Cách chọn mua phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

Tin công nghệ

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt là phần mềm không chỉ đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại mà phải đáp ứng được nhu cầu trong tương lai khi đơn vị của bạn có sự thay đổi về quy mô, nguồn lực, hình thức kinh doanh. Khi đó thì phần mềm vẫn có khả năng mở rộng, tùy biến phù hợp hoàn cảnh điều kiện của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây xin chia sẻ về một số kinh nghiệm lựa chọn các phần mềm CRM tại Việt Nam.

  1. Một số tiêu chí đánh giá các phần mềm CRM tại Việt Nam chất lượng

– Sự phù hợp

Mỗi một doanh nghiệp có một đặc thù khác nhau, phần mềm tốt phải đáp ứng được yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp, ngoài ra phần mềm phải phù hợp với nguồn nhân lực, vật lực trong mọi thời điểm. Có thể đối với doanh nghiệp này, phần mềm đó phù hợp nhưng mang sang doanh nghiệp khác thì không thể chạy được. Việc tư vấn triển khai, trải nghiệm phần mềm sẽ giúp bạn quyết định được phần mềm có phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp của mình.

– Đa chức năng

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt phải có chức năng kết nối dữ liệu với các bộ phận phòng ban liên quan, để luân chuyển, truy xuất dữ liệu dễ dàng. Giảm thiểu thời gian, nhân lực thực hiện việc kết nối thủ công giữa các phòng ban, đơn vị.

phần mềm quản lý khách hàng crm

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt phải có chức năng kết nối dữ liệu với các bộ phận phòng ban liên quan

– Giá cả hợp lý

Một thước đo tương đối của chất lượng phần mềm đó là giá cả. Chi phí cao sẽ tương ứng với độ hiệu quả, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Trước khi tìm đơn vị bán phần mềm quản lý doanh nghiệp, bạn nên tìm hiểu hiểu đơn vị cung cấp, phần mềm quản lý và hơn hết là yêu cầu đơn vị cho bạn trải nghiệm phần mềm để có được sự đánh giá toàn diện và chính xác nhất. Hiện nay các phần mềm CRM tại Việt Nam khá phổ biến, quý doanh nghiệp phải cân nhắc trước khi mua để tránh thiệt hại hoặc lãng phí.

>>> Bạn nên biết: So sánh các phần mềm CRM nổi tiếng tại Việt Nam

  1. Những điều cần lưu ý khi sử dụng các phần mềm CRM tại Việt Nam

– Nhân tố con người

+ Nhà lãnh đạo: Người lãnh đạo phải cho nhân viên thấy được lợi ích mà CRM mang lại cho công việc hiện tại và trong tương lai, qua đó giúp nhân viên sẵn sàng đón nhận sự thay đổi.

+ Nhân viên: Team triển khai CRM được đề nghị sẽ bao gồm: người điều hành chung, người quản lý dự án, người quản trị CRM và một số người sử dụng chính.

– Yếu tố văn hóa làm việc

Doanh nghiệp cần xây dựng “văn hóa doanh nghiệp” của riêng mình, xem khách hàng là trung tâm để phục vụ vì chăm sóc khách hàng không phải chỉ riêng phòng kinh doanh mà toàn doanh nghiệp phải thực hiện, từ ban giám đốc, kế toán, văn phòng đến các thành viên khác. Doanh nghiệp cần xây dựng quy trình công việc rõ ràng trước khi ứng dụng CRM.

quy trình hoạt động của crm

Doanh nghiệp cần xây dựng quy trình công việc rõ ràng trước khi ứng dụng CRM.

– Yếu tố công nghệ

+ Ứng dụng: nên chọn CRM ứng dụng nền Web để triển khai trên Internet nhằm phục vụ công việc mọi lúc, mọi nơi; giảm thiểu việc bảo trì hệ thống.

+ Tích hợp CRM: Ứng dụng CRM của bạn cần phải tích hợp với các ứng dụng nào hiện có? Mức độ tích hợp như thế nào? Đồng bộ 1 chiều hay 2 chiều với các ứng dụng khác? Có tích hợp với quy trình xử lý đơn hàng hay trang web hay không?

–  Xây dựng ngân hàng dữ liệu khách hàng.

+ Ngân hàng dữ liệu khách hàng được xây dựng từ đầu sẽ giúp nhân viên và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà chỉ tập trung vào khai thác nguồn dữ liệu khách hàng.

+ Xác định dữ liệu mà CRM cần quản lý: Xác nhận những dữ liệu bạn cần CRM phải quản lý bao gồm thông tin liên lạc, các cơ hội kinh doanh, các vụ việc, chiến dịch, đầu mối và bất kỳ mối quan hệ hoặc quá trình nào đó cần được quản lý.

Nên mua các phần mềm CRM tại Việt Nam ở đâu đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên mua phần mềm CRM ở đâu chất lượng thì có thể tham khảo công ty chúng tôi – Công ty cổ phần dịch vụ di động Thế Hệ Mới (NMS). NMS là thành viên của Tập đoàn Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom Corporation – HTC) hoạt động trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế; CTCP Dịch vụ Di động Thế hệ mới NMS luôn nỗ lực tuân thủ theo các quy chuẩn ISO. Chúng tôi luôn cập nhật các phần mềm CRM tại Việt Nam đảm bảo chất lượng, bảo mật và giá cả hợp lý.

Thấu hiểu rằng giá trị của một doanh nghiệp nằm ở tâm trí khách hàng, vì vậy NMS luôn nỗ lực xây dựng hệ thống, cải tiến nguồn lực, phát huy nền tảng công nghệ để đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng, giúp các đối tác tận dụng cơ hội kinh doanh mới, đồng thời lan tỏa những giá trị đích thực tới cộng đồng và xã hội.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://nms.com.vn/

Hoặc tới địa chỉ: Trụ sở chính: Tầng 3A – Tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình – Hà Nội

Số điện thoại: 024. 7300 8555 / 0922 99 1234

Email: customercare@nms.com.vn

Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác cùng quý khách!

Tin chuyên ngành hot

Tin Tức Liên Quan

Menu