du lịch. Nội dung sẽ giúp họ thăng tiến trong vòng đời này với tư cách là người tiêu dùng, trở thành khách hàng cuối cùng và tin tưởng vào mối quan hệ mà họ có với thương hiệu của bạn.
Ưu điểm của email marketing
Tự động hóa, phân đoạn và tùy chỉnh. Đây là ba chìa khóa để tiếp thị qua email, những chìa khóa mà một công cụ sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu không có chúng, bất kỳ chiến dịch nào sẽ không có ý nghĩa.
Tự động hóa sẽ cho phép bạn thực tế hơn và tối ưu hóa thời gian bạn bỏ ra . Ví dụ: với việc lập trình bản tin của bạn, với việc gửi các email có nội dung (nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) dựa trên một số hành động tiêu thụ của các liên hệ trên trang web của bạn, với các câu trả lời tự trong một số quản lý …
Phân đoạn, là điều cần thiết để xác định tính phù hợp của các chiến dịch dựa trên sở thích của các địa chỉ liên hệ của bạn. Mặc dù phân khúc là quan trọng trong bất kỳ chiến lược trực tuyến nào, nó thậm chí còn quan trọng hơn trong tiếp thị qua email bởi vì không phải tất cả nội dung đều có liên quan như nhau đến các liên hệ khác nhau của bạn. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua phân đoạn nếu mục đích của bạn là làm hài lòng họ với nội dung của bạn.
Tùy chỉnh cho phép bạn tạo ra sự tương tác với các liên hệ của mình và cũng cần thiết như phân đoạn. Ai sẽ không cảm thấy được xác định nhiều hơn với nội dung của một email được gửi đến anh ta? Cá nhân hóa giúp nhân tỷ lệ mở email của bạn. Ví dụ: một công cụ sẽ giúp việc triển khai tên người nhận của bạn trong dòng chủ đề, nội dung… dễ dàng hơn
Yêu cầu đối với email marketing
Để bắt đầu, nó phải là một công cụ cho phép bạn chỉnh sửa cấu trúc và nội dung email của mình một cách trực quan; nghĩa là, thiết kế trực quan nó ở đâu có đáp ứng hay không. Vì vậy, lý tưởng trong trường hợp này là nó sẽ cho phép bạn thiết kế bằng HTML hoặc CSS của riêng bạn.
Việc tích hợp với phần mềm CRM là điều không thể chối cãi. Chúng tôi đã không bắt đầu nói về CRM một cách tình cờ. Công cụ tiếp thị qua email cho phép bạn thiết kế và tự động hóa việc gửi email, nhưng nếu bạn muốn phân đoạn cơ sở dữ liệu và cá nhân hóa email của mình, bạn cần tích hợp này. Hãy nhớ rằng sự thành công của các chiến dịch email của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn biết các liên hệ của mình.
Và các chìa khóa thành công khác là thử nghiệm và phân tích . Mặt khác, sẽ rất lý tưởng nếu công cụ của bạn cho phép bạn thực hiện các thử nghiệm A/B để biết loại thiết kế email nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, nếu bạn không biết tỷ lệ mở, số trang không truy cập và nhấp chuột, bạn sẽ không biết liệu nội dung trong chiến dịch của mình có thành công hay không.
Bây giờ, thật dễ dàng để thấy sự khác biệt giữa một công cụ CRM và một công cụ tiếp thị qua email, phải không? Mặc dù lý tưởng là có một công cụ cho phép bạn quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình, hãy nhớ rằng ít nhất, bạn phải chọn một công cụ tiếp thị qua email cho phép tích hợp với phần mềm CRM.
Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với NMS qua số hotline 024. 7300 8555 / 0922 99 1234 để được tư vấn cụ thể.