Sự Khác Biệt Giữa Phần Mềm CRM và Marketing Autimation

Tin công nghệ

CRM vs Marketing automation là hai phần mềm khác nhau, hai phần mềm phục vụ 2 mục đích riêng biệt. 

Các nhà lãnh đạo tiếp thị và bán hàng cần phải hiểu được sự khác biệt giữa 2 loại phần mềm này để chọn cho mình hệ thống tốt nhất và cảu thiện quy trình của công ty. Khi hệ thống sai có thể làm chậm hoặc phá vỡ kênh của doanh nghiệp và gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của công ty. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt giữa CRM và phần mềm marketing automation.

Sales-and-Marketing-Funnel

Sự khác biệt cơ bản giữa CRM và Marketing autimation là gì?

Điểm khác biệt chính lớn nhất giữa 2 phần mềm này là đối tượng mà chúng nhắm đến. Phần mềm CRM chủ yếu tập trung vào bán hàng, trong khi phần mềm tự động hóa tiếp thị tập trung vào marketing tiếp thị.

Phần mềm marketing automation là gì?

Phần mềm marketing tự động cho phép bạn theo dõi các hoạt động đầu kênh của khách hàng tiềm năng (ví dụ: khi họ truy cập vào website của bạn, mở email, đọc blog của bạn, điền form biểu mẫu).

Các nhà tiếp thị thường sử dụng phần mềm marketing tự động để lập lịch và theo dõi các chiến dịch marketing tiếp thị — đặc biệt là các chiến dịch email và giao tiếp hàng loạt giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Lợi ích của phần mềm marketing automation bao gồm:

* Khả năng phân đoạn khách hàng tiềm năng thành danh sách gửi thư phù hợp dựa trên các tương tác trong quá khứ với công ty của bạn hoặc sở thích và sở thích của họ.

* Chức năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cho phép bạn tự động gửi các email được kích hoạt vào thời điểm một người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể lên lịch cho một loạt email trong một chiến dịch “nhỏ giọt”, để công ty của bạn luôn chú ý đến khách hàng tiềm năng.

Marketing-Automation

* Sau khi chiến dịch kết thúc, hệ thống tạo phân tích cho thấy chiến dịch đã thành công như thế nào.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuẩn bị sẵn sàng cho nhóm bán hàng của bạn. Khi khách hàng tiềm năng đã tiến dần đến cuối kênh để trở thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn (và cuối cùng là khách hàng), đó là khi các công ty thường bắt đầu theo dõi các tương tác bằng công cụ CRM.

Các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần phần mềm tự động hóa tiếp thị:

* Danh sách khách hàng của bạn quá lớn để quản lý theo cách thủ công. Bạn có đủ may mắn để có hàng nghìn địa chỉ liên hệ trong danh sách email của mình không? Thật tuyệt! Nhưng bạn đang xử lý tất cả những email đó như thế nào? Phần mềm tự động hóa tiếp thị đảm bảo mỗi liên hệ đi qua các giai đoạn phù hợp trong kênh tiếp thị của bạn để nuôi dưỡng họ thành một khách hàng tiềm năng tốt cho nhóm bán hàng của bạn.

* Danh sách khách hàng của bạn quá nhỏ. Nếu bạn cần cung cấp thêm khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của mình (và hãy đối mặt với điều đó, nhà tiếp thị nào không muốn tạo thêm khách hàng tiềm năng?), Thì việc sử dụng tự động hóa tiếp thị để đồng nhất hóa trải nghiệm tiếp cận của bạn là điều bắt buộc.

* Bạn có nội dung xuất sắc và không có cách nào để hiển thị nó trước khách hàng của bạn. Bạn có một blog hay hoặc nghiên cứu tuyệt vời mà bạn mong muốn khách hàng tiềm năng có thể xem? Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể đưa nội dung của bạn đến với đúng đối tượng nhanh hơn.

Top Phần mềm tự động hóa tiếp thị tốt nhất 

  1. MailChimp
  2. HubSpot Marketing Automation
  3. GetResponse
  4. Infusionsoft
  5. SendinBlue

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Phần mềm CRM lưu trữ thông tin bao gồm thời gian một liên hệ đã là khách hàng, hồ sơ mua hàng trước đây, ngày tháng và ghi chú của bất kỳ cuộc trò chuyện điện thoại nào với một liên hệ, bản ghi các email đến mà họ đã gửi cho nhóm bán hàng và / hoặc dịch vụ khách hàng của bạn và hơn.

Nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng sử dụng dữ liệu CRM để tối ưu hóa các tương tác trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ nhằm tăng doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.

Theo nghiên cứu gần đây thì 56% doanh nghiệp nhỏ đã có phần mềm CRM.

Lợi ích của phần mềm CRM bao gồm:

* Nhân viên bán hàng có thể biết khách hàng đang ở đâu trong quá trình bán hàng và giúp kết thúc giao dịch.

* Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp tài liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng hơn và tạo dựng niềm tin tốt giữa bạn và khách hàng của bạn.

* Khi nói chuyện với khách hàng, bạn có thể có một bức tranh đầy đủ về họ là ai và lịch sử của họ với công ty của bạn, điều này giúp làm cho cuộc trò chuyện trở nên cá nhân và thành công nhất có thể.

* Nhiều CRM cũng có thể đồng bộ hóa với các nền tảng truyền thông xã hội để bạn có thể theo dõi kênh nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất và những gì mọi người đang nói về công ty của bạn.

* CRM có thể gửi cảnh báo nội bộ khi cuộc gọi được lên lịch, khi tài khoản của khách hàng được thiết lập để gia hạn hoặc thậm chí khi sắp đến sinh nhật của khách hàng để các đại diện bán hàng và dịch vụ của bạn biết để liên hệ.

Nói một cách đơn giản: Hệ thống CRM giúp đảm bảo doanh số bán hàng bằng cách làm cho quy trình bán hàng trở thành trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng.

Các dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần một công cụ CRM:

* Báo cáo về dịch vụ khách hàng tồi. Khách hàng của bạn báo cáo những tương tác kém thú vị với nhân viên bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Dịch vụ khách hàng tồi là một kẻ giết người kinh doanh . Các công cụ CRM có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng không hài lòng và giải quyết khiếu nại của họ.

* Khách hàng bị lạc. Thật dễ dàng để mất dấu khách hàng của bạn nếu khách hàng được chuyển đến các phòng ban khác nhau trong hành trình của họ. Phần mềm CRM có thể theo dõi chúng và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

* Bạn đã phát triển hơn hệ thống theo dõi dữ liệu khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn có quá nhiều khách hàng tiềm năng cho một bảng tính để xử lý, đã đến lúc sử dụng công cụ CRM để theo dõi dữ liệu của khách hàng.

Top Phần mềm CRM tốt nhất 

  1. Salesforce
  2. Zoho CRM
  3. Sapo OPS
  4. CRM Việt
  5. NMS CRM

>>> Cập nhật ngay thông tin về Top 5 Phần mềm CRM tốt nhất

Doanh nghiệp của bạn có cần các giải pháp tự động hóa tiếp thị và CRM riêng biệt không?

Câu trả lời ở đây là “có thể.” Nó phụ thuộc vào vị trí khách hàng của bạn trong kênh.

Hầu hết các giải pháp tự động hóa tiếp thị cho phép bạn đồng bộ hóa dữ liệu của mình với CRM để tất cả các hoạt động của khách hàng tiềm năng đều có thể truy cập được thông qua một giải pháp.

Các công ty có thể đồng bộ thông tin theo cả hai cách, vì vậy nhóm tiếp thị của họ biết những gì đang diễn ra trong bán hàng trong khi nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng của họ biết lịch sử tiếp thị của từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mà họ tương tác.

Nếu làm của bạn không muốn mua hai hệ thống riêng biệt, nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM đã phát triển hoặc mua phần mềm tự động hóa tiếp thị, do đó là một số ít các hệ thống duy nhất ra khỏi đó mà bao gồm các chức năng của cả hai.

Với những chia sẻ trên NMS hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ lựa chọn cho mình phần mềm tối ưu doanh nghiệp phù hợp nhất. 

Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc cần tư vấn, các bạn có thể liên hệ ngay với NMS theo số hotline 024. 7300 8555 / 0922 99 1234.

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu