Bán hàng qua điện thoại là công việc đòi hỏi người bán phải rất tinh tế và khéo léo. Bởi vậy, ngày hôm nay, NMS sẽ chia sẻ với các bạn 4 mẹo vàng giúp nhân viên tư vấn qua điện thoại bán hàng hiệu quả.
Nội dung
Telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại là gì?
Telesales bán hàng qua điện thoại là cách bán hàng hiện nay được rất nhiều công ty chọn lựa bởi nó tiết kiệm thời gian và chi phí rất nhiều so với cách bán hàng truyền thống. Trong đó, các nhân viên Telesales đóng vai trò là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Đội ngũ nhân viên tư vấn qua điện thoại ngày càng trở nên quan trọng
>>> Xem thêm: 11 kỹ năng chốt Sale đỉnh cao
Công thức giúp nhân viên bán qua điện thoại thành công
Công thức 1: Chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung cuộc gọi và đối luyện cẩn thận
Sau khi có trong tay danh sách khách hàng tiềm năng để chuẩn bị tiếp cận thông qua điện thoại thì bước tiếp theo bạn cần làm là lên sẵn kịch bản tư vấn và phải chú ý đối luyện chúng thật cẩn thận trước khi chính thức bắt đầu nội dung cuộc gọi.
Việc có trước kịch bản gọi điện cũng như đối luyện nhuần nhuyễn nội dung cuộc gọi sẽ giúp bạn luôn ở thế chủ động, đồng thời cũng sẽ nhanh chóng phản ứng được với những lời từ chối bất ngờ từ phía khách hàng.
Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.
Công thức 2: Luôn giữ tâm thế lạc quan, chủ động trong mọi cuộc gọi
Khi bắt đầu nhấc máy lên bấm số, hãy luôn bắt đầu với một tâm thế luôn mỉm cười. Bởi bạn biết đó, việc tạo được không khí vui vẻ sẽ giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng và việc bạn cười khi đang nói chuyện với khách sẽ giúp khách cảm thấy vô cùng gần gũi như đang nói chuyện với bạn của họ vậy.
Khi chào bán qua điện thoại, bạn chỉ có 15s ban đầu để quyết định xem khách hàng đó có đồng ý nghe tiếp cuộc gọi của bạn không. Bởi vậy, hãy mạnh dạn chào họ bằng tên của họ và đồng thời giới thiệu bạn là ai và mục đích cuộc gọi của bạn hôm nay là gì. Đừng cố vòng vo vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để buôn với bạn qua điện thoại đâu.
Công thức 3: Bình tĩnh xử lý từ chối và đặt hẹn với khách hàng
Dù khách hàng sau khi nghe xong lời mở đầu của bạn mà có đưa ra bất kỳ lời từ chối nào thì cũng đừng nản lòng. Hãy bình tĩnh lắng nghe, thấu hiểu những suy nghĩ của khách hàng rồi từ đó dựa vào những kịch bản bạn đã chuẩn bị sẵn từ trước để xử lý những lời từ chối của khách cho chuẩn.
Một điều tối kỵ trong việc telesales là đưa ra những câu hỏi đóng khiến khách hàng càng có động lực cúp máy. Bởi vậy, hãy linh hoạt ứng biến và liên tục đưa ra những lời đề nghị kích thích và hấp dẫn khách hàng như: giải pháp mà em mang tới có thể giúp công ty anh chị giảm được tới 50% chi phí hoạt động chẳng hạn… chắc chắn khi nghe thấy những lời đề nghị hấp dẫn như thế này thì khá nhiều khách hàng sẽ vô cùng tò mò và quan tâm.
Hãy tranh thủ những phút giây ít ỏi của cuộc gọi để đưa ra được những lợi ích hấp dẫn mà sản phẩm bạn có thể cung cấp cho khách hàng, bởi chính điều này sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chịu lắng nghe bạn tiếp hay không
Công thức 4: Xem xét và đánh giá lại nội dung cuộc tư vấn
Sau mỗi cuộc tư vấn, đừng quên đánh giá lại nội dung buổi trò chuyện để rút kinh nghiệm và làm tốt hơn ở những lần tiếp theo.
Tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại
Bán hàng qua điện thoại chưa bao giờ là một công việc dễ dàng cả, bởi vậy, thay vì mất nhiều thời gian, công sức và chi phí để tìm kiếm, đào tạo và hướng dẫn các nhân viên của mình làm tốt công việc tư vấn qua điện thoại thì giải pháp dành cho bạn chính là thuê một đội ngũ nhân viên tư vấn qua điện thoại chuyên nghiệp. Bằng những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đã được tích lũy trong nhiều năm kinh nghiệm, tỉ lệ đội ngũ nhân viên bán hàng này giúp cho công ty bạn đạt được doanh số cao chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.
Tận dụng đội ngũ telesales giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bán hàng qua điện thoại, tuy nhiên, một trong số đó phải kể tới các dịch vụ bán hàng qua điện thoại vô cùng chất lượng của NMS Callcenter. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tỉ lệ thành công cao hơn so với việc tự tuyển dụng và đào tạo từ đầu cho đội ngũ telesales của riêng mình.
Trụ sở chính NMS
- Địa chỉ: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội
- Hotline: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234
- Email: customercare@nms.com.vn
nms.com.vn