Telesale là gì? Telemarketing là gì?

Thứ Ba 09/01/2018 - 9:39

Khi nghe đến Telesales và Telemarketing, người ta thường nghĩ đến việc làm sao để hạn chế những cuộc gọi mời chào hàng hơn là tìm hiểu về những gì thú vị xung quanh nó. Vì lẽ đó, NMS sẽ đưa đến một góc nhìn khác về hai lĩnh vực thú vị này..

Telesales là gì? Telemarketing là gì?

Rất nhiều người lầm tưởng Telesale và Telemarketing là tên gọi chung cho việc chào mời khách hàng qua điện thoại nhưng không hẳn thế, 2 mảng này có những vai trò, sứ mệnh hoàn toàn khác nhau. Vậy Telesales là gì? Telemarketing là gì?
Telesales là hình thức bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua điện thoại trong khi Telemarketing lại là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phản hồi của khách hàng để tạo ra các cơ hội bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp. Như vậy, Telemarketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, nắm được đặc điểm, nhu cầu của khách hàng dựa trên cơ chế đáp ứng tình hình thực tế của doanh nghiệp. Telemarketing giúp doanh nghiệp tạo ra các tương tác với khách hàng và telesales là khâu cuối cùng thực hiện hình thức chốt sales và bán hàng.

Telesale có trước hay Telemarketing có trước?

Về lịch sử hình thành, Telesale là thuật ngữ ra đời trước, vào khoảng những năm 1979, khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời, những bà nội trợ ở Mỹ muốn bán những chiếc bánh quy của họ và bắt đầu gọi điện thoại và tìm cho mình những người mua tiềm năng. Sau này, họ bắt đầu mở rộng thêm các mặt hàng bánh ngọt, bánh kem và nghiên cứu kịch bản cuộc gọi một cách bài bản hơn. Từ đó các ngành kinh doanh khác bắt đầu ứng dụng việc gọi điện thoại vào mục đích bán hàng. Telesales ra đời từ đó.
Telemarketing được ra đời gần đây sau khi Telesales đã khá mạnh và định hình được vai trò của mình trong kinh doanh. Telemarketing xuất hiện dựa trên những yêu cầu mới và tình hình ngày càng phức tạp của việc bán hàng qua điện thoại. Doanh nghiệp muốn thành công trong việc bán hàng qua kênh này cần có quá trình nghiên cứu hành vi, nhu cầu của khách hàng để tập hợp thông tin, dữ liệu cho hoạt động Telesale hiệu quả hơn.
Như vậy, Telesales và Telemarketing là hai chu trình của kênh kinh doanh qua điện thoai. Hai quá trình này tiếp nối và hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra những tương tác hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, ở một giai đoạn khác nhau nên tận dụng những mảng này để đem lại hiệu quả tối ưu.
Là đơn vị lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng call center, với kinh nghiệm tổ chức, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân sự có kỹ năng giao tiếp với khách hàng, NMS cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ Bán hàng qua điện thoại Telesales và dịch vụ Tiếp thị khách hàng qua điện thoại Telemarketing hiệu quả, chuyên nghiệp.

Lợi thế triển khai dịch vụ Telesales và Telemarketing tại NMS

  • Tăng thị phần chiếm lĩnh thị trường
  • Đạt và vượt doanh số mục tiêu nhờ vào quá trình đem đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.
  • Truyền tải và đo lường được tính hiệu quả của thông điệp truyền tải
  • Gia tăng hiệu quả nguồn khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng quan hệ khách hàng thân thiết
  • Gắn kết thương hiệu thông qua việc thấu hiểu khách hàng
  • Tối ưu hóa chi phí triển khai

>>> Lý do nên sử dụng dịch vụ telesales thuê ngoài

nms.com.vn